ข่าวมือปราบสายบุญแห่งสมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ทำงานให้สนุก และ มความสุขเมื่อได้ทำงาน - kachon.com

มือปราบสายบุญแห่งสมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ทำงานให้สนุก และ มความสุขเมื่อได้ทำงาน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

อีกหนึ่งมือปราบสายบุญ ที่อาจจะไม่ได้โด่งดังเหมือนใคร แต่เป็นผู้ที่บรรดาเพื่อน พี่ น้อง และผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ความรัก เคารพ และเป็นขวัญใจของตำรวจในพื้นที่ต่างๆที่ท่านเคยปฏิบัติงาน อาทิ สภ.พุทธมณฑล สภ.หัวหิน จนปัจจุบันรับราชการตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร (ป้องกันและปราบปราม) อย่าง พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ หรือที่บรรดาพี่น้องเรียกติดปากกันว่า “เดอะตู่” ท่านจบหลักสูตรนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 26 นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 42 ผู้ที่มากไปด้วยความสามารถ ความอดทน ความกล้าหาญ ผู้มีหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ และความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

โดยในแต่ละวันท่านจะออกปฏิบัติภารกิจหลักในการตรวจสอบ ตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจใต้บังคับบัญชาอย่างสม่ำเสมอทุกๆวัน เพื่อพบปะผู้บริหารสถานี ให้คำแนะแนวทางปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในหน้าที่ส่วนราชการและหน้าที่ในการดูแลประชาชน โดยคติประจำใจของ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ คือ ทำงานให้สนุก และ มีความสุขในการทำงาน ซึ่งเป็นคำพูดเสมือนให้กำลังใจและให้ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนรู้ว่าเราปฏิบัติหน้าที่เพื่อแผ่นดิน เพื่อพี่น้องประชาชน ความตั้งใจ ความจริงใจ และความสุขใจ ในการปฏิบัติหน้าที่นั้นเป็นสำคัญ และเมื่อปฏิบัติงานตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจเสร็จ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ก็จะนำคณะออกตรวจสถานที่สุ่มเสี่ยงการก่อเหตุอาชญากรรมทั่วทั้งพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทั้งเดินเท้า ทั้งใช้ยานพาหนะ อาทิ ร้านทอง ร้านค้าสะดวกซื้อ ธนาคาร และพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านเพื่อความมั่นใจ และลดช่องความระหว่างพี่น้องประชาชนกับตำรวจ

และถึงแม้งานจะหนักแต่ความรักที่มีให้ครอบครัวไม่เคยขาดห่างหาย วันหยุดราชการ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ จะเดินทางกลับบ้านเพื่อไปหา นางฟ้าตัวน้อยที่เป็นดั่งดวงใจ ด.ญ.วรินญา ยิ่งเจริญ หรือ น้องเนยญ่า และบุคคลสำคัญในชีวิตอีกท่านหนึ่งคือ คุณแม่บุหงา ยิ่งเจริญ อายุ88 ปี ผู้เป็นสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตในการสั่งสอนให้ลูกหลานเป็นคนดี คนเก่ง ใช้ความสามารถเพื่อตอบแทนสังคม

นอกจากบรรดาภาพในการปฏิบัติงานราชการ ในยามว่างจะเห็นภาพ เดอะตู่ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ จูงมือควงแขน สาวน้อย ด.ญ.วรินญา ยิ่งเจริญ ไปทานข้าว เดินเล่น หาซื้อของใช้จำเป็นในการเรียนหนังสืออยู่เป็นประจำ และอีกภาพที่ใครเป็น FC ของท่านจะได้เห็นอยู่บ่อยๆไม่แพ้กันนั่นก็คือ ท่านจะดูแลคุณแม่บุหงา ยิ่งเจริญ ป้อนอาหารให้คุณแม่ได้ทานอิ่ม นอนหลับอย่างมีความสุข ทั้งงานหลวงงานราษฏร์ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ท่านไม่เคยขาดให้เวลาได้อย่างลงตัว

และที่มาของคำว่ามือปราบสายบุญ นักบู้สายบุญ ด้วยความเป็นผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี เมตตาธรรม เวลาว่างในการปฏิบัติหน้าที่ท่านจะเข้าวัดกราบสักการะพระอริยะสงฆ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำบุญ อยู่เสมอ นำธรรมะมาใช้ในการปฏิบัติงาน แนะแนวทางผู้ใต้บังคับบัญชา การดูแลและ ช่วยเหลือประชาชนทั้งสถานการณ์ซึ่งหน้าไม่ว่าจะอุบัติเหตุ หรือผู้เดือดร้อน หรือในสถานการณืปรกติท่านก็จะให้ความสำคัญความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนเสมอ จึงทำให้เป็นที่รักของคนทั้งปวง และถึงแม้ท่านจะเป็นคนโอบอ้อมอารีแก่ประชาชน แต่สำหรับ ทุรชน ท่านใช้ปัญญาอย่างแยบคายและไม่เคยปราณี จึงเป็นที่มาของ คำว่ามือปราบสายบุญ แห่งสมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน