ข่าวบุญชนะ บุสดี จากเด็กวัด สู่ธุรกิจร้อยล้าน ผู้สร้างอาณาจักร บุญชนะที่ดินแบ่งขาย - kachon.com

บุญชนะ บุสดี จากเด็กวัด สู่ธุรกิจร้อยล้าน ผู้สร้างอาณาจักร บุญชนะที่ดินแบ่งขาย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ชีวิตในวัยเด็กของ "คุณบุญชนะ บุสดี" เริ่มเรียนหนังสือชั้นประถมและมัธยมที่จังหวัดพิจิตร และเมื่อจบมัธยมต้นได้ย้ายมาพักอาศัยอยู่ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร เขตพระนคร จากเด็กเกเร เด็กวัด ที่ใครๆมองว่าเป็นเด็กเหลือขอ เรียนที่ไหนก็ถูกรีไทร์ต้องออกมาตลอด แต่ด้วยความชอบและพรสวรรค์เรื่องดนตรี วันๆเอาแต่เล่นดนตรี เล่นกีตาร์ ให้เด็กวัดฟัง หรือ เวลาทางวัดมีงานก็จะขึ้นไปแสดงฝีมือให้ผู้คนได้ชมกัน

สุดท้ายด้วยความตั้งใจลบคำดูถูกดูแคลน ของคำว่าเด็กวัดที่ค้ำคออยู่ ก็ดิ้นรน เริ่มตั้งใจเรียน และทำงานและออกจากวัดมาเช่าห้องอยู่ย่านราชปรารภ ในเวลานั้นเป็นเวลาที่ต้องสู้ชีวิต แต่ในขณะเดียวกันถึงแม้ลำบากก็มีความสุขท่ามกลางเพื่อนฝูงที่รักใคร่กลมเกลียวเติบโตจากเด็กวัดด้วยกัน คุณบุญชนะเล่าให้ฟังว่า สมัยนั้นเช่าอพาร์ทเม้นอยู่ ซึ่งทางหอห้ามก่อฟืนไฟ คุณบุญชนะ ก็อยากกินปิ้งย่างกับเพื่อนๆ ต้องแอบเอาเตามาติดตรงที่จอดรถ กำลังกินกันอย่างอร่อย พอ รปภ.เดินตรวจได้กลิ่นควันไฟ ก็รีบมาไล่ คุณบุญชนะจึงมีความฝันอยากมีที่ดินเพื่อสร้างบ้านมี่พื้นที่สำหรับนั่งคุยปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้ในสักวัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของอาณาจักรบุญชนะนั่นเอง

ต่อมาอายุ 22 ก็สามารถเปิดบริษัทรถเช่าเป็นของตัวเองได้ และเปลี่ยนอาชีพมาทำร้านป้าย รับทำป้ายทุกประเภท ก่อนที่จะเห็นช่องทางและ เริ่มต้นพลิกชีวิตสู่การมาเป็นนายหน้าขายที่ดิน ของธนาคารหลายธนาคาร ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่มียอดขายสูงสุดมากกว่าพนักงานธนาคาร เฉลี่ยปีหนึ่งสามารถขายทำเงินให้ธนาคารได้ประมาณ 3-400ล้าน จนวันหนึ่งได้ทำการอาสาขายที่ดินที่แทบไม่มีใครขายได้เพราะเป็นที่ที่ติดกับคลองแถวคลองด่าน เขตบางปะกง สมัยนั้นเวลาน้ำขึ้นน้ำลง เวลาน้ำขึ้นจะท่วมที่ดินผืนนั้นจนมิด จนมีการพนันกับพนักงานธนาคารว่า คุณบุญชนะ จะสามารถขายได้ไหม ในที่สุดด้วยความมุ่งมั่น วาทะศิลป์ ประกอบกับโชคช่วย ก็สามารถขายได้จริงๆ โดยที่ดินผืนนั้นปัจจุบันก็มีราคามาหาศาลตามที่คุณบุญชนะได้เคยบอกผู้ซื้อเอาไว้

หลังจากเก็บเงินเก็บทองอยู่พักหนึ่ง คุณบุญชนะ เริ่มมีความคิดที่จะซื้อที่ดินแล้วมาทำแบ่งขายเอง “ในเมื่อเราขายให้คนอื่นมีรายได้มหาศาลทำไมเราจะขายให้ตัวเองรวยไม่ได้” คุณบุญชนะคิด พร้อมตัดสินใจ เริ่มหาที่ดินเปล่า จนมาพบที่ดินจำนวน 30 ไร่ ย่านบางปะกง อ.ฉะเชิงเทรา สมัยนั้นคนที่จะซื้อที่ดินจำนวนดังกล่าวได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ คุณบุญชนะจึงเป็นเจ้าภาพซื้อเองทั้งหมดเพื่อจะทำการตัดเค้ก แล้วจัดสรรเป็นแปลงขายให้ราคาถูก ซึ่งสำหรับคนมีเงินน้อยก็สามารถมีที่ดินเป็นของตัวเองได้ เพื่อสร้างบ้าน สร้างกิจการของตัวเอง เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นี่ เหตุเพราะตนเองนั้นเคยจน เคยอาศัยอยู่ที่วัด ที่อพาร์ทเมนท์ ดังข้างต้น เวลาอยากทำอาหารกินกับเพื่อนก่อไฟเตาก็ไม่ได้ จึงมีความคิดอยากให้โอกาสคนไทย มีที่ดินเป็นของตัวเอง มีทำเลที่ดี ค้าขายได้ ไม่ว่าลูกค้าจะอาชีพอะไร พ่อค้าแม่ค้า วินรถจักรยานยนต์ กู้ธนาคารไม่ผ่าน บุญชนะ ที่ดินแบ่งขาย อนุมัติให้ผ่านทุกราย ด้วยการเอาที่ดินที่จะซื้อ มาค้ำประกัน ตัวเอง

จนสุดท้ายจากที่ดินเปล่ารกร้าง ทำให้เกิดอาณาจักรบุญชนะขึ้น ซึ่งเป็นอาณาจักรแห่งการเผื่อแผ่ให้คนทุกคน ที่ดินที่จัดสรร โดยคุณบุญชนะ มีแนวคิดได้แบ่งทำถนนส่วนกลางยกให้เป็นถนนสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถสัญจรผ่านทางได้จากเดิมที่ต้องอ้อมไกล และเพื่อให้เกิดการปกครองแบบภาครัฐ มีผู้ใหญ่บ้าน ปกครอง ไม่อยากให้เป็นรูปแบบนิติบุคคล ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียค่าส่วนกลาง ปัจจุบัน คุณบุญชนะ บุสดี ก็ฝังรากอยู่ที่ อ.บางปะกง สร้างบริษัทใหญ่โต ทำค้าขายแบ่งขายที่ดินแบบเต็มรูปแบบ โดยมีคุณบุญชนะ บุสดี เป็นผู้คุมบังเหียนทั้งหมด ล่าสุด บุญชนะ ที่ดินแบ่งขาย ได้กว้านซื้อที่ดิน ย่าน ต.สองคอลง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ไว้เยอะมากเพื่อ มาแปลงแบ่งขาย ในราคาถูก ให้คนไทยได้มีที่ดินเป็นของตัวเอง เริ่มต้นเพียง ตารางวา ละ 3,800 บาท ใช่แล้วอ่านไม่ผิด ราคาเพียงแค่นั้นจริงๆ คนจนหรือ ใครต่อใครก็สามารถมาซื้อที่ดินได้ ในทำเลใกล้ถนนสุขุมวิท ออกถนนบางนาตราด เพียงนิดเดียว และสาธารณูปโภคที่ครบครันในอนาคต

แม้บริษัทเติบใหญ่เพียงใด จนกลายเป็นบุคคลสำคัญในพื้นที่ สุดท้ายแล้ว คุณบุญชนะ ก็ไม่เคยทิ้งความฝันและฝีมือด้านดนตรี ด้วยใจรัก จึงสร้างที่เล่นดนตรีแบบเต็มวงลงทุนทั้งแสง สี เสียง เต็มรูปแบบในที่พักตัวเอง เพื่อไว้เล่นกับเพื่อนฝูง ลูกน้อง หรือ ในวันจัดเลี้ยงสังสรรค์ พร้อมเริ่มก่อตั้ง ค่ายเพลง บุญชนะเร็คคอร์ด ค่ายเพลงผสมผสาน ทั้งเพลงลูกทุ่ง เพลงร็อคลูกทุ่ง และ สตริง โดยกำลังผลักดันซิงเกิ้ลแรกของนักร้องเสียงออดอ้อน อย่าง ชัยณรงค์ BRC ( พิชัยณรงค์ นาเม็ง ) เจ้าของเสียงในบทเพลง ไอ้ไข่ สามารถหาฟังได้ในช่อง BUNCHANA RECORD OFFICIAL สนใจสอบถามเรื่องที่ดิน และ ธุรกิจเพลง ติดต่อ 081 245 8760

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน