ข่าวร้านอาหารตามสั่ง“ป้าตุ้ย โบราณ”..สูตรเด็ด“ทอดมันหัวปลี”จากรุ่นคุณแม่ - kachon.com

ร้านอาหารตามสั่ง“ป้าตุ้ย โบราณ”..สูตรเด็ด“ทอดมันหัวปลี”จากรุ่นคุณแม่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เราอาจจะเคยเจอร้านอาหารตามตรอก ซอกซอย ดูธรรมดาแบบบ้านๆ แต่จัดจ้านในรสชาติ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะขายดิบขายดีมีขาประจำ อย่างที่จะแนะนำต่อไปนี้ ดูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ชื่อว่า “ร้านป้าตุ้ย โบราณ” เป็นร้านอาหารตามสั่ง เมนูโดดเด่น คือ “ทอดมันหัวปลี” พิกันที่ตั้ง อยู่หน้าร้าน บี ทวู คาร์แคร์ ในซอยเรวดี 5 ( เข้าได้อีกทางคือถนนติวานนท์ ซอย 7)

ป้าตุ้ย” หรือ นัฐธนัณกรณ์ พานธุวงศ์ เจ้าของร้าน เผยว่าอาหารทุกจานของที่นี่ คือรสชาติดั้งเดิมสูตรที่ได้มาจากคุณแม่ทำให้ทาน เมนูที่เรียกลูกค้าให้ติดใจ คือ “ทอดมันหัวปลี” ทำจากเนื้อปลายี่สก ไม่ผสมแป้ง ไม่ใส่สารกันบูด ซึ่งป้าตุ้ยบอกอย่างซื่อๆว่าส่วนผสมของทอดมันที่ทำนี้ ก็เหมือนทอดมันทั่วไป ความอร่อยอยู่ที่ฝีมือกรรมวิธีการปรุงของแต่ละร้าน แต่อาหารตามสั่งของที่ร้านป้าตุ้ย จะออกแนวเผ็ดหน่อย ใครไม่ทานเผ็ดต้องบอกย้ำกันก่อนล่วงหน้า

นอกจาก “ทอดมันหัวปลี”ที่ขึ้นชื่อแล้ว ก็ยังมี “ยำหมูยอ” และ “หมูยอทอด” ซึ่งที่ร้านสั่งหมูยอเจ้าประจำ ที่ทำโดยคนเวียดนาม..ตามมาด้วยเมนูที่ถูกปากลูกค้าอีกจาน คือ “ยำเห็ดสามอย่าง” ประกอบด้วย เห็ดหูหนูขาว เห็นหูหนู และเห็นออรินจิ

“ต้มยำโป๊ะแตก” และ “ต้มยำทะเล”ของร้านป้าตุ้ยก็ทำได้ถูกปากลูกค้าเหมือนกัน ซดน้ำต้มยำกับข้าวผัดร้อนๆ เข้ากันเป๊ะ นอกจากนั้นก็เป็นอาหารตามสั่งที่มีสารพัดให้เลือก ทั้ง สุกี้ / สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา / ผัดกระเพรา ฯลฯ

ลูกค้าขาประจำของป้าตุ้ย ไม่ได้มีเฉพาะที่มาทานที่ร้านเท่านั้น เพราะแกมีแฟนคลับอุดหนุนทอดมันหัวปลี ตามตลาดต่างๆ ย่านนนทบุรีที่แกเอาขายด้วย โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนตามวันและเวลาสถานที่ ซึ่งมีลูกค้าขาประจำแวะมาอุดหนุนอยู่ตลอด แต่ถ้าใครจะมาทานที่ร้านป้าตุ้ย ก็มาได้ตั้งแต่ช่วงสายๆ ไปจนถึงช่วงเย็นค่ำ ซึ่งครัวจะปิดตอน 2 ทุ่ม หรือไม่ก็โทรมาสอบถามกันก่อนล่วงหน้าก็ได้ ที่เบอร์ 082 483 9961 เพราะบางวันวัตถุดิบหมดเนื่องจากขายดี

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทตอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน