ข่าวบิ๊กบอส ค่ายเพลงมิวสิค ไร้ท์ฯ เอาจริงผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ “ เชือดไก่ ให้ลิงดู ” สร้างบรรทัดฐานทางกฎหมาย - kachon.com

บิ๊กบอส ค่ายเพลงมิวสิค ไร้ท์ฯ เอาจริงผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ “ เชือดไก่ ให้ลิงดู ” สร้างบรรทัดฐานทางกฎหมาย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

สืบเนื่องจาก ปัญหาการจัดเก็บลิขสิทธิ์ ที่มีการประกาศจัดเก็บผลงานเพลง แบบมั่วๆ ไม่เกรงใจเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริง คิดเอาแต่ผลประโยชน์ จากผลงานเพลงที่เคยทำสัญญาอนุญาตให้ไป แต่สิ้นสุดระยะเวลาของสัญญาแล้ว และ/หรือ ไม่ได้ทำการต่อสัญญา แต่ก็ยังนำผลงานเพลงไปขยายระยะเวลาเอง โดยที่เจ้าของลิขสิทธิ์ ไม่ได้อนุญาต ซึ่งกรณีนี้ ทำให้ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในฐานะผู้สร้างสรรค์ และ/หรือ ผู้ดูแลผลประโยชน์จากเจ้าของลิขสิทธิ์ ได้รับความเสียหาย

เพื่อเป็นการเรียกร้องความเป็นธรรม และ ต้องการ “เชือดไก่ ให้ลิงดู” ให้เกิดบรรทัดฐานทางกฎหมายที่ถูกต้อง “กงกฤช เชื้อศรีสกุล” ผู้บริหาร บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด จึงได้ทำการฟ้องผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ นิติบุคคล คณะบุคคล และ/หรือ กลุ่มคนที่แอบอ้างลิขสิทธิ์ โดยการนำผลงานเพลง เช่น 1.เพลงบักแตงโม, 2.เพลงจากไปอย่างสงบ และ 3.เพลงผู้บ่าวเขา ไปแอบอ้างสิทธิ์ ในการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ ผลงานเพลงดังกล่าว โดยไม่มีสิทธิ์ และ ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์ รวมทั้งผู้ที่นำผลงานเพลง ดังกล่าว ไปใช้งานเพื่อการค้าทุกประเภท ที่ไม่ขออนุญาตใช้ลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง ตามกฎหมาย มูลค่าความเสียหาย ประมาณกว่า สิบล้านบาท ทั้งนี้ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด มีความจำเป็นต้อง ปกป้องลิขสิทธิ์ และ สิทธิ ในการดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างที่ถูกต้อง ในวงการลิขสิทธิ์ และ วงการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลง ของประเทศไทย ต่อไป

“วงการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลง ต้องเคารพสิทธิกัน อย่ากลั่นแกล้ง กีดกันทางการค้า หรือ เอาเปรียบผู้สร้างสรรค์ผลงาน อย่าเป็นพวกเหลือบฝูงใหม่ ไร้จิตสำนึก ถ้าเราไม่ทำตามกฎหมายที่บัญญัติไว้ ต่อไปก็จะไม่มีใครอยากสร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมาอีก เพราะทำออกมาก็ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ตลอดไป ผมจึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย” กงกฤช เชื้อศรีสกุล กล่าวทิ้งท้าย

https://www.youtube.com/watch?v=Av_Wc9ZW4ug

https://www.youtube.com/watch?v=DEZmLJxHveo

https://www.youtube.com/watch?v=e1DEwFgaKAU

สำหรับผู้ประกอบกิจการ ที่ต้องการนำผลงานเพลง ไปประกอบการเพื่อการค้า อันเป็นลิขสิทธิ์ผลงานเพลง ที่ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ฯ เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center : 084-533-7744…

สนับสนุนผลงานเพลงดีๆ รับชม และ รับฟัง ผลงานเพลง ค่ายกีต้าร์เรคคอร์ด ได้ที่

https://www.youtube.com/channel/

UCNI2RXTdMMgzWf7RHqhIGaQ

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน