ข่าว“ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์”ตัวอย่างข้าราชการหญิงเก่ง.. รับรางวัลอันทรงเกียรติ “ผู้บริหารการศึกษาดีเด่น” - kachon.com

“ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์”ตัวอย่างข้าราชการหญิงเก่ง.. รับรางวัลอันทรงเกียรติ “ผู้บริหารการศึกษาดีเด่น”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

บุคคลที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ อย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสายงานของตัวเอง ย่อมถือเป็นเพชรเม็ดงามของสังคม และสมควรที่จะได้รับการยกย่อง ดังเช่น ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ ซึ่งปัจจุบันท่านได้ทำงานที่ สำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากระทรวงศึกษาธิการ

ด้วยตำแหน่งอันสำคัญของ ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ คือ ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน ย่อมต้องผ่านประสบการณ์มาด้วยความอุตสาหะกว่าจะได้ตำแหน่งนี้มา

หน้าที่รับผิดชอบของ ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ คือการกำกับ ดูแลการปฏิบัติงานในสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน ในฐานะผู้อำนวยการ พร้อมทั้ง กำกับดูแลการปฏิบัติงานในสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา ตำแหน่งอำนวยการ ระดับสูง นั่นคือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า แม้จะเป็นสตรีเพศ แต่ความสามารถและความรับผิดชอบ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าบุรุษเพศ อาจจะเรียกได้ว่าท่านคือหนึ่งในสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความทัดเทียมในสังคมยุคใหม่ และเป็นแบบอย่างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้หญิงทุกคน

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น ทำให้ ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ ถูกคัดเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ คือ รางวัลแห่งปี โล่ปูชนียบุคคล บุคคลแห่งชาติ 2564 ครั้งที่ 1 สาขา ผู้บริหารการศึกษาดีเด่น จาก สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพฯ

สำหรับประวัติพอสังเขป ในการรับราชการของ ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 ตำแหน่ง นักสังคมสงเคราะห์ ระดับ ๓ กรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เ / ปี พ.ศ. 2530 รับราชการ ตำแหน่งนักสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายสวัสดิการ กองส่งเสริมและอุดหนุน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน / ปี พ.ศ.2559 ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ประเภทตำแหน่งวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กระทั่งปัจจุบัน ได้มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน