ข่าวบิ๊กต่อ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานเปิดพิธีจิตอาสาพระราชทาน ที่ ภ.จว.สระบุรี พร้อมนำปลูกต้นไม้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติวันพ่อแห่งชาติ - kachon.com

บิ๊กต่อ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานเปิดพิธีจิตอาสาพระราชทาน ที่ ภ.จว.สระบุรี พร้อมนำปลูกต้นไม้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติวันพ่อแห่งชาติ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่สนามฟุตบอลกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี (ภ.จว.สระบุรี) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานในกิจกรรมพิธีจิตอาสาพระราชทาน ปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 โดยมี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้ผบก.ภ.จว.สระบุรี นายสมภพ สมิตสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร กต.ตร. และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี อ.สามารถ คำโคกกรวด แซ็กโซโฟน ระดับประเทศ ทำการอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลงตลอดงาน

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า พื้นที่ด้านหลังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้จัดทำโครงการ โคก หนอง นา @ ภ.จว.สระบุรี โดยใช้พื้นที่ร่วม 10 ไร่ จัดทำโคก หนอง นา ตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” โดยใช้พื้นที่ในการ ปลูกข้าว เจ๊กเชย เสาไห้ ซึ่งเป็นข้าวพื้นถิ่นในจังหวัดสระบุรี จำนวน 3 ไร่ ขุดบ่อเลี้ยงปลา พร้อมสร้างโรงเรือนไก่ และเลี้ยงเป็ด ส่วนพื้นที่โดยรอบๆ จะปลูกพืชผักสวนครัวต่างๆ พร้อมไม้ดอกไม้ประดับ สร้างความสวยงาม แลดูเป็นธรรมชาติ เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้ามาเก็บเกี่ยวนำไปรับประทานได้ภายในครอบครัว และประชาชนในละแวกชุมชน ก็สามารถเข้ามาเก็บเกี่ยวนำไปรับประทานได้

ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช กล่าวว่า ตนเองในฐานะผู้ดูแลโครงการ โคก หนอง นา @ ภ.จว.สระบุรี รู้สึกภูมิใจที่เห็นความสามัคคีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยุ่หัวรัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่10 จนสามารถผลักดันโครงการดังกล่าวจนสำเร็จลุล่วงและออกมาได้สวยงามด้วยความตั้งใจจริง ซึ่งสถานที่นี้นอกจากจะเกิดประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการเก็บเกี่ยวผลผลิตนำไปลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านอาหารของครัวเรือนแล้ว ยังมีประชาชนที่ได้รับผลประโยชน์ในด้านต่างๆอีกด้วย

หลังเสร็จสิ้นพิธี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้นำข้าราชการตำรวจและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกภาคส่วน ร่วมกันปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พ่อหลวงรัชกาลที่9 และในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติ

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน