ข่าว2 พส. กวดวิชา ตอบปัญหาศาสนาบนไลฟ์สตรีมครั้งแรกผ่าน Bigo Live - kachon.com

2 พส. กวดวิชา ตอบปัญหาศาสนาบนไลฟ์สตรีมครั้งแรกผ่าน Bigo Live
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

Bigo Live ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลก จัดอีเวนท์พิเศษ “พส. ขอกวดวิชา ปัญหาศาสนายุค 4.0” ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ตั้งแต่เวลา 20:00-22:00น. บน แอปฯ Bigo Live นำรายการโดย 2 พส. ชื่อดัง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต สองพระนักเทศน์แห่งวัดสร้อยทอง

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นมาด้วยความตั้งใจที่จะเผยแผ่หลักธรรมคำสอน ในแบบฉบับที่สร้างสรรค์ บันเทิง และเข้าถึงง่าย ให้กับกลุ่มเยาวชน พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อทางศาสนาและเทศน์สอนเกี่ยวกับศาสนาพุทธเป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมงเต็ม และมีผู้ชมที่โชคดีจำนวน 9 คนที่ได้รับของที่ระลึกเป็นหมอน Bigo ที่เจิมโดย พส. ทั้งสอง เพื่อเป็นการร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ Bigo Live ได้ทำบุญเป็นจำนวน 15,505 บาท ถวายแก่วัดสร้อยทองโดยตัวเลขนี้ได้มาจากช่วงที่มีคนดูการถ่ายทอดสดมากที่สุด

“เมื่อโลกของเราได้เปลี่ยนมาพึ่งพาเทคโนโลยี และระบบดิจิตัลมากขึ้นแล้วนั้น เราจึงควรรู้จักปรับตัวและใช้เทคโนโลยีในทางที่ถูกที่ควร เช่นการไลฟ์บนแอปฯ Bigo Live นี้ เราสามารถส่งต่อความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาไปยังกลุ่มผู้ชมที่กว้างขวางขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสได้ให้คำแนะนำในการดำเนินชีวิตอย่สางมีสติอีกด้วย” พระมหาสมปอง กล่าว

“พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาหลักของประเทศไทย และมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมไทยอย่างมาก เทคโนโลยีอย่างโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมมิ่งนั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการเผยแผ่และให้ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนากับเยาวชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงผู้นำทางศาสนาได้ในช่วงล็อคดาวน์นี้” พระมหาไพรวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ในขณะที่ชีวิตประจำวันของชาวไทยยังคงได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์นั้น Bigo Live ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ เช่นกิจกรรมครั้งนี้ที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อวัยรุ่นเข้ากับทางธรรมผ่านช่องทางดิจิตัล นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีอีเวนท์ตลาดนัดวันศุกร์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะเป็นศูนย์รวมของชุมชนเข้าด้วยกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงชุมชนความบันเทิงนี้ได้จากบ้านของตัวเอง

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร และรับชมรับฟังเทศนาได้ผ่านแอปฯ Bigo Live โดยกดติดตาม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ (BIGO ID: paivan01) ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android หรือคลิก https://bit.ly/3lonb70

 

เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นสังคมไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตไวที่สุดในโลก โดยผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดในเวลาเรียลไทม์ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาช่วงเวลาดีๆ ความสามารถพิเศษต่างๆ และโต้ตอบกับผู้คนรอบโลก Bigo Live มีผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนใน 150 ประเทศและปัจจุบันเป็นผู้นำของตลาดไลฟ์สตรีมมิ่ง Bigo Live เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2559 เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท BIGO Technology ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน