ข่าวแอทยีนส์จับมือสิงหเสนีกรุ๊ปทุ่มเงินลงทุน 5 พันล้าน ตั้งโรงงานถุงมือยางในนิคมฯ จ.สงขลา - kachon.com

แอทยีนส์จับมือสิงหเสนีกรุ๊ปทุ่มเงินลงทุน 5 พันล้าน ตั้งโรงงานถุงมือยางในนิคมฯ จ.สงขลา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

บริษัท แอทยีนส์ โกลบอล ลิงค์ จำกัด นำโดย ศ.ดร.นพ. วิปร วิประกษิต ร่วมทุนกับบริษัท สิงหเสนี กรุ๊ป จำกัด ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในพื้นที่โครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา ในนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื้อที่ประมาณ 83 ไร่ มีระยะเวลาเช่า 20 ปี เพื่อประกอบกิจการโรงงานผลิตถุงมือยางจากน้ำยางธรรมชาติ ซึ่งเป็น ส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ทางการแพทย์

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ และช่วยยกระดับผลผลิตยางพาราในพื้นที่ภาคใต้ให้เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น โดยจะใช้น้ำยางธรรมชาติเป็นวัตถุดิบหลักประมาณ 3,600 ตันต่อเดือน หรือประมาณ 43,200 ตันต่อปี ในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการได้ในช่วงเดือน เม.ย. 2564

โรงงานผลิตถุงมือยางแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตประกอบการทั่วไป พื้นที่ประมาณ 83 ไร่ มูลค่าการลงทุนประมาณ 5,998 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในพื้นที่ประมาณ 2,000 คน ตอบโจทย์รัฐบาลทั้งด้านการส่งเสริม และสนับสนุนให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมที่ใช้ยางพารามีความแข็งแกร่งและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ยางจากกลางน้ำสู่ปลายน้ำ และนโยบายส่งเสริมการจ้างแรงงานหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยโรงงานแห่งนี้จะใช้น้ำยางธรรมชาติเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้า ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอุปสงค์ (Demand) การใช้น้ำยางพาราจากเกษตรกรในพื้นที่ และในประเทศเพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราในประเทศไทย รวมทั้งเกิดการสร้างแรงงานท้องถิ่นอีกด้วย

นอกจากจะผลิตถุงมือยางแล้ว สำหรับการลงนามในสัญญาเช่าครั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีการจัดตั้งศูนย์การทดสอบและรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ถุงมือยาง ซึ่งเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการวิจัยยางธรรมชาติโปรตีนต่ำ เพื่อนำไปผลิตถุงมือยางธรรมชาติที่มีคุณสมบัติพิเศษในการเป็น ถุงมือยางที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการวิจัยโครงการนี้เป็นเวลา 1 ปี จากนั้นศูนย์ฯ จะนำผลการวิจัย และนวัตกรรมที่ได้ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางพารา เพื่อใช้ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง และเพิ่มมูลค่าของสินค้า และสามารถเป็นสินค้าส่งออกที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในตลาดสากล

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: http://www.atgenes.com/ Facebook Page: https://www.facebook.com/atgenes.th/ หรือ โทร. 02-073-1411-2

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน