ข่าวทนายนุกูล นุกูกิจ เพราะชีวิตพลิกผัน จึงตั้งหน้าทำงานคืนความยุติธรรมเพื่อสังคม - kachon.com

ทนายนุกูล นุกูกิจ เพราะชีวิตพลิกผัน จึงตั้งหน้าทำงานคืนความยุติธรรมเพื่อสังคม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ทนายนุกูล นุกูลกิจ เกิดและโตอยู่ในชุมชนคลองเตย เรียนจบมัธยมที่ โรงเรียนปทุมคงคา ปี พ.ศ. 2531 บิดาผู้เป็นเสาหลักของครอบครัวได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้ครอบครัวลำบาก คุณนุกูล นุกูลกิจ ต้องทำงานทุกอย่างกับน้องชาย ทั้งเร่ขายผัก ผลไม้ตามตลาด โดยช่วงชีวิตที่ลำบากหลังจากเสียบิดาไป และคู่กรณีก็ลอยนวล ในครั้งนั้นทำชีวิตของ คุณนุกูล ได้เปลี่ยนไป โดยได้แรงบันดาลใจที่จะสร้างความยุติธรรมคืนให้สังคม ไม่ให้เหมือนแกเช่นที่ตนเองต้องได้รับ คุณนุกูล นุกูลกิจ จึงได้ตั้งใจเรียนนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น จนจบ และสอบเนติบัณฑิต จนได้เป็นทนายในที่สุด และได้ผ่านการตรวจสอบไล่จากสภาทนายความในพระราชูปถัมภ์ในรุ่นที่ 26 ผ่านการสอบคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษากฎหมายของศาลเยาวชนและครอบครัว

ปัจจุบันชีวิตครอบครัวได้สมรสกับ น ส.ชมนภัส นุกูลกิจ นักธุรกิจ มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คนชื่อ ด.ญ.กัญญณัช นุกูลกิจ ปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนนานาชาติโชคชัย ถนนหทัยราษฏร์

จริงใจ เข้าถึง พึ่งได้ สโลแกนสั้นๆ ที่ได้ใจความเหมาะสมกับบุคลลิกของทนายนุกูล นุกูลกิจ ผู้ดำรงอยู่ด้วยเกียรติแห่งความยุติธรรมจนในที่สุด ก่อนที่จะร่วมกับเพื่อนรักที่เรียนสมัยปทุมคงคาเปิด บริษัท เอ็กเพิร์ทอ๊อฟ ลอว์ จำกัด เพื่อว่าความให้ลูกความตั้งแต่ระดับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือนักธุรกิจใหญ่ จนไปถึงประชาชนทั่วไป และหากเคสไหนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีเงินว่าจ้างทนาย ทนายนุกูล จะยื่นมือเข้าช่วยแทบทุกครั้ง จนได้ฉายาจากเพื่อนในวงการว่าทนายนักบุญ ที่ผ่านมา ได้ช่วยคนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมให้พ้นผิด หรือชนะความมานับไม่ถ้วน ทนายนุกูล กรำศึกผ่านคดีใหญ่ดังมากมาย อาทิ พาเจ้าของน้ำพริกป้าติ๋วเข้าแจ้งความหลักถูกคนแอบอ้างรายการดังให้โอนเงินช่วยเหลือ เป็นทนายนำชาวต่างชาติถูก ส.ส.คนดัง หลอกซื้อขายรถยนต์ จนเป็นข่าวดังทั้งทีวีและตีพิมพ์ลงหน้าหนึ่ง นสพ.แทบทุกฉบับ

ทนายนุกูล นุกูลกิจ เคยได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ คนดี ศรีสยาม แท่นรางวัลญาณสังวร (สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก) ในสาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น โดยมี นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9 เป็นประธานในพิธีและเป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่ สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพระเป็นตราพระสัญลักษณ์นามย่อ ญสส. ประดับบนแท่นรางวัล เพื่อเป็นเกียรติในการเชิดชูคนดี ผู้เสียสละ สร้างประโยชน์ แก่สังคม ประเทศไทย

นอกจากนี้ทนายนุกูล นุกูลกิจ ยังได้รับแต่งตั้งเป็นทนายอาสา ประจำ สน.คันนายาว ที่คอยให้ปรึกษาแก่ผู้ที่มาร้องทุกข์แจ้งความ หรือถูกแจ้งความ และเคสไหนที่สามารถช่วยเหลือได้ ทนายนุกูล ก็ไม่เคยปฏิเสธ นับเป็นขวัญใจของผู้ทุกข์ยากตัวจริง ด้วยความมุมานะ ความตรงฉิน และหัวใจที่กล้าชนทุกระดับชั้น และบุญที่ได้ช่วยผู้คน ทำให้อาชีพทนาย ของทนายนุกูล เติบโตอย่างรวดเร็วจนได้เป็นที่ปรึกษาด้านกฏหมายบริษัทชั้นนำหลายแห่ง และล่าสุด ได้ถูกทาบทามให้เป็นที่ปรึกษา คณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.สน.ประเวศ) เพื่อช่วยเหลือในด้านกฎหมายช่วยส่งเสริมให้ท้องถิ่น และชุมชนมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ เป็นการทำคุณประโยชน์ช่วยงานราชการ ภาคประชาชนต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน