ข่าวบ.พรหมชีวา และ บ. เซอร์วิส แพค แมนูเฟคเจอริ่ง ร่วมลงนามสัญญาหรือ MOU - kachon.com

บ.พรหมชีวา และ บ. เซอร์วิส แพค แมนูเฟคเจอริ่ง ร่วมลงนามสัญญาหรือ MOU
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ณ ซอย นูรุ้ล อิสลา มนู หมู่ ที่ 1 ตำบลบึง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี คุณเตือนใจ ขันติยู ประธานกรรมการ บริษัท พรหมชีวา จำกัด และ คุณศรีจันทร์ ลิขิต ผู้บริหารโรงงานผลิตยาสมุนไพรไทยครบวงจร บริษัท เซอร์วิส แพค แมนูเฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมลงนามสัญญาหรือ MOU ในสัญญาที่จะพัฒนาสูตรยาอายุยืนโอสถธรรม ภายใต้แนวคิดที่จะสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรไทยและพืชพันธ์ออแกนิค โดยมี นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท พรหมชีวา จำกัด และ นายสง่า สุนารัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท เซอร์วิส แพค แมนูเฟคเจอริ่ง จำกัด พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

ซึ่งด้วยวิสัยทัศน์ผู้บริหารของทั้งสองบริษัทฯ ที่มีความเห็นพ้องตรงกันในการลงนามสัญญา ที่จะผลักดันและพัฒนาตำรับยาสมุนไพรไทยภูมิปัญญาปราชญ์ชาวบ้านอย่างครบวงจรเต็มรูปแบบ หวังให้เกิดจุดเริ่มต้นในการพัฒนาอย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องเกษตรกรโดยแท้จริง

คุณเตือนใจ ขันติยู กล่าวว่า ในพิธีร่วมกันลงนามในสัญญาดังกล่าวนั้น เป็นการพัฒนาสูตรยาอายุยืนโอสถธรรม ภายใต้แนวคิดที่จะสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรไทยและพืชพันธ์ออแกนิค ให้สามารถมีช่องทางในการขายผลผลิตของตนผ่านโครงการแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐพร้อมให้การสนับสนุนเศรษฐกิจการเกษตรกรรม ผลักดันให้ช่องทางการขายให้กับกลุ่มพี่น้องผู้ปลูกสมุนไพรและออร์แกนิคต่อไป

ด้าน คุณศรีจันทร์ ลิขิต กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง บริษัท พรหมชีวา จำกัด ที่นำโครงการดีๆในการช่วยเหลือเกษตรกรมาร่วมกับทางบริษัทเรา โครงการดังกล่าวทั้งยังจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการเลือกสรรจากปราชญ์ชาวบ้านผู้ชำนาญการในแต่ละสายพันธุ์ประจำถิ่น ก่อนผ่านกระบวนการคิดให้เกิดเป็นโปรดักออกสู่ตลาดวงกว้าง และเมื่อมีการสนับสนุนการปลูกอย่างถูกต้องตามหลักออแกนิค และการเก็บเกี่ยวให้ถูกต้องของห่วงเวลา เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ดีที่สุดในฤดูเก็บเกี่ยว

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน