ข่าวอบจ./อพท. สุพรรณบุรี ร่วมกับสำนักปฏิบัติธรรมพุทธปัญโญรังสี (วังนาคินทร์) เตรียมจัดกิจกรรม Wangnakin Award 2020 สานต่อโครงการ เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ องค์กรยูเนสโก้ - kachon.com

อบจ./อพท. สุพรรณบุรี ร่วมกับสำนักปฏิบัติธรรมพุทธปัญโญรังสี (วังนาคินทร์) เตรียมจัดกิจกรรม Wangnakin Award 2020 สานต่อโครงการ เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ องค์กรยูเนสโก้
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 30 ก.ย.2563 ที่สำนักปฏิบัติธรรมพุทธปัญโญรังสี (วังนาคินทร์) ต.ดอนปรุ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระรังสรรค์ ผาสุกวาโส หรือ พระอาจารย์เฮง วังนาคินทร์ ได้เปิดเผยงานบุญทอดกฐินสามัคคี ปี 2563 นี้ จะมีการจัดกิจกรรม Wangnakin Award 2020 เป็นโครงการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งภาคกลาง ชิงเงินรางวัล และได้ออกซิงเกิ้ลเพลง โดยโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและสำนักปฏิบัติธรรมพุทธปัญโญรังสี (วังนาคินทร์) เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมเพลงลุกทุ่งภาคกลางไทย

พระอาจารย์เฮง วังนาคินทร์ ได้เล่าว่า ปัจจุบันนี้ ศิลปะเพลงลูกทุ่งของภาคกลางในทุกวันนี้เริ่มเลือนหายไปจากวงการเพลง ซึ่งยุคของเพลงลูกทุ่งช่วงหลังที่ออกมาจะเป็นแนวลูกทุ่งอีสาน ลูกทุ่งใต้ มากกว่า จึงเป็นจุดประกายทำให้ผู้ใหญ่ในหน่วยงานหลายท่านได้มีแนวคิดสืบสานเพลงลุกทุ่งภาคกลางจึงได้จัดการประชุมปรึกษาหารือ ทั้งในระดับจังหวัด จนได้หน่วยงานแม่งานที่เป็นตัวแทนมาร่วมจัดงาน นับเป็นการร่วมมืออย่างยิ่งใหญ่ของ องค์การบริหารงานส่วนจังหวัด สุพรรณบุรี หรือ อบจ. องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. และ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธปัญโญรังสี (วังนาคินทร์)

“อาตมาภาพ เป็นคน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โดยกำเนิด จึงได้ตอบรับและมอบสถานที่ของสำนักปฏิบัติธรรมให้ใช้จัดงาน ซึ่งแนวคิดของคณะผู้จัดงานทั้งหมดนั้นเป็นในแนวทางเดียวกันคือการสร้างโครงการต่อยอดขององค์กรยูเนสโก (UNESCO) ที่ให้ความสำคัญของการส่งเสริมความหลากหลายทางวัฒนธรรม จึงได้เสนอแนวคิดเรื่อง “เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์" (The Creative Cities Network) ขึ้น ในปี 2547 โดยมีเป้าหมายในการสร้างความร่วมมือระหว่างท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนาไปสู่ระดับนานาชาติ สร้างสันติวัฒนธรรม และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทาง อบจ.และ อพท.จ.สุพรรณบุรี จึงมีแนวคิดผลักดันเมืองของเรา เป็น Supanburi City Of Music”

พระอาจารย์เฮง กล่าวต่อว่า “อาตมา สมัยยังเป็นฆราวาส จบจากโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา1 ก็ได้เข้ากรุงเทพเรียนที่พาณิชยการเชตุพนบางมด ก็ใช้ชีวิตเป็นนักดนตรีกลางคืน หาเงินเรียนหนังสือ จนปี 2526 ก็ได้เข้าร่วมเล่นดนตรีกับวง Sixthsense ของบริษัท อาร์เอส ซาวน์ ก่อนจะสอบได้ทำงานธนาคารไทยพานิชย์สาขาใหญ่และได้เลื่อนตำแหน่งมาเรื่อยๆ จนประสบความสำเร็จด้านการงาน ชีวิต ใรปี 2557 ได้ตัดสินใจลาอุปสมบท ที่วัดดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ก่อนที่ ปี 2560 จะเริ่มมาก่อตั้ง สำนักปฏิบัติธรรมพุทธปัญโญรังสี (วังนาคินทร์) ต.ดอนปรุ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี แห่งนี้ สมัยวัยหนุ่มอาตมาภาพก็เคยเล่นดนตรีและรักในดนตรี จึงร่วมสนับสนุนให้เสียงดนตรีลูกทุ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของคนภาคกลางกลับมาอีกครั้ง ซึ่งมีกิจกรรม ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง Wangnakin Award 2020 ขอเรียนเชิญ นักร้องสมัครเล่นเสียงดีทุกท่านในระดับเยาวชน ทั้งชาย-หญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงถ้วย พร้อมเงินรางวัล”

รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และ ออก Singleให้ 1 เพลง

รางวัลอันดับสอง 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

และรางวัลอันดับสาม 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

รอบคัดเลือก 10 ต.ค. 2563 เวลา 19.00 น. รอบชิงชนะเลิศ 11 ต.ค. 2563 สมัครฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โทร. 092-604-0969

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน