ข่าวรอคิวเหมือนแจกฟรี สุดใจไก่ย่างริมคลอง ตลาด อ.ต.ก. ความอร่อยดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น - kachon.com

รอคิวเหมือนแจกฟรี สุดใจไก่ย่างริมคลอง ตลาด อ.ต.ก. ความอร่อยดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ผ่านพ้นคลายล็อคดาวน์ประเทศไปไม่กี่วัน บรรยากาศตึงเครียดเริ่มได้รับการระบาย ผู้คนเริ่มออกบ้านแสวงหาร้านนั่งทานกันเป็นปรกติสุข และหากคิดถึงร้านส้มตำอร่อยๆสักร้านในย่านกรุงเทพฯ เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักชื่อ สุดใจไก่ย่าง ที่ตั้งอยู่ตลาด อ.ต.ก. เขตจตุรจักร เพราะเป็นร้านส้มตำ ไก่ย่างชื่อดัง เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี โดย คุณแม่สุดใจ รอดชีวะ ดีกรีแชมป์ส้มตำคนแรกของประเทศไทย ที่ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่ผ่านมาทั้งคอลัมนิสต์ รายการชื่อดัง ต่างมาทำสกู๊ปกันถ้วนหน้าเรียกว่า แทบไม่มีรายการวาไรตี้ช่องไหน หนังสือพิมพ์ไหน ที่ร้านสุดใจไก่ย่างไม่เคยผ่านมา

ร้านสุดใจไก่ย่างร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ด้านนอกตลาดติดลานจอดรถและติดริมคลอง ซึ่งที่ผ่านมาคุณแม่สุดใจ รอดชีวะได้นั่งบริหารด้วยตัวเองมาหลายสิบปี นับเป็นแหล่งรวมอาหารอิสานที่นับว่าต้องยกนิ้วให้ ความแซ่บ นัว เข้ากันในทุกเมนู และแน่นอนชื่อร้านสุดใจไก่ย่าง เมนูเด็ดเมนูแรก ต้องเป็นไก่ย่าง ที่ร้านมีไก่ย่าง 2 แบบ คือ ไก่เนื้อ และไก่บ้าน ไก่หนังกรอบ เนื้อแห้งสนิท คนที่ชอบแบบแห้งๆ น่าจะถูกลิ้น รสชาติไก่ย่างออกเค็มๆ นัวๆ กินเล่นๆ ก็หมดหนึ่งตัวแบบสบายๆ ยิ่งกินคู่กับข้าวเหนียวแล้ว อย่าให้บอกต้องลองไปชิมเอง แต่ที่แน่ๆต้องไปเร็วหน่อยไม่งั้นจะต้องรอคิวยาวเหมือนไปรอรับวัคซีนทีเดียว

ร้านไก่ย่างสุดใจไม่ได้มีของอร่อยแค่ไก่ย่าง ในฐานะเป็นแชมป์ส้มตำระดับประเทศ ที่สร้างชื่อเสียงไว้ของ คุณแม่สุดใจ รอดชีวะ ต้องไม่ลืมสั่งส้มตำสูตรเด็ดของทางร้าน โดยเฉพาะปลาร้า ซึ่งเป็นสูตรที่คุณแม่สุดใจ คิดเองปรุงเองมาโดยตลอด หรือจะส้มตำไทยที่ใส่กุ้งแห้งตัวใหญ่ๆ ตำผลไม้ ตำข้าวโพด ตำปูม้า ตำกุ้งสด และ อีกเมนู ที่โด่งดังจนรายการครัวคุณต๋อย ได้เชิญคุณแม่สุดใจไปสาธิต วิธีทำมาแล้ว อย่าง ยำปูจืด และ เกาเหลาปูจืด สองอย่างนี้ต่างกันตรงเกาเหลาจะใส่น้ำปลาร้า และนอกจากที่กล่าวมาทั้งหมด ยังมีเมนูเด็ดสะท้านฟ้าอีกมากมาย อาทิ ลาบหมู น้ำตกหมู ยำทะเล ยำไก่ย่างสุดใจ ยำปลาดุกฟู ปลาดุกย่าง ลาบปลาดุก ลาบเป็ด ต้มแซ่บกระดูกอ่อน และอีกมากมาย

ร้านสุดใจไก่ย่าง ริมคลอง สังเกตง่ายๆเพราะอยู่ติดกับลานจอดรถ และใกล้ห้องน้ำของตลาด ซึ่งตอนนี้คุณแม่สุดใจได้วางมือจากร้านอาหารแห่งนี้ให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน อย่าง คุณอ๊อด สุเทพ รอดชีวะ อดีต ส.ท.คูคต มาบริหารร้านแทนแต่ความอร่อยยังคงเดิมได้พนักงานชุดเดิม สูตรเดิม จึงอร่อยเหมือนเดิม ซึ่งคุณอ้อด มีน้องพั้นซ์ลูกสาวคนสวยคอยช่วยอยู่ข้างกาย ในตอนนี้น้องพั้นซ์ได้มีแนวคิดนำข้าวโพดหวานสดๆ ต้มและแช่น้ำเกลือขายอยู่หน้าร้าน ปรากฏขายดีมาก ใช้ข้าวโพดเดือนนึงนับเป็นตัน

ติดต่อสอบถาม จองโต๊ะ ร้านสุดใจไก่ย่างริมคลอง ตลาด อ.ต.ก. เบอร์ 081- 634-1717 / 063-379-7778

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน