ข่าวกองบัญชาการกองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในรูปแบบออนไลน์ - kachon.com

กองบัญชาการกองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในรูปแบบออนไลน์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 กองบัญชาการกองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยกองทัพบกมอบหมายให้กรมกิจการพลเรือนทหารบกจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2564 ภายใต้แนวคิด “คิดดี Kid’s Day by ARMY” ผ่านการไลฟ์สดในเพจเฟซบุ๊กและยูทูปของกรมกิจการพลเรือนทหารบก ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงดนตรีประกอบบทเพลงเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยวง ARMY DANCE ร่วมเล่นเกมส์กับดาราศิลปินของช่อง 7 HD การแสดงของทีมเต้น KKIBB ( เคเคไอดับเบิ้ลบี ) Cover Lisa Blackpink รับชมดนตรีจากวงดนตรี C-19 การรับชมคลิปนำชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในภารกิจการป้องกันประเทศ การบรรเทาสาธารณภัยและการสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ในการป้องกันโควิด-19 คลิปประวัติศาสตร์ชาติไทย การแสดงของชุดขุนศึก พาเที่ยวชมวัดสำคัญและเยี่ยมชมห้องทำงานของผู้บัญชาการทหารบกผ่านทางออนไลน์ รวมถึงการแชทตอบคำถาม เพื่อรับมอบของขวัญจัดส่งถึงบ้าน และเงินรางวัลต่างๆมากมาย

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์สดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2564 ในเพจกิจการพลเรือนทหารบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มากล่าวถึงเด็กๆ ทุกคนที่ร่วมกิจกรรมทางออนไลน์ของกองทัพบก มีความรู้สึกดีใจมากที่ได้มาพบกับทุกคน ซึ่งทุกปีการจัดกิจกรรมของกองทัพบกส่วนกลางจะจัดที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) แต่ปีนี้มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ปรับเปลี่ยนกิจกรรมเป็นรูปแบบออนไลน์ กองทัพบกได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนตลอดมา เพราะเป็นกำลังสำคัญของสังคม เป็นผู้สืบทอดรักษาและต่อยอดความเป็นชาติไทยของเราต่อไป ดังนั้นการจัดงานวันเด็กออนไลน์ปีนี้มีวัตถุประสงค์ต้องการให้เด็กและเยาวชนอยู่ภายใต้แนวความคิด “คิดดี Kid’s Day by ARMY” เน้นเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ และการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม รวมถึงให้ทุกคนได้รู้ว่ากองทัพบกทำอะไรบ้าง ทหารมีไว้ทำไม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ คุณตุ๋ย ศุภชัย แพงน้อย ผู้บริหารบริษัทในเครือ New & Nice กรุ๊ป ได้นำทีมงาน New&Nice Entertainment มาร่วมเป็นผู้ดำเนินการจัดการ Production ทั้งหมดในงาน อาทิ คลิปกิจกรรมต่างๆ ทีมงานถ่ายทอดสดผ่านชุดโอบีระดับคุณภาพสูง แสง สี เสียง การจัดการถ่ายทำนอกสถานที่ รวมถึงนำ วงดนตรี C-19 มาร่วมแสดง

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน