ข่าวแดง อยุธยา บรรณาธิการข่าวภูมิภาคฯ ชื่นชมท่านผู้กำกับพระนครศรีอยุธยา หลังช่วยลดค่าปรับให้ชาวบ้านยากจน - kachon.com

แดง อยุธยา บรรณาธิการข่าวภูมิภาคฯ ชื่นชมท่านผู้กำกับพระนครศรีอยุธยา หลังช่วยลดค่าปรับให้ชาวบ้านยากจน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายถาวร ศรีอรัญ หรือ แดง อยุธยา รองผู้อำนวยการและบรรณาธิการข่าวภูมิภาค ข่าวสำนักข่าวเจาะเกาะนิวส์ /THAI NEWS RECORD พร้อมด้วย นายสมหวัง น้อยวงษ์ ผู้สื่อข่าวประจำ จว.อยุธยา และ นายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ เข้าพบ พ.ต.อ. ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อปรึกษาหารือ หลังจากนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ ได้มาขอความช่วยเหลือที่ทำการภูมิภาคของสำนักข่าวฯ

นายถาวร ศรีอรัญ หรือ แดง อยุธยา กล่าวว่า กรณีดังกล่าว นายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ ได้เดินทางมาที่ทำการภูมิภาคของสำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์/THAI NEWS RECORD ตั้งอยู่ภายใน บริษัทแดงเจริญสแตนเลสอยุธยาจำกัด ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อปรึกษาตนเองมให้ช่วยประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมและยึดรถจักรยานยนต์ ไว้ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เพราะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่มีเอกสารใดๆติดรถมาด้วย โดยนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ ซึ่งมีฐานะยากจนไม่มีเงินเสียค่าปรับรวมถึงไม่มียานพาหนะในการใช้งานเพื่อประกอบอาชีพ พร้อมแจงว่าในวันเกิดเหตุเป็นช่วงงานยกยอช่อฟ้า งานมรดกโลก ประจำปี2564 จว.พระนครศรีอยุธยา นายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ พร้อมภรรยา รีบออกไปทำธุระจึงไม่ได้นำเอกสารติดตัวส่วนป้ายทะเบียนนั้นหล่นหายไปหลายวันก่อนเกิดเหตุซึ่งนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ ยังไม่ได้ไปดำเนินการทำใหม่ที่ขนส่งเพราะยังไม่มีเงิน

ตนเองจึงให้ทีมงานข่าวตามตรวจสอบถึงบ้าน ที่อยู่ของนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ และตรวจสอบเอกสารความถูกต้องอื่นๆ เมื่อทราบความว่าเป็นเรื่องจริง จึงได้พาตัวนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ มาปรึกษาขอขอความอนุเคราะห์ กับทางท่าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาศ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อท่าน ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ทราบเรื่อ จึงได้เมตตาช่วยเหลือนายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ โดยให้เป็นข้อหาสถานเบาและลดค่าปรับให้ เพื่อช่วยชาวบ้านที่ทำมาหากินในช่วงวิกฤติการณ์ของไวรัสโควิด19 ซึ่ง พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาศ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ตักเตือนและให้ความรู้ข้อกฎหมายพร้อมกำชับให้ นายนราพัฒน์ มหิพันธุ์ ทำรถจักรยานยนต์ของตัวเองให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นายถาวร ศรีอรัญ หรือ แดง อยุธยา กล่าวต่อว่า ตนเองในฐานะผู้อาศัยอยู่ใน จว.พระนครศรีอยุธยา ต้องขอขอบพระคุณในความโอบอ้อมอารีของท่าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาศ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีน้ำใจและเมตตาแก่ประชาชนชาว พระนครศรีอยุธยาเรื่อยมา นับเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง และยังเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ควรจะปฏิบัติตามท่านเป็นอย่างยิ่ง

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน