ข่าวกลุ่มวัยรุ่นช่างอุตนับ 10 คน เตรียมร่วมวันสถาปนา ฝันดับ ถูกสารวัตรกระดูกเหล็ก สน.หัวหมาก นำกำลังบุกจับคารถเมล์ - kachon.com

กลุ่มวัยรุ่นช่างอุตนับ 10 คน เตรียมร่วมวันสถาปนา ฝันดับ ถูกสารวัตรกระดูกเหล็ก สน.หัวหมาก นำกำลังบุกจับคารถเมล์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณแยกวัดเทพลีลา รามคำแหง 39 แขวงหัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพมหานคร พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก ร.ต.อ.บุญยงค์ น้อยอ่อนหล้า รอง สวป.สน.หัวหมาก พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่จราจร สน.หัวหมาก บุกค้นรถเมล์สาย92 ร่วมกันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใส่เสื้อช่างอุตสาหกรรม รวม10 คน พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธมีดจำนวน 10 เล่ม โดย พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้นก่อนให้เจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมยัง สน.หัวหมาก

พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก / พ.ต.ท.ยุทธภูมิ ฝอยทอง รอง ผกก.ป. สน.หัวหมาก ที่ได้กำชับสั่งการการกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท

โดยในวันเวลาดังกล่าวนั้น ศูนย์วิทยุ สน.หัวหมากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบ กลุ่มนักเรียนอาชีวะกลุ่มใหญ่ พกอาวุธมีดขึ้นมาบนรถเมล์ ตนเองหลังทราบเรื่องได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่จราจร สน.หัวหมาก ประจำจุดแยกวัดเทพลีลา ให้หยุดรถเมล์คันดังกล่าว พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบเป็นกลุ่มวัยรุ่น อายุ 16 ปี 3 คน อายุ 17 ปี 3 คน อายุ 21 ปี 2 คน อายุ 25 ปี 2 คน รวม 10 คน โดยทุกคนใส่เสื้อของสถาบันวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ โดยค้นพบมีดจำนวน 10 เล่ม ทั้งมีดหัวตัด มีดขวาน มีดดายหญ้า มีดพร้า มีดไทยประดิษฐ์ มีดสั้นเดินป่า จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำ กลุ่มวัยรุ่นให้การว่าทั้งหมดเป็นทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ที่ตั้งอยู่ภายในซอยรามคำแหง 28 และกำลังเดินทางไปร่วมงานวันสถาปนาของสถาบันช่างอุต ครบ 53 ปี

เบื้องต้น พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนพร้อมสอยธรรมะ ก่อนนำตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และให้เสียค่าปรับก่อนให้ทุกคนแยกย้ายกลับบ้านของแต่ละคน

พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก กล่าวต่ออีกว่า ตนเองอยากขอเตือนเยาวชน วัยรุ่น ที่กำลังเรียนหนังสือ ให้ตั้งใจเรียน เพื่ออนาคตที่ดี เป็นบุตร ธิดาที่ดีของพ่อแม่ อย่าตามเพื่อนที่เกเรจนเป็นภาระของสังคม และถึงแม้จะเป็นเยาวชนแต่ทางตำรวจมีหน้าที่ปกป้องพิทักษ์สันติราษฎร์ จึงอยากให้วัยรุ่น วัยกำลังโตทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย กฎระเบียบของสังคม เพื่ออนาคตที่ดีของตัวเองและประเทศชาติ

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน