ข่าวบ. พรหมชีวา จำกัด ทำบุญสักการะท้าวมหาพรหม พระภูมิชัยมงคล - kachon.com

บ. พรหมชีวา จำกัด ทำบุญสักการะท้าวมหาพรหม พระภูมิชัยมงคล
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 เวลา 09.39 น. ณ โครงการศูนย์ปฏิบัติการเตรียมความพร้อม สถานี (Center) สมุนไพรออแกนิคไทยสู่ตลาดสากล ถ.มิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายสุขุม วงประสิทธิ หัวหน้าคณะสนองปณิธาน 4 ประการ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มั่นคง ยั่งยืน ให้กับกลุ่มเกษตรและพี่น้องชาวไทยทั่วทุกภูมิภาค และประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท พรหมชีวา จำกัด และ คุณเตือนใจ ขันติยู ประธานกรรมการฯ พร้อมพนักงาน บริษัท พรหมชีวา จำกัด / Blessing พรจากฟ้า โอสถธรรม ร่วมทำบุญสักการะท้าวมหาพรหม พระภูมิชัยมงคล ตลอดจนเจ้าที่เจ้าทาง และเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 9 รูป โดยมีพระครูกัลยาณานุโยค (แกล้วกล้า) เจ้าคณะอำเภอสีคิ้ว เจ้าอาวาสวัดห้วยลุง จ.นครราชสีมา เป็นประธานสงฆ์ในการทำพิธี

นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท พรหมชีวา จำกัด ได้กล่าวว่า การทำบุญวันนี้เป็นการทำบุญถือฤกษ์งามยามดี เพื่อเตรียมการจะปรับปรุงพื้นที่นี้ กว่า 6ไร่ สร้างโครงการพัฒนาให้เป็นศูนย์ปฏิบัติการเตรียมความพร้อมสถานี (Center) สมุนไพรออแกนิคไทยสู่ตลาดสากล ภายใต้แนวคิด เปิดประตูตลาดสมุนไพรออแกนิคไทยอาเซียน - จีน ซึ่งจะมีการผลักดันพื้นที่ให้เกิดเป็นศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากสมุนไพรออแกนิคจากเกษตรกรไทย พร้อมผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ จากทั่วทุกภาคแบบครบวงจร ทั้งยังจะเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนข้อมูลผลงานวิจัยทางวิชาการแบบรอบด้าน เพื่อสนองปณิธาน 4 ประการ ฯพณฯ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 ดำเนินกิจกรรมพัฒนาบ้านเมือง สู่ความมีสันติสุข มั่นคง ยั่งยืน

คุณเตือนใจ ขันติยู ประธานกรรมการ บริษัท พรหมชีวา จำกัด เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวนั้นเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นมีพันธ์พืชสมุนไพรออแกนิคเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถมาทำเกษตรแบบยั่งยืน มีรายได้ที่มั่นคง โดยทางบริษัทจะทำการรับซื้อสมุนไพรที่ใช้วิธีปลูกแบบออแกนิคจากเกษตรกรเพื่อมาผลิตแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย ส่งเสริมภูมิปัญญาไทยโบราณให้คงอยู่ตลอดไป และโครงการศูนย์ปฏิบัติการเตรียมความพร้อม สถานี (Center) สมุนไพรออแกนิคไทยสู่ตลาดสากล ยังเป็นการนำแนวคิด พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 มาพัฒนา เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน ของเกษตรกรไทย ตลอดจนชุมชน ชาวบ้าน / เป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา ผลักดันให้เป็นศาสนาเอกของโลก 8,000 ปี / เป็นการเทิอดพระเกียรติถวายความจงรักภักดีพระบรมราชจักรีวงศ์ / พัฒนาคนไทยให้มีอายุขัย 120-160 ปี ด้วยโอสถธรรม (สมุนไพรออแกนิค) และในวาระศุภฤกษ์มงคลในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัว โครงการศูนย์ปฏิบัติการเตรียมความพร้อม สถานี (Center) สมุนไพรไทยสู่ตลาดสากล เพื่อจะสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นทั่วทุกภาคอย่าง งานดังกล่าวมีพี่น้องนักข่าวสื่อมวลชน ผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เข้าร่วมทำบุญและแสดงความยินดีจำนวนมาก

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน