ข่าวดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมฯ นำผู้บริหารสมาคม พร้อมหนุ่ม โอ้ต สุรศักดิ์ พระเอกช่อง7 สี ร่วมแจก อาหาร น้ำดื่ม สมุนไพร 3ชุมชนใหญ่ รวม 500 ชุด - kachon.com

ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมฯ นำผู้บริหารสมาคม พร้อมหนุ่ม โอ้ต สุรศักดิ์ พระเอกช่อง7 สี ร่วมแจก อาหาร น้ำดื่ม สมุนไพร 3ชุมชนใหญ่ รวม 500 ชุด
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 เวลา 11.00 น. ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย นำคณะผู้บริหารสมาคมฯ นำโดยคุณสุริยันต์ สมานสวน คุณชยิสรากร โหมดงาม คุณสงกรานต์ สมานสวน คุณคริส พรเพ็ชรรัตน์ (รองนายกสมาคมฯ) คุณธนาดุล มะลิใหม่ อุปนายกสมาคมฯ คุณวนิดา พิลามาตย์ คุณธรรมรัตน์ คณานุโกศล คุณนิพัชชา แฟงจันทร์ คุณสมร เลิศขุนทด (สมาชิกและผู้สื่อข่าวประจำสมาคม) พร้อมด้วย คุณเจริญศักดิ์ จิรธัญวรภัทร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพ(ประเทศไทย) และ คุณโอ๊ต สุรศักดิ์ ชิตทินวัฒน์ ดารา นักแสดงจากช่อง 7 สี ที่กำลังมีผลงานละครเรื่องปล้นลอยฟ้า และเรื่องหุบพญาเสือ ร่วมเดินทางแจกข้าวกล่อง น้ำดื่ม อาหารแห้ง และสมุนไพร แก่ชาวเคหะรามอินทรา ซ.สุเหร่าคลองหนึ่ง 14 เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยมีตัวแทนของชาวชุมชนมารับมอบ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณสมาคมฯที่มีน้ำใจแก่ชาวบ้านนำอาหารมาบริจาคและตนเองจะเป็นตัวแทนนำไปแจกจ่ายให้ชาวเคหะ ซึ่งตอนนี้หลายคนตกงานจากสภาวะโควิด19 ทำให้ขาดแคลนอาหารการกิน ตนเองต้องขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้ง

ต่อจากนั้น เวลา 12.00 น.ทั้งหมดได้เดินทางไปที่ชุมชนริมคลองหมู่บ้านเมืองประชา ซอยหทัยราษฏร์ 35 ร่วมทำการแจกข้าวกล่อง อาหารแห้ง น้ำดื่ม แก่ชาวชุมชนที่ได้มีตัวแทนออกมารับมอบบริเวณ วงเวียนของหมู่บ้านเมืองประชา ซึ่งตัวแทนผู้รับมอบได้กล่าวอย่างตื้นตันใจว่า ที่ผ่านมามีการแจกจ่ายอาหาร สิ่งของ แต่ชุมชนริมคลองหมู่บ้านเมืองประชา นั้นไม่เคยได้รับ เพราะของจะหมดก่อนทุกที หลังจากที่ตนเองได้โพสต์เฟซบุ้คในเพจคลองสามวา ก็ได้มีสมาคมฯ ติดต่อมา ตนเองรู้สึกดีใจ ปราบปลื้มแทนชาวบ้านทุกคน ที่ยังมีองค์กรเห็นคุณค่า เห็นเสียงเล็กๆของพวกเรา ชาวบ้านที่นี่เดือดร้อนกันจริงๆแทบไม่มีใครมีงานทำกันเลยเพราะพิศเศรษฐกิจและโควิด19 วันนี้ตนเองขอเป็นตัวแทนชาวบ้านทุกคน ขอบคุณท่าน นายกสมาคมฯและทีมงานทุกท่านที่มาแจกจ่ายสิ่งของในวันนี้

และเวลา 12.30 น. ทีมงานสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย ได้เดินทางไปยัง บ้านเอื้ออาทรหทัยราษฏร์ ถนนหทัยราษฏร์ ได้นำสิ่งของแจกให้ชาวบ้านในเอื้อาทร ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากมารอต่อแถว โดยทางทีมงานสมาคมฯ ได้มีมาตรการให้ต่อแถวเป็นระเบียบ เว้นระยะห่างและมีการฉีดแอลกอฮอลล์อยู่ตลอดเวลา ก่อนที่ทางนิติบุคคล ของหมู่บ้านเอื้ออาทร ได้มารับสิ่งของทั้งหมดเพื่อนำไปแจกจ่ายต่อ พร้อมกล่าวขอบคุณทางสมาคมฯ ที่ได้นำสิ่งของมาแจก ที่บ้านเอื้ออาทรแห่งนี้ มีชาวบ้านพักอาศัยนับพันคน ในขณะนี้หลายครอบครัวก็ตกงาน บางคนก็ติดเชื้อโควิด19 ต้องกักตัวอยู่ในห้อง ตนเองขอขอบคุณทางสมาคมฯ ที่นำอาหารน้ำดื่ม มาช่วย แจกจ่ายให้ชาวบ้านวันนี้

ด้าน ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องด้วยปัญหาของโตวิด19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ทำให้เกิดปัญหาตกงาน ขาดรายได้ หลายคนอดอยากไร้ที่พึ่งพิง ทางสมาคมผู้สื่อข่าวฯ โดยตนเอง ได้ดำริแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนรวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค และในครั้งนี้ตนเองได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากชุมชนต่างๆ จึงได้เชิญชวนผู้มีจิตเมตตาร่วมกับทางสมาคมฯ รวบรวมสิ่งของ อาหารข้าวกะเพราไก่400กล่อง ข้าวมันไก่ 100 กล่อง น้ำดื่ม 50 แพ็ค ไข่ต้ม 300 ฟอง มาม่า100กระป๋อง ข้าวสาร 40 กิโล และสมุนไพรที่ช่วยป้องกันโควิด19 อาทิ กระชายสด มะนาว ขิง นับร้อยโล ใส่ถุงแยก มาบริจาคด้วย เพราะทางสมาคมเล็งเห็นความสำคัญของความเป็นอยู่ของชาวบ้านอยู่เสมอ และหลังจากนี้ก็จะทำการแจก สมุนไพร น้ำดื่ม และอาหารแห้ง ชุดใหญ่อีกครั้ง

ซึ่งครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ พระครูปลัดบุญเลิศ กาญฺจนโน เจ้าอาวาสวัด ราษฏร์ศรัทธาธรรม(วัดบางชัน) และ พระครูปลัดประภัสสร ปญฺญาวุโธ เจ้าอาวาสวัดโพสพผลเจริญ ที่มอบข้าวสารและสิ่งของมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน