ข่าวเดอะตู่ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้การสมุทรสาคร นำกำลังเดินเท้าตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ - kachon.com

เดอะตู่ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้การสมุทรสาคร นำกำลังเดินเท้าตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ต.ค.63 เวลา 10.00น. พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นำกำลังเดินเท้าเพื่อตรวจป้องกันเหตุ การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ตามสถานที่สุ่มเสี่ยง อาทิ ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งได้พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ กล่าวว่า การออกตรวจในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชน มั่นใน อบอุ่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลดช่องว่างระหว่างตำรวจกับประชาชน รวมถึงลดความหวาดระแวงภัยอันตรายของประชาชน ตนเองได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ตามสถานีตำรวจ ในสังกัดต่างๆ ถึงหน้าที่ของสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า สายตรวจจราจร และเวรสืบสวน ให้เพิ่มความเข้มงวด และตื่นตัวในการออกตรวจป้องกันเหตุในเขตพื้นที่อยู่สม่ำเสมอ

ก่อนที่เวลา 14.35 น. พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด โดยมี พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด พ.ต.ท.อุรุพงษ์ ดีพิจารย์ รอง ผกก.ป.สภ.บางโทรัด พ.ต.ต.กิตติพล เกื้อบุญสุข สวป.สภ.บางโทรัด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด ดังนี้

1.แนะนำแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนในระดับสถานีตำรวจและนอกสถานีตำรวจให้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง

2.กำชับมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537

3.กำชับเรื่องการแต่งกาย ทรงผมและบุคลิกภาพ ให้ ผกก. กำชับข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบที่ทาง ตร. กำหนดไว้

4.ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของผู้ใต้บังคับบัญชา

5.ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการและความสะอาดเรียบร้อย

6.ให้ ผกก.,รอง ผกก.ป.,รอง ผกก.สส.,สวป.,สว.สส. และสว.จร. หมุนเวียนออกตรวจป้องกันเหตุ ธนาคาร ร้านค้าทองและร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์

7.กำชับสายตรวจต่างๆ ออกตรวจสอบพื้นที่เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภท อย่าให้มีในพื้นที่โดยเด็ดขาด ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

8.การดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า-19 ที่สถานีตำรวจ ดูแลตนเองและดูแลครอบครัว โดยถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน