ข่าว“ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย”นักธุรกิจหญิงที่ครบเครื่อง.. ควรค่าต่อตำแหน่งอันทรงเกียรติและรางวัลแห่งความดี - kachon.com

“ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย”นักธุรกิจหญิงที่ครบเครื่อง.. ควรค่าต่อตำแหน่งอันทรงเกียรติและรางวัลแห่งความดี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย สาวมากความสามารถ ผู้บริหาร บริษัท มายด์คราฟท์ อินเตอร์เฟรท จำกัด (Mindcraft Interfreigh. Co.Ltd.) ซึ่งนอกจากประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีจิตอันเป็นกุศลทำเพื่อสังคม จึงได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมสตรีไทยสากล และ รองประธานสมาพันธ์สตรี ทำความดีแห่งประเทศไทย

การทำงานด้วยจริยธรรมในสายอาชีพของตัวเอง และการทำเพื่อสังคม ทำให้ ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย โดยล่าสุด ได้รับรางวัล “พระแม่ธรณีทองคำ” ในสาขา “สตรีสากลต้นแบบ”ต้นแบบผู้ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพชุมชนดีเด่น พร้อมทั้งนำทัพสตรีสมุทรปราการ เข้ารับรางวัลเช่นกัน โดยมี หม่อมราชวงศ์ปณิธาน จรูญโรจน์ เป็นประธานมอบรางวัลในครั้งนี้ ณ โรงแรมอมารีดอนเมือง ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ ซึ่งมีบุคคลชื่อดังจากหลากหลายวงการร่วมรับรางวัล อาทิ ศิลปินแห่งชาติศ.ดร. สมบัติ เมทะนี ,ตู้ ดิเรก อมาตยกุล, อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ , ดร.โก้ ธีรศักดิ์ , เขาทราย แกแล็คซี่ , จิ๊บ วสุแสงสิงแก้ว, คุณต่าย สายธาร นิยมการณ์, คุณวิสุทธิผล จันทาภากุล วิศวกรหนุ่มไฟแรง บ. สยามกฮุนได เบโตโก จำกัด ซึ่งรับรางวัลพระแม่ธรณีทองคำ สาขา นักพัฒนาธุรกิจแบบอย่างดีเด่น ฯลฯ พร้อมทั้ง ดร.ซก กรัดทะยา ที่ปรึกษาส่วนตัว สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ยังได้ให้เกียรติร่วมในงานอีกด้วย

ในการที่ ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ ยังนับว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ที่นักธุรกิจไทยและกัมพูชา ได้มีโอกาสสานสัมพันธ์ต่อยอดทางการค้าร่วมกัน ซึ่งไทยและกัมพูชา มีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันหลายด้าน โดยท่าน ดร.ศุภภัทรา ยังมองการไกลถึงเรื่องการพัฒนาและแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ร่วมกันกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับชุมชนท้องถิ่นของแต่ละประเทศ

จัดได้ว่า ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย เป็นนักธุรกิจทรัพยากรอันมีค่าของประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เพราะไม่ได้มองเพียงแค่การค้าภายในประเทศเท่านั้น แต่พยายามที่จะหาช่องทางพัฒนาเศรษฐกิจระดับมหภาค เพื่อความยั่งยืนในการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนท้องถิ่น..สมแล้วที่สตรีที่ชื่อ “ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย” ท่านนี้ จะได้รับตำแหน่งและรางวัลยกย่อง ให้เป็นบุคคลอันทรงคุณค่าต่อสังคม

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน