ข่าวผู้การสระบุรี สั่ง 15 สภ.ลงแต่ละพื้นที่ปูพรมกวาดล้าง ร้านแต่งรถยนต์ จักรยานยนต์ผิดกฎหมายตามมาตรการเชิงรุกป้องกันเด็กแว้นซ์ - kachon.com

ผู้การสระบุรี สั่ง 15 สภ.ลงแต่ละพื้นที่ปูพรมกวาดล้าง ร้านแต่งรถยนต์ จักรยานยนต์ผิดกฎหมายตามมาตรการเชิงรุกป้องกันเด็กแว้นซ์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีตามที่ปรากฏเป็นข่าวในโซเชียลมีเดียหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ้ครายหนึ่งโพสต์คลิประหว่างขับรถกลับบ้านจากเลิกงาน บริเวณหน้าห้างโรบินสัน ถ.มิตรภาพ อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี ว่ามีการรวมตัวเเข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ทั้งผู้คนที่มาเชียร์และผู้แข่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนและเสียงดัง เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 15 ม.ค.2564 ต่อเนื่องถึงวันเสาร์ ที่ 16 ม.ค. 2564 เวลาประมาณ 03.00 น.

วันที่ 20 ม.ค. 2564 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี (ปป) ได้เรียกหัวหน้าสถานีตำรวจ ในบังคับบัญชา ทั้ง 15 สถานี ประชุมมาตรการ ดำเนินการเชิงรุกตามมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถบนถนนหลวงและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดสระบุรี พร้อมสั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 15 สถานี ทำการตรวจสอบและตรวจค้นร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ / ซ่อมรถ ที่เป็นร้านเป้าหมายหรือมีความสุ่มเสี่ยงซึ่งอาจนำไปสู่การกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถ

ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี (ปป.) ได้เปิดเผยผลการดำเนินการปฏิบัติการเชิงรุกปราบปรามการแข่งรถ ครั้งนี้ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบและตรวจค้นร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ / ซ่อมรถ จำนวน 43 ร้าน

สามารถ ยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน / จัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU)กับร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ / ซ่อมรถ จำนวน 43 ร้าน / ดำเนินคดีค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย / ดำเนินคดีเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย / ทำลายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน / ผิดกฎหมาย หลายอัน และตนเองได้กำชับ ให้ทุก สถานีในพื้นที่ ทำการประชาสัมพันธ์บนหน้าเพจเฟซบุ๊กของแต่ละ สถานีเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบผลปฏิบัติการและรู้สึกถึงความปลอดภัยตามมาตรการดังกล่าว

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน