ข่าวพรหมชีวา ร่วม หารือสองบริษัทผู้นำด้านโซล่าเซลล์และระบบน้ำ ผลักดันโคกหนองนาโมเดลและแนวทางช่วยเหลือเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ - kachon.com

พรหมชีวา ร่วม หารือสองบริษัทผู้นำด้านโซล่าเซลล์และระบบน้ำ ผลักดันโคกหนองนาโมเดลและแนวทางช่วยเหลือเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2564 ที่ บริษัท พรหมชีวา จำกัด สาขาใหญ่ อ.บางเลน จ.นครปฐม คุณสุขุม วงประสิทธิ ประธานบริหารและประธานที่ปรึกษา บริษัทพรหมชีวาจำกัด คุณเตือนใจ วงประสิทธิ ประธานกรรมการฯ ร่วมให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารจาก บริษัท โซลาตรอน จำกัด มหาชน ผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ในไทยเพื่อการประหยัดพลังงาน และ ผู้บริหารจาก บริษัท ไชโย ไฮโทร เอ็นเนอร์จี้ จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานจากน้ำ บ่ม แก๊ส ที่เดินทางมาดูงานของบริษัท พรหมชีวา จำกัด ที่เป็นผู้นำการทำธุรกิจด้าน Socail Enterprise และ เป็นผู้ผลักดันวงการเกษตร วงการข้าวไทย ให้เป็น Smart Farmer

โดยคุณสุขุม คุณเตือนใจ วงประสิทธิ ได้พาคณะเยี่ยมชมส่วนต่างๆของอาคาร ก่อนร่วมหารือชี้แจงปณิทานของบริษัท พรหมชีวา จำกัด 4ข้อได้แก่ การแก้ไขปัญหาความยากจนให้พี่น้องชาวเกษตรกร ชาวนา และคนไทยทุกหมู่เหล่า รอบด้าน การสืบสานยกพระพุทธศาสนาให้เป็นศาสนาเอกของโลกซึ่งมีวาระจริง 8000 ปี ถวายความจงรักภักดีพระบรมราชจักรีวงศ์ และ ผลักดันให้คนไทยมีอายุขัยเฉลี่ย 120 ปี ด้วยโอสถธรรม

หลังการปรึกษาหารือจึงได้เกิดแนวคิดร่วมกันถึงการช่วยเหลือผลักดัน พัฒนาวงการข้าวไทยรวมถึงเกษตรกรรม ที่จะนำเอานวัตกรรมของบริษัทโซลาตรอน จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านโซล่าเซล และ บริษัท ไชโย ไฮโทร เอ็นเนอร์จี้ จำกัด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านระบบน้ำ ที่สามารถนำมาช่วยเหลือชาวนา ชาวสวน ในการประหยัดพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งโอกาสหน้าจะได้มีการเยี่ยมเยียนกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

คุณสุขุม วงประสิทธิ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสองบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เล็งเห็นการทำงานเพื่อเกษตรกรของ พรหมชีวา และเป็นศูนย์กลางการทำธุรกิจรูปแบบ Socail Enterprise ซึ่งทั้งสองบริษัทได้เดินทางมาดูงานและร่วมหารือผลักดันภาคเกษตรกรรมของประเทศไทย โดยระบบโซล่าเซลมีความจำเป็นแก่ชาวไร่ชาวนาเพราะจะทำให้ลดต้นทุนในการใช้ไฟฟ้า น้ำมันลงได้เยอะ และระบบน้ำที่ดี จะสามารถทำให้ผลผลิตทางการเกษตร ทั้งพืชพันธ์ธัญผล และ การทำปศุสัตว์รวมถึงการเลี้ยงปลา และสัตว์น้ำ เติบโตได้อย่างงดงาม และไม่มีสารพิษตกค้าง

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน