ข่าวพ่อเมืองนครปฐมห่วงใยผู้ประกอบการ สั่งท่องเที่ยวและกีฬานครปฐม ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงการรับรอง SHA ให้ครบ เพื่อเป็นมาตรฐานความปลอดภัย กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว - kachon.com

พ่อเมืองนครปฐมห่วงใยผู้ประกอบการ สั่งท่องเที่ยวและกีฬานครปฐม ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงการรับรอง SHA ให้ครบ เพื่อเป็นมาตรฐานความปลอดภัย กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยมีนายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน

การประชุมดังกล่าว เป็นไปตามแผนงานของ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ที่ได้มอบนโยบายให้นำเสนอในวาระการประชุมเพื่อพิจารณา ขอเปิดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะแจ้งรายละเอียดมาตรการดำเนินการให้เป็นไปตามจังหวัดได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่สีฟ้าต่อไป

นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวว่า ตนเองและ นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้รับมอบนโยบายจาก นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ซึ่งท่านผู้ว่าฯ ได้เล็งเห็นถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เพื่อช่วยผู้ประกอบการแต่ต้องเน้นการรักษามาตรฐานความปลอดภัย SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) อย่างเข้มงวด ในการนี้ท่านผู้ว่าฯ จึงได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวได้ยื่นรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยการท่องเที่ยว SHA ให้มากขึ้น

โดยสั่งการให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ติดขัดในการยื่นการรับรองมาตรฐานดังกล่ีาว โดยให้เปิดสำนักงานเป็นคลีนิค SHA เพื่อให้คำแนะนำ และช่วยเหลือผู้ประกอบการในการยื่นรับรองมาตรฐาน SHA ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับจังหวัดนครปฐม มีนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย ประเภท One Day Trip ที่มาเที่ยวตามสายศรัทธา ไหว้พระวัดดัง และนั่งชิลร้านอาหาร คาเฟ่ วิวสวย อาหารอร่อย จับจ่ายใช้สอยไปกับอาหาร ของที่ระลึก ผักผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และไม้มงคล โดยมากแล้วนักท่องเที่ยวจะมาเป็นครอบครัวในช่วงวันหยุด มีนักท่องเที่ยวมาเยือนตลอดทั้งปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยของทุกฝ่าย จังหวัดนครปฐม จึงเน้นย้ำให้ผู้ประกอบได้ยื่นรับรองมาตรฐาน SHA ให้เป็นไปอย่างกว้างขวางต่อไป

นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม กล่าวต่อว่า ทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ได้เผยแพร่และประชาสัมพันธ์มาตรฐาน SHA อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สถานประกอบการนครปฐมได้รับมาตรฐานความปลอดภัยให้เป็นไปอย่างกว้างขวาง ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้มีความพร้อมใหนการรองรับการเปิดเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดนครปฐมได้เสนอกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการขอปรับพื้นที่เป็นสีฟ้า ทั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์มาตรฐาน SHA ผ่านเวทีประชุมทั้งระดับอำเภอและจังหวัด ๆ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย และลงพื้นที่เชิงรุกแล้ว ยังให้คำแนะนำผ่านไลน์กลุ่มชมรมร้านอาหาร คาเฟ่ นครปฐม ปัจจุบันมีสมาชิก 123 คน และได้เปิดสำนักงานเป็นคลีนิค SHA ให้ผู้ประกอบการสามารถติดต่อสอบถามได้ตลอดเวลา มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ และช่วยแก้ปัญหาแก่ผู้ประกอบการที่พบข้อขัดข้องในการยื่นรับรองมาตรฐาน ปัจจุบัน จังหวัดนครปฐม มีสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA แล้ว จำนวน 305 แห่ง ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐานแล้ว จะได้รับการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศผ่านช่องทางต่างๆ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับท่านที่ต้องการทราบรายละเอียดสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 034 310 868 หรือ 0632255146

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน