ข่าวกอ.รมน.นครปฐม ปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ หวังกระตุ้นและปลูกจิตสำนึก ดังสโสแกนปลูกจิตสำนึกในการรักษ์ป่า และปลูกป่าในใจคน - kachon.com

กอ.รมน.นครปฐม ปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ หวังกระตุ้นและปลูกจิตสำนึก ดังสโสแกนปลูกจิตสำนึกในการรักษ์ป่า และปลูกป่าในใจคน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 เวลา 09.00 น.ที่ หอประชุม โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครปฐมดร.ธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ประจำปีงบประมาณ 2565 ในการนี้ พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครปฐม(ท) ได้มอบหมายให้ พ.อ.ประดิษฐ์ ช่างสาน หน.กลุ่มงานมวลชน / น.อ.หญิงผการัตน์ ดวงดาว หน.ฝ่ายบริหารงานบุคคล กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม เป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธี

นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังได้รับเกียรติจาก นายชัยยุทธ หุ่นเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอนครชัยศรี, / นายเอกลักษร์ พลศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม / นายกรวิช ชื่นชมน้อย นายกองค์การบริหารตำบลบางแก้ว / นายสามารถ ศิริสมพร ผอ.โรงเรียนปรีดารามวิทยาคม / นายกำพล โพธิ์ระดก ผอ.โรงเรียนงิ้วรายบุญมีรังสฤษดิ์ / นางสายสุนีย์ ใจยั่งยืน รอง ผอ.โรงเรียนคงทองวิทยา / นางสุดารัตน์ ชินณะพงศ์ ผอ.โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครปฐม / นายวีระพงศ์ ปัตแวว หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ นครชัยศรี / คณะครูโรงเรียนอุบลรัตน ราชกัญญาราชวิทยาลัย นครปฐม และนักเรียน เข้าร่วมโครงการ

น.อ.หญิงผการัตน์ ดวงดาว กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม ได้เข้าร่วมโครงการปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งดำเนินการอบรมแบบ New Normal รูปแบบวิถีชีวิตใหม่ อย่างเคร่งครัด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในราชอาณาจักร โดยจัดให้มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย เว้นระยะห่าง ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่หน้ากากตลอดเวลา การดำเนินการโครงการในครั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรม จะได้รับความรู้และประโยชน์ในเรื่องป่าไม้ และต้นไม้ โครงการดังกล่าวยังเป็นการ ร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนในพื้นที่มีความรู้ ในการป้องกันรักษาและเข้าใจพื้นฐานในการอนุรักษ์ป่าไม้ ให้คงอยู่ยั่งยืนโดยให้รู้จักใช้อย่างคุ้มค่า ดังคำที่ว่า ปลูกจิตสำนึกในการรักษ์ป่า และปลูกป่าในใจคน

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน