ข่าวพ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ สมุทรสาคร2 ลงพื้นที่กระทุ่มแบน ตรวจเข้มด่านสกัดโควิด19 - kachon.com

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ สมุทรสาคร2 ลงพื้นที่กระทุ่มแบน ตรวจเข้มด่านสกัดโควิด19
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธ.ค.63 เวลา19.35น. พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรอง ผู้เดินทางเข้าจังหวัดสมุทรสาคร ตามแผนการป้องกันและบรรเทาภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่บริเวณด้านหน้า ปตท.พุทธสาคร(ขาออก) ถนนพุทธสาคร ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน,เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ให้การต้อนรับ

ทาง พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ได้ตรวจการจัดจุดคัดกรอง เครื่องแบบของเจ้าหน้าที่และความพร้อมของอุปกรณ์ ก่อนกำชับการปฏิบัติหน้าที่ให้เคร่งครัด ดังนี้

  1. ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักกฎหมายระเบียบข้อบังคับต่างๆที่เกี่ยวข้อง อย่างถูกต้อง ชัดเจน
  2. ใช้กิริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสม
  3. ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ห้ามมิให้มีการเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบโดยเด็ดขาด
  4. ระมัดระวังในการพูดคุยสัมผัสรักษาระยะห่าง ตามหลัก Social Distancing รวมทั้งให้รักษาสุขอนามัย
  5. ให้วางระบบจัดการจราจร ทั้งบริเวณก่อนถึงจุดตรวจ ขณะเข้าจุดตรวจ และหลังจุดตรวจ การตรวจเอกสาร ตรวจวัดอุณหภูมิ และบูรณาการกำหนดแนวทางการปฏิบัติร่วมกับหน่วยร่วมในจุดตรวจ ให้คล่องตัว และเหมาะสม เพื่อให้ประชาชนผู้เดินทางได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
  6. ในจุดตรวจ หากยังไม่พร้อมตรวจ ให้ปล่อยการจราจร 2 ช่องทาง และต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกจราจร
  7. กำลังพลต้องมีความพร้อม กับหน่วยร่วมปฏิบัติให้เพียงพอ สามารถผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำงาน และพักผ่อนได้ หากจุดใดไม่พร้อมปฏิบัติต้องควบคุมปริมาณรถบริเวณจุดตรวจให้ดีไม่ให้ส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้สัญจรในทาง
  8. หากจะหยุดพักการตรวจ ให้นำกรวยยางออกจากทางหรือเพิ่มช่องทางจราจร อย่าให้มีอุปกรณ์วางอยู่ในทาง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุหรือการจราจรติดขัดได้

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน