ข่าวแดง อยุธยา บก.ข่าวภูมิภาค รับเรื่องร้องเรียนสาวพะเยา หลังกดสมัครแอพกู้เงินลวงโลก หวั่นถูกประจานทวงหนี้โหด - kachon.com

แดง อยุธยา บก.ข่าวภูมิภาค รับเรื่องร้องเรียนสาวพะเยา หลังกดสมัครแอพกู้เงินลวงโลก หวั่นถูกประจานทวงหนี้โหด
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 12.00น. ที่ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคม(ประเทศไทย) ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางศรุตยา สีสัน อายุ41 ปี ชาว ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ นายถาวร ศรีอรัญ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ รองนายกสมาคมฯ และในฐานะ บรรณาธิการข่าวภูมิภาค สำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ / Nice 4 News/Thai SPS News ถึงกรณีที่ได้สมัครกู้เงินผ่านแอพออนไลน์ ในนาม บ.ทีเค เงินทันใจ จำกัด และได้อนุมัติเงินเรียบร้อยแต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี หรือ ไม่มีการส่งเอกสารบัตรที่สามารถนำเงินออกจากบัญชีใดๆที่ทางแอพกล่าวอ้างได้ จึงเกิดความกังวลว่าจะถูกตามทวงหนี้โหด หรือประจาน ตามในข่าวที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้

โดย นายถาวร ศรีอรัญ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้รับเรื่อง พร้อมพานางศรุตยา สีสัน เข้าลงบันทึกประจำวันแก่ พ.ต.ท.มาโนช ฤทธิพูน สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นหลักฐานว่าไม่ได้นำเงินที่กู้จากแอพ ดังกล่าวมาใช้ และกรณีอื่นๆหากถูกเจ้าหนี้รุกรานสิทธิส่วนบุคคล

นางศรุตยา สีสัน ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดพะเยา แต่มาอาศัยพักอยู่ที่บ้านเพื่อน ย่าน ตำบลหนองพลู อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อประกอบอาชีพ นานแล้ว แต่เมื่อช่วงนี้เป็นวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ตนเองต้องหยุดการประกอบอาชีพ ทำให้ขาดรายได้ จนเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนเองเห็นแอพกู้เงินเด้งโฆษณาขึ้นมาในระหว่างดูข่าวสารออนไลน์ผ่านกูเกิ้ล จึงได้ลองกดเข้าไปอ่าน ว่าสามารถกู้เงินด่วนได้ 1หมื่นถึง 5 หมื่นบาท จึงกดสมัครไป โดยกู้เงินจำนวนหนึ่งหมื่น บาท พร้อมกรอกเอกสารต่างๆ เลขบัตรประชาชนหน้า หลัง อีเมลล์ เลขบัญชีธนาคาร ส่งไปเว็ปไซค์ชื่อ www77mt.cc ซึ่งเป็นแอพเชื่อมต่อกับไลน์แอด และทางแอพดังกล่าวก็ส่งกลับมาว่า ตนเองได้รับการอนุมัติ พร้อมแจ้งโชว์วงเงินที่ได้รับอนุมัติ จำนวน 5หมื่นบาท โดยที่ไม่มีเงินเข้าบัญชีธนาคาร หรือ มีบัตรส่งมาให้กดเงินแต่อย่างใด ตนเองจึงทำการยกเลิก แต่ทางระบบตอบกลับมาว่าถ้าต้องการยกเลิกให้ไปดำเนินการที่ บ.ทีเค เงินทันใจ จำกัด สาขาใหญ่อยู่ ย่านรามคำแหง กรุงเทพฯ ตนเลยเกิดความวิตกว่าจะถูกทวงหนี้โหดเหมือนที่มีในข่าว หรือ กลัวถูกนำเอาเอกสารส่วนตัวไปใช้ในทางที่ผิด จึงเดินทางมาปรึกษา และยื่นเรื่องร้องทุกข์ที่ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมฯ ในวันนี้

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน