ข่าว“เก่ง สยาม” นกเจ่า..งานเข้าถูกหมายเรียกละเมิดลิขสิทธิ์เพลง.. เจ้าตัวเดินสายขึ้นโรงพักชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ใจ - kachon.com

“เก่ง สยาม” นกเจ่า..งานเข้าถูกหมายเรียกละเมิดลิขสิทธิ์เพลง.. เจ้าตัวเดินสายขึ้นโรงพักชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ใจ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ศิลปินอิสระ “เก่ง สยาม” ผู้ขับร้องผลงานเพลง “นกเจ่า” เจองานเข้า.. แต่ไม่ได้งานเข้าแบบ ได้รับจ้างขึ้นเวทีร้องเพลง แต่เจ้าตัวโดนแจ้งความในฐานละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “นกเจ่า” ซึ่ง ศิลปิน“เก่ง สยาม”ต้องเดินสายชี้แจงความบริสุทธิ์ใจของตัวเองตามโรงพักที่ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมทั้งพิทักษ์สิทธิ์ตัวเอง เรียกร้องความชอบธรรมตามสิทธิ์ทางกฎหมาย

ในส่วนของรายละเอียดการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงนั้น คงต้องปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะต่างฝ่ายต่างยืนยันในสิทธิ์ ที่ตัวเองพึ่งมี โดยเร็วๆนี้ “เก่ง สยาม” จะต้องขึ้นศาลในชั้นไต่สวน เพื่อตัดสินคดี ซึ่งบทสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไรนั้น เจ้าตัวจะมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนอีกที

คดีนี้ จะเป็นอีกกรณีที่จะเป็นบรรทัดฐานเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็นับว่ามีประโยชน์สำหรับวงการเพลง บ้านเรา หากวันข้างหน้ามีคดีที่คล้ายๆ กันแบบนี้อีก จะได้นำมาพิจารณาประกอบคำพิพากษาต่อไป

สำหรับประวัติของศิลปินอิสระ “เก่ง สยาม” เล่นดนตรีและเป็นนักร้องตั้งแต่สมัยทำวงกับเพื่อนๆตอนเป็นนักเรียน จากนั้นก็มาร้องเพลงตามผับในกรุงเทพ ต่อมาก็ได้มาร้องเพลง “นกเจ่า” และ อีกสองเพลง คือ “หมดแก้วแล้วลืมเธอ”, “นกเพนกวิน” ทำให้เก่ง สยาม เริ่มมีงานคอนเสิร์ตมากขึ้น กระทั่งมีความไม่เข้าใจกันในเรื่องผลประโยชน์เพลง “นกเจ่า”ดังกล่าว

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน