ข่าวอาจารย์สุขุม มีพันแสน เปิด “พิพิธภัณฑ์หอศิลป์กระท่อม มีพันแสน” ศูนย์เรียนรู้กระท่อมทุกสายพันธุ์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมรวบรวมผลงานศิลปะของตนเอง และศิลปินชื่อดังที่หาดูได้ยาก - kachon.com

อาจารย์สุขุม มีพันแสน เปิด “พิพิธภัณฑ์หอศิลป์กระท่อม มีพันแสน” ศูนย์เรียนรู้กระท่อมทุกสายพันธุ์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมรวบรวมผลงานศิลปะของตนเอง และศิลปินชื่อดังที่หาดูได้ยาก
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

อาจารย์สุขุม มีพันแสน ศิลปินชื่อดัง เปิดพิพิธภัณฑ์หอศิลป์กระท่อม มีพันแสน อย่างยิ่งใหญ่ โดยอาจารย์สุขุม ขึ้นรถเครนสร้างสรรค์ผลงานแอ็บสแต็กอันสวยงามแบบสดๆในพื้นที่

อาจารย์สุขุม กล่าวว่า หลังเกษียณอยากทำหอศิลป์ รวบรวมผลงานศิลปะของตัวเอง ประกอบกับภาครัฐปลดล็อกต้นกระท่อม ให้สามารถเพาะพันธุ์ จำหน่ายนำไปสกัดเป็นยาได้ ตนจึงหันมาศึกษาการเพาะพันธุ์กระท่อมทุกสายพันธุ์อย่างละเอียด และนำพื้นที่ว่างเปล่า 8 ไร่ ย่านเกษตร-นวมินทร์ ก่อสร้างหอศิลป์กระท่อม มีพันแสน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเป็นแหล่งเพาะพันธุ์กล้ากระท่อม จนถึงต้นกระท่อมที่มีอายุกว่า 10 ปี อีกทั้งเป็นศูนย์เรียนรู้พืชกระท่อมทุกสายพันธุ์ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก ราชมงคลธัญญบุรี และ ราชมงคลรัตนโกสินทร์ให้ความรู้ตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะเมล็ด การจำหน่าย จนถึงการประกันราคาเพื่อให้กระท่อมไทยมีขื่อเสียงไปทั่วโลก

นอกจากนี้อาจารย์จะนำผลงานด้านศิลปะทั้งของตนเอง และ ของศิลปินขึ้นชื่อ ที่หาดูได้ยากมาจัดแสดงหมุนเวียนกันไปโดยไม่คิดค่าเช่าเพื่อเป็นการช่วยเหลืออาชีพศิลปินด้วยกัน

หากใครสนใจอยากเรียนรู้พืชกระท่อมและชมผลงานของอาจารย์ ติดต่อที่เบอร์ 088-7777123 และ 088-7777456

งานนี้ได้ บก.ตุ่น อินเตอร์ และ ปุ๊ก ประเด็นเด่นสุดสัปดาห์ ประสานและประชาสัมพันธ์ตามระเบียบ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน  รายงาน