ข่าวอุ่นไอซาลอน ร้านเสริมสวย โดยช่างผู้มากประสบการณ์กว่า 20 ปี แวะสักนิดจะติดใจ - kachon.com

อุ่นไอซาลอน ร้านเสริมสวย โดยช่างผู้มากประสบการณ์กว่า 20 ปี แวะสักนิดจะติดใจ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง คำกล่าวโบราณกาลที่ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญอยู่ทุกวันนี้ ความสวยความงามเป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิงทุกท่านที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้กระทั่งหนุ่มๆเองก็ตาม ที่ต้องเสริมความหล่อ ตัดผมโกนหนวดเคราอยู่เป็นประจำ และถึงแม้ร้านเสริมสวย ซาลอน บาร์เบอร์จะตั้งอยู่ไกลแค่ไหนหากฝีมือดีเป็นที่ถูกใจลูกค้า รับรองว่าคิวยาวต้องจองกันเลยทีเดียว

อุ่นไอซาลอน ร้านเสริมสวยที่ตั้งอยู่อาคารสิงห์ สเตชั่น คอลงชลประทาน3 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จ.สระบุรี ร้านเสริมสวยเล็กๆที่ตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคารที่สวยงาม ใหญ่โต มีความเป็นสไตล์วินเทจอย่างเห็นได้ชัด คุณนิสาชล หรือ คุณชล เจ้าของร้านผู้มีประสบการณ์การทำร้านเสริมสวยมากว่า 20ปี ซึ่งที่ผ่านมาคุณชลเป็นคนชอบเกี่ยวกับเรื่องสวยงาม พอออกจากงานประจำได้ไปเรียนเสริมสวย ทำผม แต่งหน้ากับอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยเป็นอดีตอาจารย์สอนโรงเรียนเสริมสวยชื่อดัง และที่โชคดีกว่านั้นคือ คุณชลได้เรียนแบบตัวต่อตัว จนได้ทักษะรวมถึงประสบการณ์ต่างๆจากอาจารย์ท่านนั้นมาด้วย

ก่อนที่ คุณชล จะเปิดร้านเสริมสวยย่านประตูน้ำพระอินทร์ จนเริ่มมีชื่อเสียงและลูกค้าติดต้องจองคิวร่วมสองอาทิตย์ถึงจะได้คิว ผ่านมา 20ปี ร้านอุ่นไอซาลอนที่ประตูน้ำพระอินทร์ ก็ยังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวทั้งสาวๆและหนุ่มๆ แต่เมื่อถึงเวลาต้องจากลา เพราะทางเจ้าของที่ได้ขายที่ผืนดังกล่าวไป คุณชล จึงได้ขยับขยายกลับบ้านของตัวเอง ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี และได้เห็นทำเลทองติดถนนชลประทาน นั่นคืออาคารสิงห์สเตชั่น ที่เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าต่างๆ จึงได้มาเช่าอยู่ที่อาคารดังกล่าว และแม้นอาคารดังกล่าวยังสร้างไม่เสร็จดีนัก แต่ร้านเสริมสวยอุ่นไอซาลอน ก็มีลูกค้าเข้าคิวต่อเนื่องทั้งวัน บ้างก็คนในพื้นที่ ที่มาลองแล้วถูกอกถูกใจ บ้างก็ลูกค้าเก่าที่ขับรถตามมาจากจังหวัดต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาเปิดร้านมาได้เพียงเดือนกว่าๆ ประกอบกับเป็นช่วงวิกฤติไวรัสโควิด แต่อุ่นไอซาลอน ยังสามารถสร้างรายได้วันละ 2-3 พันบาททีเดียว

คุณนิสาชล ได้เล่าว่า ร้านอุ่นไอซาลอนมีอะไรมากกว่าร้านเสริมสวย เพราะตนเองใช้แต่ของคุณภาพดี แต่นำมาบริการในราคาถูก ที่ลูกค้าติดอกติดใจและยกนิ้วให้ คือ การยืดผมเคลาตินสด ซึ่งจะประหยัดเวลามากกว่าการยืดผมแบบอื่นและทำให้ผมอยู่ทรงตรงสลวยสวยเงางาม โดยใช้เวลาไม่เกิน 45 นาทีเท่านั้น แต่การทำยืดผมแบบคอลาเจนก็ยังให้บริการอยู่เพียงแต่อาจจะใช้เวลามากกว่าถึง 2 ชม. และที่ขาดไม่ได้เลยที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ครั้งเปิดร้านที่ประตูน้ำพระอินทร์ คือ ขัดหน้า นวดหน้า (ทั้งชายและผู้หญิง) ทีเด็ดอยู่ที่หลังขัดเสร็จ จะทำการฉีดสเปรย์น้ำแร่ ฉีดพ่นใบหน้า ทำให้รู้สึกถึงความสดชื่น และความแตกต่างได้ทันที ใบหน้าเกิดความแวววาวอย่างเห็นได้ชัด

ที่สำคัญสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการนอกจากจะได้เสริมแต่สวยหล่อสบายหัว ยังสบายตาสบายใจ จากทิวทัศน์โดยรอบที่มีต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบ กับบรรยากาศกลางทุ่งอีกด้วย และเมื่ออาคารสิงห์สเตชั่นเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ลูกค้าสามารถนั่งรอรับบริการที่ร้านกาแฟสวยๆท่ามกลางบรรยากาศดีๆ หรือจะแวะเดินช้อบปิ้งเลือกชมสินค้าต่างๆภายในอาคารก็ได้ สอบถามโทร 080-439-9207

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน