ข่าวผู้บริหารพรหมชีวา ลงตรวจความคืบหน้าหว่านปุ๋ยแปลงนาสาธิต โคกหนองนาโมเดล ครั้งที่ 3 วัน ก่อนลงมือตำส้มตำเลี้ยงแขก พนักงาน ที่ร้านเฮือนไทยสกล @ บางเลน - kachon.com

ผู้บริหารพรหมชีวา ลงตรวจความคืบหน้าหว่านปุ๋ยแปลงนาสาธิต โคกหนองนาโมเดล ครั้งที่ 3 วัน ก่อนลงมือตำส้มตำเลี้ยงแขก พนักงาน ที่ร้านเฮือนไทยสกล @ บางเลน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2564 เวลา 08.00 น. ที่แปลงนาสาธิตเกษตรแปลงใหญ่ โคกหนองนาโมเดล หมู่12 บ้านคลองบางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม คุณสุขุม วงประสิทธิ ประธานบริหารและประธานที่ปรึกษา บริษัทพรหมชีวาจำกัด ลงพื้นที่แปลงนาเพื่อตรวจดูความคืบหน้าและการให้ปุ๋ยข้าวในแปลง โดยมีคุณวิชาญ ทองดอนโต เลขาสมาคมส่งเสริมชาวนาไทย ในฐานะผู้จัดการแปลงนาสาธิต และคุณสมชาย แจ่มนิยม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่12 เจ้าของที่นาดังกล่าว ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ปลูกข้าวในแปลงนาสาธิตครบ 80 วัน

คุณวิชาญ ทองดอนโต กล่าวว่า วันนี้เป็นการหว่านปุ๋ยฉีดยาครั้งที่ 3 ซึ่งข้าวอายุ 80 วัน จากการที่ตรวจสอบ ต้นข้าวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แข็งแรง ซึ่งมีการใช้ปุ๋ยฆ่าหนอนที่เกาะกินต้นข้าว และจำเป็นที่ต้องใช้ปุ๋ยเคมีผสมกับปุ๋ยอินทรีย์ร่วมกัน เพราะในปัจจุบันแมลงมีการปรับตัวจากสารฆ่าแมลงแบบอินทรีย์ แต่โดยรวมขณะนี้ต้นข้าในแปลงนาถือว่ามีความสมบูรณ์ ต้นอวบ เริ่มแตกรวงสวย

ด้านคุณสุขุม วงประสิทธิ กล่าวว่า ตนเองต้องขอขอบคุณ คุณวิชาญ ทองดอนโต ที่ช่วยมาดูแลแปลงนาในฐานะผู้จัดการฯ และอดีตผู้ใหญ่สมชาย ทองดอนโต ซึ่งบริษัทพรหมชีวาจำกัด ได้เช่าที่นาแห่งนี้เพื่อพัฒนาแก้ไขปัญหาความยากจน ให้พี่น้องชาวนา ซึ่งแปลงนาแห่งนี้ เป็นการดำเนินการตามโครงการข้าวหอมคืนถิ่น อโยธยา ที่ทางบริษัทพรหมชีวาจำกัด ได้ใช้นวัตกรรมเครื่องหยอดข้าวเตือนใจไทย จนวันนี้ข้าวในแปลงนามีอายุครับ 80 วัน ตนเองได้ลงสำรวจในแปลงนาพบว่าต้นข้าวมีสีสวย ต้นอวบ และเมล็ดข้าวที่กำลังออกรวข้าวมีความแข็งแรง เมล็ดข้าวสวยและมีขนาดใหญ่กว่าปรกติ ตนเองเชื่อว่าแปลงนาแห่งนี้จะให้ข้าวทั้งอิ่มและอุ่น เมื่อได้บริโภค นอกจากนี้ ทางบริษัทพรหมชีวาจำกัด ต้องการเป็นแรงบันดาลใจ ให้พี่น้องชาวนาได้สามารถพัฒนาและแก้ไขปัญหาของตัวเองได้ โดยทาง บริษัทพรหมชีวานั้น มีนวัตกรรมทุกอย่างที่ทางชาวนาต้องการ และสำหรับพี่น้องประชาชนและเกษตรกรที่ประสบปัญหาเรื่องของโควิด19 ให้ทุกคนใช้ชีวิโดยไม่ประมาทดำเนินตามรอยคำสอนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อผ่านวิกฤติโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน

ต่อมา เวลา 11.00 น.ที่ร้านเฮือนไทยสกล @ บางเลน อาคารพรหมชีวา เลขที่126 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม คุณสุขุม และ คุณเตือนใจ วงประสิทธิ ผู้บริหารบริษัทพรหมชีวาจำกัดและผู้บริหารร้านฯ ได้ลงมือตำส้มตำด้วยตนเอง ซึ่งส้มตำเป็นอาหารเด็ดของทางร้านเฮือนไทยสกล @ บางเลน โดยจะเน้นไปที่ส้มตำบุพเฟ่ต์อิ่มละ 50 บาท และทำอาหารอีกหลายเมนูให้แขกผู้มาเยี่ยมชมแปลงนาสาธิต และพนักงานบริษัทฯได้ทานกลางวันจนอิ่มสำราญถ้วนหน้า

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด