ข่าวพ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อม พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ร่วมอวยพรชุดปักกลดหลังได้รับรางวัลจาก ผบช.ภ.1 - kachon.com

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อม พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ร่วมอวยพรชุดปักกลดหลังได้รับรางวัลจาก ผบช.ภ.1
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 เวลา พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก สภ.หนองแค นำ ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.สภ.หนองแค ในฐานะหัวหน้าชุด ปักกลด และ เจ้าหน้าที่ชุดปักกลด นำโดย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค เข้ารับโล่ห์เกียรติยศ ชุดชุมชนยั่งยืน(ปักกลด)อันดับที่ 2 (ดีมาก) จาก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น. ที่บริเวณถนนเลียบคลองสิบ ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก สภ.หนองแค ร่วมเป็นประธานมอบรางวัลแก่ข้าราชการตำรวจชุดปักกลด อาทิ ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.สภ.หนองแค / ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ อาทิ นางศรีภัทรา ร่มพุฒตาล ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่โครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง ผกก.ป.สภ.หนองแค / นายทินกร บุญสาน นายก อบต.หนองโรง / นายสำอาง พันธุ รองนายก อบต. / นายสำรวย ดีปัญญา รองนายก อบต./ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง / เจ้าหน้าที่ ตชต./และประชาชนในพื้นที่หนองโรงร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งนอกจากนี้ยังถือเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ 2565 ที่จะมาถึงเพราะในวันใกล้วันปีใหม่จนถึงช่วง 7 วันอันตรายเจ้าหน้าที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักเป็นพิเศษจึงถือโอกาสนี้เป็นการขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือร่วมใจให้การดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืน และกิจกรรมต่างๆของ ทาง สภ.หนองแค ประสบความสำเร็จด้วยดี

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า ตนเองเป็นชาวหนองแคแต่กำเนิด หลังเรียนจบนายร้อยตำรวจได้เดินทางไปปฏิบัติราชการหลายที่ ในกรุงเทพฯ จนสุดท้ายได้กลับมาที่บ้านเกิดของตนเอง ซึ่งแน่นอนในสิ่งที่ตนเองตั้งปฏิภาณในการจะพัฒนาด้านต่างๆให้กับชาวหนองแค และชาวสระบุรี ควบคู่ไปกับการสร้างความรักใคร่ความสงบปลอดเหตุอาชญากรรมต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเคยสร้างมวลชนภายใต้กลุ่มอาสาสมัครตำรวจบ้าน สน.คันนายาว ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาที่มีจำนวนมากที่สุดและเข้มแข็งที่สุดในนครบาล จนสื่อต่างๆได้เคยมาขอถ่ายทำไปนำเสนอนั้น มาถึงวันนี้ที่ หนองแค ตนเองก็รู้สึกประทับใจเสมือนภาพเก่าๆย้อนกลับมา เพราะที่นี่เป็นที่ที่ทุกคนรักใคร่ ปรองดอง สามัคคี เสียสละร่วมแรงใจจนสามารถผ่านภารกิจ โครงการต่างๆไปได้ด้วยดี ตนเองต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันทำให้บ้านเมืองของเราใสสะอาด และมีแต่ความเมตตาแก่กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตนเองในฐานะคนหนองแค รู้สึกประทับใจ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก สภ.หนองแค แม้จะไม่ได้เป็นคนหนองแคโดยกำเนิด แต่ท่านก็มีความคิดอยากพัฒนาโรงพักหนองแค เราได้ปรึกษากันที่จะสร้างพระหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ พระคู่บ้านคู่เมืองหนองแค รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ เพื่อนำไปปล่อยให้เช่าบูชานำเงินมาซื้อที่ดินให้ สภ.หนองแค พัฒนาเจริญต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก สภ.หนองแค กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้นำหัวหน้าชุดปักกลดนำโดยร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.สภ.หนองแค / ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ พร้อมทีมงานไปรับรางวัลอันดับที่2 กับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 รางวัลนี้ไม่เพียงแต่เป็นรางวัลของเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น เพราะชุดปักกลด คือพวกเราทุกคน ทุกหน่วยงานที่มาช่วยกัน ร่วมเสียสละแรงกาย แรงใจ เพราะฉะนั้นนับว่าเป็นความภาคภูมิใจของทุกท่านที่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพราะการทำงานของชุดปักกลดนั้นต้องใช้ความเสียสละ อดทน อย่างมาก โดยนอกจากงานราชการแล้วยังต้องเข้าร่วมงานกิจกรรม บางท่านต้องเข้าพื้นที่จนแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว ตนเองเชื่อว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่สมควรมอบให้แก่กัน แม้ในยามเหนื่อยล้าหากมีกำลังใจจะสามารถเดินต่อไปประคับประคองให้หัวใจเกิดความเข้มแข็ง ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชาของชุดปักกลด สภ.หนองแค คอยเป็นกำลังใจอยู่ไม่ห่าง เฝ้ามองการทำงานอยู่เสมอ ในวันนี้ตนเองต้องกล่าวขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงใจฝ่าฟันกันมาให้ชุดปักกลดเราได้รางวัลอันดับที่2 ตนเองขอเป็นแรงใจให้ทุกท่านในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยอีกบุคคลหนึ่งที่มีความสำคัญและมีความตั้งใจกับโครงการชุมชนยั่งยืนและอำนวยความสะดวกเรื่องการแพทย์ให้ชุดปักกลดเป็นอย่างมากนั่นก็คือ นางศรีภัทรา ร่มพุฒตาล ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโรง ตนเองต้องขอขอบคุณด้วยใจจริง

นางศรีภัทรา ร่มพุฒตาล ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโรง กล่าวว่าขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกัน หลังจากโครงการชุมชนยั่งยืนฯได้จบลงไป ตนเองรู้ว่าสิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้นกับคนในพื้นที่ พ่อแม่กำลังจะได้ลูกคนเดิมกลับสู่อ้อมอก จากการปฎิบัติงานชุดปักกลดมามีเพียงแค่คนเดียวที่เข้าร่วมบำบัดแล้วในวันสุดท้ายยังตรวจพบสารเสพติดแต่ที่เหลือนั้นไม่มีใครมีสารเสพติดอีกเลยนับว่าได้ผลประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.สภ.หนองแค พร้อม ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค ร่วมกันกล่าวขอบคุณผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมทีมชุดปักกลดทุกท่าน โดย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ ได้เป็นตัวแทนชุดปักกลดทุกคน กล่าวว่า ที่ตนเองและทีมงานทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่จนประสบความสำเร็จนั้นเพราะกำลังใจ ความไว้ใจ จากผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เป็นต้น ที่คอยห่วงใย เข้าตรวจตราโครงการอย่างสม่ำเสมอ ตนเองเชื่อว่ากำลังใจจากผู้บังคับบัญชานั้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะสร้างแรงใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้เกิดแรงบันดาล ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จเป็นอย่างดี

หลังเสร็จสิ้นพิธีการดังกล่าว พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ร่วมกันมอบพระบูชา หลวงพ่อสำเร็จศักดิสิทธิ์ รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจให้แก่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน พร้อมกันนี้ทุกท่านได้ร่วมเซอร์ไพรส์อวยพรวนเกิดให้กับ นางศรีภัทรา ร่มพุฒตาล ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโรง ซึ่งเป็นผู้ที่มีแต่ให้ เสียสละแก่ชาวหนองแคทุกคน

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน