ข่าว“น้องชมพู-นภัสสร ตันฑเทอดธรรม” เรียนดี กิจกรรมเด่น.. หนึ่งในเยาวชนต้นแบบที่ดีอนาคตของประเทศไทย - kachon.com

“น้องชมพู-นภัสสร ตันฑเทอดธรรม” เรียนดี กิจกรรมเด่น.. หนึ่งในเยาวชนต้นแบบที่ดีอนาคตของประเทศไทย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

จัดเป็นเยาวชนต้นแบบตัวอย่างที่ดีอนาคตของชาติอีกคนหนึ่ง สำหรับ “น้องชมพู-นภัสสร ตันฑเทอดธรรม” นักเรียนทุนของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ ที่มีความสามารถโดดเด่นหลายอย่าง จนได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งน้องชมพูเด่นดีทั้งเรื่องการเรียนและกิจกรรมที่มีประโยชน์ โดยเกรดเฉลี่ยเทอมล่าสุด ได้ A* ทุกวิชา ส่วนด้านกิจกรรมมีความสามารถด้านการเต้นบัลเล่ต์ น้องชมพูเรียนที่สถาบัน Point Studio ตั้งแต่อายุ 5 ขวบจนถึงปัจจุบัน โดยคุณครูอร“ณพิชญา อำพันแสง” เป็นผู้ฝึกสอน

เกียรติประวัติเยาวชนดีเด่นที่น้องชมพูได้รับ คือ 1. รางวัลเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ โดยกระทรวงศึกษาธิการประจำปี 2562, 2560 และ 2559 ด้านศิลปวัฒนธรรม 2. รางวัลเยาวชนดีเด่นประกายเพชร โดยกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 ด้านศิลปวัฒนธรรม นับเป็นความภูมิใจของตระกูล “ตันฑเทอดธรรม”ที่ได้ทายาทมากความสามารถและสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ

ในส่วนของผลงานด้านการเต้นบัลเล่ต์ที่น้องชมพูชื่นชอบ มีดังนี้คือ

1. ถ้วยรางวัลคะแนนบุคคลรวมสูงสุด จากมหกรรมการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ “21st Asia Pacific Dance Competition Bangkok 2019” จัดโดย สถาบัน The Commonwealth Society of Teachers of Dancing หรือ CSTD ประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม, สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และ สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และสถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย กิจกรรมดังกล่าวมีตัวแทน เยาวชนที่มีความสามารถด้านการเต้นจากภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน จาก 45 สถาบัน ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง กัมพูชา ออสเตรเลีย มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และ จีน เข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ผลงานที่ทำให้ได้รับรางวัลคะแนนบุคคลรวมสูงสุดได้แก่ รางวัลที่ 1 ประเภท Classical Ballet Championship, รางวัลที่ 1 ประเภท Classical Ballet และ รางวัลที่ 1 ประเภท Lyrical

2. ถ้วยรางวัลคะแนนบุคคลรวมสูงสุด ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 จากการแข่งขัน CSTD Thailand Dance Grandprix ครั้งที่ 7 จัดโดย สถาบัน The Commonwealth Society of Teachers of Dancing หรือ CSTD ประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม, สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และสถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 10 – 13 กันยายน 2563 ณ โรง ละครอักษรา คิง เพาเวอร์ โดยมีเยาวชนและนักเต้นระดับมืออาชีพเข้าร่วมการแข่งขันถึง 21 สถาบันจากทั่ว ภูมิภาคของประเทศ เยาวชนเข้าแข่งขันถึง 1,396 คน และมีการแข่งขันมากถึง 736 ชุดการแสดง โดยการ แข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกนักเต้นเยาวชนตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ ณ ประเทศ สิงคโปร์ ในปี 2564 ผลงานที่ทำให้ได้รับรางวัลคะแนนบุคคลรวมสูงสุดได้แก่ รางวัลที่ 1 ประเภท Classical Ballet, รางวัลที่ 1 ประเภท Lyrical, รางวัลที่ 1 ประเภท Demi-Character, รางวัลที่ 2 ประเภท Repertoire Ballet, รางวัลที่ 2 ประเภท Contemporary

3.รางวัล Best Performance, รางวัลเหรียญทองประเภทการเต้น Classical Ballet และ รางวัลเหรียญทอง ประเภทการเต้น Contemporary ในการแข่งขัน Asian Grand Prix 2020 International Ballet Competition 2020 รอบ Bangkok Reginal และได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขัน Asian Grand Prix 2020 ในรอบ Final

4. ถ้วยรางวัลชนะเลิศ Champion of Champions ในรุ่น Teens, รางวัลที่ 1 ประเภท Classical Ballet และ รางวัลที่ 1 ประเภท Lyrical จากการแข่งขัน Get The Beat Final World Tour 2019 จัดโดย 18-22 ธันวาคม 2562 ณ อาคารศิลปาภิรมย์ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ และได้รับเชิญให้เข้าร่วมทีม Get The Beat Asia & Australia ในการแข่งขัน Get The Beat ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2563 พร้อมทั้งสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการแข่งขัน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดเลยทำให้ทางประเทศสหรัฐอเมริกา งดจัดการแข่งขัน

สำหรับในอนาคตข้างหน้าที่น้องชมพูฝันไว้ คือ การได้เป็น “ศัลยแพทย์” โดยตอนนี้ได้ไปดูงานและฝึกงานในโรงพยาบาล เพื่อเก็บประสบการณ์ไว้เป็นพื้นฐาน พร้อมทั้งพยายามทำคะแนนเกรดเฉลี่ยการเรียนให้ได้สูงที่สุด เพื่อที่จะสามารถสมัครเข้าเรียนคณะแพทย์ได้ ซึ่งเชื่อแน่ว่าน้องชมพูต้องทำได้ และวันข้างหน้าประเทศไทยเราจะได้ศัลยแพทย์หญิงคนเก่ง ที่เป็นแบบอย่างของทรัพยากรบุคคลอันมีคุณค่าในการพัฒนาประเทศต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน