ข่าวมงลง สาวงามสมุทรสงคราม ยืน 1 การประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) - kachon.com

มงลง สาวงามสมุทรสงคราม ยืน 1 การประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW)
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักการประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) ซึ่งเป็นการประกวดที่เชื่อในศักยภาพของความสวยที่เป็นได้มากกว่าความงามแค่ภายนอก ความงามที่ทรงคุณค่า คือความงามที่สามารถสร้างพลังทางเศรษฐกิจให้กับ ชุมชน,จังหวัด และประเทศได้ MTW จึงตามหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความเข้าใจในเรื่องของ Digital economy และ social media economy มาเป็นทูตการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดของประเทศ ต่อยอดการสร้างสรรค์การใช้สื่อดิจิตอลรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถแนะนำการท่องเที่ยว กีฬา และสร้างยอดขายให้กับสินค้าในแต่ละจังหวัดได้

การประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 ในปีที่ 2 นี้ รอบตัดสิน มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เลเจนด์ สยามพัทยา โดยผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Tourism World Thailand และเอเชีย คือคุณ เบญจา กัลยาวินัย และ คุณธวัช อุยสุย กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ที่จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 5 ซึ่งในปีนี้ได้ บริษัทณุศาศิริฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักการประกวด เป็นเวทีที่สร้างความต่าง ฉีกกรอบเดิมๆของการประกวดนางงามจนหมดสิ้น ด้วยรูปแบบการประกวด การนำเสนอความสามารถของเหล่าสาวงาม ไม่ได้เน้นเพียงความสวยงามแค่รูปร่าง หน้าตา หากแต่เฟ้นหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความเข้าใจในเรื่องของ Digital economy และ social media economy เพื่อสอดรับกับนโยบายการเพิ่มศักยภาพทางดิจิตอลเพื่อการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ และมาเป็นทูตการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ส่งเสริมและสนับสนุนภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ชุมชนของตนเอง พร้อมกันนี้ยังมีแพลตฟอร์ม SAFE T TRAVEL (ONE STOP SERVICE TRAVEL PLATFORM) แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยว (จองครบครบในที่เดียว) ที่มารวมพลังช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยหลังวิกฤติโควิด

รอบชิงชนะเลิศนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายวงการร่วมมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ คุณศิริญา เทพเจริญ รองประธานกรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริฯ, 1 .คุณเบญจา กัลยาวินัย ผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Tourism World Thailand และเอเชีย, คุณธวัช อุยสุยกรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด, คุณโอม อัชชา ,คุณ ฟ้าใส ปวีณสุดา ,คุณ ออร์แกน ราศี ,คุณม้า อรนภา กฤษฏี ,คุณ นรินทร ณ บางช้าง(ผู้จัดการทั่วไป เลเจนด์สยาม พัทยา), คุณนุ่น ดารัณ ฐิตะกวิน และพิธีกรดำเนินการประกวดโดย ลิซ่า อลิซเบธ แซ๊ดเลอร์ และกีรติ ศุภดิเรกกุล

งานประกวดที่เต็มไปด้วยความคึกคักท่ามกลางบรรยากาศยิ่งใหญ่ของเลเจนด์สยาม พัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของภาคตะวันออก ด้วยเวทีแสงสีเสียง ตระการตา จากสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบจากทั่วประเทศ 49 คน คัดเลือกรอบแรกลงเหลือเพียง 25 คนเข้าประกวดรอบชุดว่ายน้ำ และคัดเข้ารอบเพียง 10 คน เพื่อนำเสนอความสวยงามในชุดที่ผลิตจากกัญชา จนถึงคัดรอบสุดท้ายเหลือเพียง 5 คน ซึ่งได้แก่สาวงามจาก จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง และ กรุงเทพมหานคร

จนในที่สุดก็ได้สาวงามที่ชนะเลิศ Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) ประจำปีเพื่อเป็นทูตการท่องเที่ยวของประเทศคือ MT 22 น.ส พัชมน นวกิจธนาคา สาวสวยจากสมุทรสงคราม ผู้เดินตามความฝันของตัวเองสำเร็จในครั้งนี้ ด้วยประสบการณ์การเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ ทำให้มีจุดผิดพลาดน้อยที่สุด ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้เปิดใจว่า เธอเองทำการบ้านอย่างหนักกว่าจะมาถึงวันนี้ การเป็นสาวยุคใหม่ที่ต้องทันต่อสถานการณ์โลกยุคดิจิทัล การนำระบบดิจิทัลมาพัฒนา ทั้งในชีวิตส่วนตัวและสังคม ต้องเดินไปควบคู่กัน ทำให้เธอได้มาครองมงกุฎชนะเลิศในวันนี้ พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัล 5 แสนบาท

ส่วนผู้ครองรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ MT 01 น.ส.ณัฐธิดา พวงเกษม จังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 1 แสนบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ MT 73 น.ส.มณีรัตน์ พิชัยรัตน์ จังหวัดตรัง ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 1 แสนบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ MT 67 น.ส. ภัทรพร เกตุแก้ว จังหวัดภูเก็ต ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 1 แสนบาท และรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ MT 72 น.ส.อัสนาวีย์ มูหะหมัด จังหวัดสตูล ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 1 แสนบาทด้วยเช่นกัน

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน