ข่าวผู้บริหารพรหมชีวา เข้ารับใบอนุโมทนาบัตรจาก ประธานสภาเกษตรแห่งชาติ พร้อมหารือรับฟังนโยบายการผลักดันการเกษตร เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกรไทย - kachon.com

ผู้บริหารพรหมชีวา เข้ารับใบอนุโมทนาบัตรจาก ประธานสภาเกษตรแห่งชาติ พร้อมหารือรับฟังนโยบายการผลักดันการเกษตร เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกรไทย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 24 มิ.ย.2564 เวลา 13.30 น. ที่ สภาเกษตรแห่งชาติ อาคารวชิรานุสรณ์ คณะเกษตร ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพ คุณสุขุม วงประสิทธิ ประธานบริหารและประธานที่ปรึกษา บริษัท พรหมชีวา จำกัด คุณเตือนใจ วงประสิทธิ ประธานกรรมการ บริษัทฯ พร้อมด้วย คุณวิชาญ ทองดอนโต เลขาสมาคมส่งเสริมชาวนาไทย และภรรยา เดินทางเข้าพบ นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรแห่งชาติ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรับใบอนุโมทนาบัตร ที่ทางบริษัทพรหมชีวาจำกัดได้มอบเงินสนับสนุนแก่สมาคมสถาบันชาวนาไทย เป็นจำนวนเงิน 116,000 บาท เพื่อใช้ดำเนินการพัฒนาชาวนาไทย เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่สองผู้บริหาร บริษัท พรหมชีวา จำกัด จะมอบของขวัญเป็นผลิตภัณฑ์ของ พรหมชีวา ให้แก่ ท่านประธานสภาเกษตรแห่งชาติ ด้วย

ในการนี้ คุณสุขุม คุณเตือนใจ วงประสิทธิ คุณวิชาญ ทองดอนโต พร้อมคณะ ได้เข้าคาราวะรับคำอวยพรกับนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ พร้อมได้พูดคุยปรึกษาหารือ เรื่องเกษตรกรไทย ที่ทางบริษัท พรหมชีวา จำกัด มีแนวคิดจะนำนวัตกรรม เงินทุน เพื่อพัฒนาเกษตรกรรมไทยไปสู่ความมีมาตรฐานสากล ความยั่งยืนในเรื่องของรายได้เกษตรกรโดยเฉพาะชาวนา ในภายภาคหน้าต่อไป ซึ่งทุกวันนี้ ทางบริษัท พรหมชีวา จำกัด ได้นำร่องการทำแปลงนาสาธิตเกษตรแปลงใหญ่ โคกหนองนาโมเดล ตามโครงการพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 ตั้งอยู่ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม จำนวน 22 ไร่ ซึ่งเป็นการใช้นวัตกรรมทั้งหมดของ พรหมชีวา ตั้งแต่เครื่องหยอดข้าวเตือนใจไทย กรดอะมิโน สารปรุงดิน เป็นต้น

นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ขอบคุณ 2 ผู้บริหาร บริษัท พรหมชีวา จำกัด ที่เข้ามาช่วยเหลือสมาคมสถาบันชาวนาไทย และจากการที่ได้พูดคุยปรึกษากันในวันนี้ ในเรื่องผลักดันให้พี่น้องชาวนา ชาวเกษตรกรไทยมีการพัฒนาในทางที่ดี ทั้งด้านเงินทุน ด้านการตลาด ด้านนวัตกรรม ซึ่งตนเองคาดว่า ทางสภาเกษตรแห่งชาติ และ บริษัท พรหมชีวา จำกัด คงจะต้องร่วมมือประสานงานกันต่อในอนาคต เพื่อเกษตรกรไทยจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ด้านคุณ วิชาญ ทองดอนโต เลขาธิการสมาคมส่งเสริมชาวนาไทย กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้พาคุณสุขุม และคุณเตือนใจ วงประสิทธิ เข้าคารวะและรับใบอนุโมทนา ที่ทั้ง 2 ท่าน ได้ช่วยมอบเงินทุนจำนวน 116000 บาท เพื่อเป็นการให้ทางสมาคมสถาบันชาวนาไทย นำไปพัฒนาชาวนา ซึ่งตนเองขอเป็นตัวแทนทั้งสมาคมฯ และ ชาวนาไทย ขอบคุณทั้ง 2 ท่าน มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ด้านคุณสุขุม และ คุณเตือนใจ วงประสิทธิ กล่าวว่า วันนี้ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ท่านประธานสภาเกษตรแห่งชาติ ได้ทำการมอบใบอนุโมทนาบัตร พร้อมไว้วางใจมอบนโยบาย ซึ่งเป็นประโยชน์แก่พี่น้องเกษตรกรไทยทุกภาคส่วนโดยเฉพาะพี่น้องชาวนาไทย ซึ่งทางบริษัท พรหมชีวาจำกัด จะน้อมรับและพิจารณาจัดสร้างโครงการให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องชาวนาไทยให้มากที่สุด

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน