ข่าวคุณกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครปฐม นำทีม ร่วมปลูกต้นไม้ รอบวัดไผ่หูช้าง เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ และ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จย่า - kachon.com

คุณกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครปฐม นำทีม ร่วมปลูกต้นไม้ รอบวัดไผ่หูช้าง เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ และ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จย่า
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564 เวลา 14.00 น. ที่วัดไผ่หูช้าง ต.ไผ่หูช้าง อ.บางเลน จ.นครปฐม คุณกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครปฐม เป็นประธานการปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ 40 ต้น รอบบริเวณวัดไผ่หูช้าง เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2564 และ “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” โดยมี พระครูใบฎีกา ศักดา กลฺยาโน เจ้าอาวาสวัดไผ่หูช้าง เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครปฐม นายสมหวัง หวังเศรษฐกุล ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้นครปฐม นายเกรียงไกร ประคองศักดิ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่หูช้างปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่หูช้าง หน่วยงานราชการท้องถิ่นร่วมพิธีมากมาย

คุณกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครปฐม กล่าวว่า วันนี้เป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2564 เพื่อแสดงความกตัญญูและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธานในการปลูกป่า ฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ ต้นน้ำลำธาร เพื่อพลิกฟื้นความสมบูรณ์คืนสู่แผ่นดิน ในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ คณะรัฐมนตรี จึงได้มีมติให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการกระตุ้นให้ข้าราชการ รวมถึงประชาชน และ ทุกหน่วยงานเกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และการปลูกต้นไม้นั้นทำให้ทัศนียภาพสวยงามและเป็นร่มเงาต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน