ข่าวเดอะริชคาเฟ่ ยกทะเล มาถึงศาลายา ร้านอาหาครบเครื่องเรื่องซีฟู้ดในบรรยากาศคาเฟ่.. หนึ่งเดียว ใน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมนฑล จ.นครปฐม - kachon.com

เดอะริชคาเฟ่ ยกทะเล มาถึงศาลายา ร้านอาหาครบเครื่องเรื่องซีฟู้ดในบรรยากาศคาเฟ่.. หนึ่งเดียว ใน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมนฑล จ.นครปฐม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นักล่าคาเฟ่ บรรยากาศธรรมชาติ ห้ามพลาด เพราะเดอะริช คาเฟ่ (The Rich Cafe' at Salaya) คือร้านอาหารที่ตอบโจทย์ทุกกรณี ไม่ว่าจะอาหารที่หลากหลายเมนู รสชาติอร่อย บรรยากาศโซนถ่ายรูปต่างๆที่นักสะสมภาพวิวต้องชื่นชอบ นั่งทานอาหารพร้อมพิงหมอนหรือนอนเล่นริมสระน้ำใสสีฟ้า คล้ายอยู่บนหมู่เกาะมัลดีฟยังไงยังงั้น

เดอะริชคาเฟ่ (The Rich Cafe' at Salaya) ขับเคลื่อนด้วยผู้บริหารสาวมากฝีมืออย่าง คุณผึ้ง ธัญญพัทธ์ ฐิติวัฒนธราดล และสามี ซึ่งทั้งคู่เป็นนักธุรกิจขายส่งอาหารทะเลสด ที่ตลาดเหลือง ศาลายา จนมีความคิดขึ้นว่า ในเมื่อเราขายส่งอาหารทะเล ซึ่งได้ทั้งความสดใหม่ ราคาถูก และสามารถคัดคุณภาพได้ จึงนำความฝันครั้งก่อนจะทำขายส่งอาหารทะเลมาทำให้เป็นความตริง นั่นคือทำร้านอาหาร จากจุดเริ่มต้นร้านอาหารเล็กๆเป็นเพียงร้านนั่งทานธรรมดา จนเริ่มสร้างความยิ่งใหญ่ประติดประต่อกัน บนเนื้อที่ 5 ไร่ จนนำมาสู่ เดอะริช คาเฟ่ ในทุกวันนี้

คุณนิต ชัยวัฒน์ สุทธิสินธุ หนึ่งในผู้บริหารร้าน และเป็นน้องชายของ คุณผึ้ง ได้เล่าถึงเดอะริช คาเฟ่ ว่าเมื่อก่อนเป็นร้านอาหารธรรมดา แต่ว่าทางพี่สาว นั่นก็คือเจ้าของร้าน อยากสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า และสมัยที่เริ่มทำร้านเป็นช่วงที่ กระแสคาเฟ่กำลังมาแรง ทางผู้บริหารร้านจึงออกแบบไอเดียการสร้างร้านให้เป็นคาเฟ่ มีหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะมุมถ่ายรูปของสาวกคาเฟ่ ที่ออกแบบให้มีอยู่ทุกมุมของร้านในแบบที่แตกต่างกัน

เดอะริช คาเฟ่ เป็นร้านอาหารไทย จีน อีสาน แต่ในเมนูจะเน้นไปที่อาหารทะเล เพราะทางเจ้าของร้านทำธุรกิจขายส่งอาหารทะเล ซึ่งแน่นอนสิ่งที่ทำให้เดอะริช คาเฟ่เป็นที่ ถูกอกถูกใจของลูกค้าคือ ความสด ใหม่ สะอาด และราคาถูกของอาหารทะเล รวมถึงรสชาติที่ต้องบอกเลยว่าคือเหตุผลที่ลูกค้ามาแล้วต้องกลับมาเป็นลูกค้าประจำกันอีก

ที่นี่ สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวน 200-300 ท่าน ตามโซนต่างๆประกอบไปด้วย โซนอินดอร์ (ห้องแอร์) ที่เป็นห้องแอรืขนาดใหญ่ สามารถจัดเลี้ยงแบบส่วนตัวได้ โซนเอาดอร์ ที่จะมีดนตรีสดมาบรรเลง คืนละสองวง สร้างความโรแมนติกระหว่างเวลารับประทานอาหารหรือจิบเครื่องดื่มเบาๆเคล้าคลอเพลงที่ชื่นชอบไปด้วย

โซนศาลาริมสระ เป็นโซนที่ใครหลายคนต่างชื่นชอบ ในการนั่งกับพื้นหนุนหมอนใบใหญ่ๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆคลอเคลียข้างสระน้ำที่ถูกสรรสร้างขึ้นมาอย่างสวยงาม และ ห้องคาราโอเกะ ที่สามารถรับรองลูกค้าได้กว่า 20 ท่าน สามารถจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ได้สบาย

คุณนิต ชัยวัฒน์ สุทธิสินธุ กล่าวต่อว่า เดอะริช คาเฟ่ (The Rich Cafe' at Salaya) แม้เปิดมาไม่นานมาก แต่เสียงร่ำลือถึงเรื่องรสชาดอาหารนั้นดังไกลไปทั่ว ด้วยความสด ใหม่ของอาหารทะเล ที่ทางร้านจะเน้นคัดสรรมาแบบตัวเป้งๆ ถูกปรุงด้วยเชฟมากประสบการณ์ จนเป็นที่ถูกปากลุกค้ากันทั่วสารทิศ เช่น เมนู เนื้อปูคั่วฟักทอง ที่ใช้กรรเชียงปูก้อน ใส่ในแกงคั่วและเสริฟมาในลุกฟักทองแกสลัก นั่นคือสามารถทานพร้อมลูกฟักทองได้ จะได้รสชาติไทยๆที่ท่านอาจจะไม่เคยลิ้มรสที่ไหน

ขนมจีนน้ำยาปู อีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้ามาใช้บริการต้องสั่ง หลนปู ปูหลนที่ถูกกโรยด้วยเนื้อปูแน่นๆ เสริฟพร้อมผักหลากชนิด ในจานสุพรรณหงส์อย่างสวยงาม ปลากะพงทอดสมุนไพร ปลากะพงตัวใหญ่ ตัวเกือบกิโล ทอดกรอบ ถูกโรยด้วยน้ำยำจากสมุนไพรหลากหลายชนิดและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กบทอดกระเทียม ดูเผินๆเหมือนกบภูเขา เพราะตัวใหญ่มาก ช่วงน่องขาเกือบเท่าขาไก่ ที่แจ่มของเมนูนี้ กบจะถูกถอดเสื้อออก แล้วนำหนังมาทอดโรงหน้าต่างหาก กรอบมัน อร่อย นอกจากนี้ยังมีอีกกว่า 300 เมนู ที่เล่าไปอีกสามวันก็ไม่จบ ขอแนะนำให้มาลองทานกันฟังสิบหู ดูสิบตาไม่เท่าลองชิมครั้งเดียว

สำหรับท่านใดนึกถึงร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ นั่งชิลสบายไร้มลพิษ คิดถึงเดอะริช คาเฟ่ ที่สำคัญเดอะริช คาเฟ่ เป็นร้านที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน การแพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด19 หรือ SHA เป็นที่เรียบร้อย เดอะริช คาเฟ่ นอกจากมานั่งทานอาหารอร่อยยังสามารถมาเช็คอินถ่ายรูปตามจุดสวยๆได้ เดอะริช คาเฟ่ (The Rich Cafe' at Salaya) ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมนฑล จ.นครปฐม ติดต่อสอบถาม สำรองโต๊ะ 02 482 2220 มาจากเว็ปไซด์กระฉ่อนดอทคอม ลดค่าอาหารทันที 10%

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย  by กะฉ่อน  รายงาน