ข่าวมท.2 รับมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า - kachon.com

มท.2 รับมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63 ที่ผ่านมา นายสัตวแพทย์ อนันต์ ฤกษ์ดี ช่วยราชการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( นาย เฉลิมชัย สีอ่อน) มอบวัคซีนเพื่อนำไปทำการปฏิบัติการรณรงค์และป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น คณะทำงานฯรมช. กระทรวงมหาดไทย (มท.2) เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปดำเนินการในพื้นที่เขตลาดพร้าวพร้อมกับอาสา ฯ จากกรมปศุสัตว์มาดำเนินการฉีดในพื้นที่

ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้านั้นจะมีเกือบทั้งปี โดยเฉพาะสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ ถึงแม้ทางหน่วยงานราชการ เช่น สำนักอนามัยกรุงเทพมหานครจะเข้าดำเนินการในหลายชุมชน แต่ก็ยังมีในพื้นที่บางพื้นที่ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมและเข้าไม่ทั่วถึง โดยการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการบูรณาการระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยกรมปศุสัตว์เข้ามาดูแลในพื้นที่กรุงเทพฯหลังจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้มีการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ทำหมันสุนัขและแมวใน 50 เขตของกรุงเทพมหานครโดยกรมปศุสัตว์

สำหรับโครงการนี้จะมี อาสาฯ กรมปศุสัตว์ ซึ่งได้รับการอบรมวิธีการฉีดวัคซีนอย่างถูกต้องตามหลักของกรมปศุสัตว์และมีบัตรประจำตัวที่สามารถดำเนินการได้มาดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องที่สนใจสามารถติดต่อมาได้โดยตรงที่ผมที่หมายเลข Facebook” คนของประชาชน ดารามั่น”

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน