ข่าวสายตรวจพระนครศรีอยุธยา สกัดจับกลุ่มวัยรุ่นซิ่งรถมอไซค์ผิดกฏหมาย 4 คันรวด เตรียมเรียกผู้ปกครองมาร่วมอบรมบุตรหลาน - kachon.com

สายตรวจพระนครศรีอยุธยา สกัดจับกลุ่มวัยรุ่นซิ่งรถมอไซค์ผิดกฏหมาย 4 คันรวด เตรียมเรียกผู้ปกครองมาร่วมอบรมบุตรหลาน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2565 เวลา 22.00 น. คุณถาวร ศรีอรัญ รองผู้อำนวยการและบรรณาธิการข่าวภูมิภาค สำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ / THAI NEWS RECORD ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันจับรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ได้หลายคัน บริเวณสี่แยกปากกราน ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยาจึงนำทีมผู้สื่อข่าวร่วมสังเกตการณ์

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ รถจักรยานยนต์ มารวมอยู่บริเวณป้อมสายตรวจปากกราน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน ในสภาพไม่สมบูรณ์ ไม่มีป้ายทะเบียน ไม่มีกระจกมองข้าง ไม่มีเอกสารต่างๆ และบางคันมีการดัดแปลงให้ท่อมีเสียงดัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ขับรถจักรยานยนต์ มาสอบถามพร้อมแจงความผิดต่างๆตาม พรบ.กฏหมายจราจร ก่อนนำรถจักรยานยนต์ไปไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

ชุดจับกุมดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ทั้งหมดเป็นไปตามนโยบายการป้องกันการแข่งขันรถบนท้องถนนหลวง และโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทาง พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อป้องการการกระทำความผิดเพื่อนำไปสู่การเกิดอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ

โดยจากพฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งก่อให้เกิดเสียงดังและรถดูน่าสงสัยอาจจะผิดกฎหมายจึงได้ทำการเรียกขอตรวจ และพบว่าบางคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บางคันไม่มีเอกสารรถ บางคันไม่มีกระจกมองข้าง บางคันดัดแปลงท่อไอเสียมา จึงได้ออกใบสั่งแจ้งข้อความผิดพร้อมนำรถจักรยานยนต์ไปไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบ และเรียกผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาพบเพื่อพูดคุยให้อบรมตักเตือนบุตรหลานต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน