ข่าว“เรืออากาศหญิง ลัดดา ชอบสว่าง”รับรางวัล “คนดีศรีสยาม รางวัลญาณสังวร”(สมเด็จพระสังฆราชฯ ) - kachon.com

“เรืออากาศหญิง ลัดดา ชอบสว่าง”รับรางวัล “คนดีศรีสยาม รางวัลญาณสังวร”(สมเด็จพระสังฆราชฯ )
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2563 ที่ ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เรืออากาศหญิง ลัดดา ชอบสว่าง ประธานบริษัทโบต้าพีเวิลด์ จำกัด ขึ้นรับรางวัลประทานเชิดชูเกียรติ คนดีศรีสยาม รางวัลญาณสังวร(สมเด็จพระสังฆราชฯ ) สาขานักพัฒนาธุรกิจแบบอย่างดีเด่น โดยมี นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี ในรัชกาลที่ 9 เป็นประธานในพิธีและผู้มอบ

รางวัลนี้ เป็นรางวัลที่ประทานมาจากสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ซึ่งมีพระลัญจกรเป็นตราสัญลักษณ์ของรางวัล เพื่อเป็นเกียรติในการเชิดชูบุคคลที่เป็นแบบอย่างสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ เพื่อเป็นกำลังใจ ในการสร้างอาชีพและความถูกต้องในสังคม

สำหรับ เรืออากาศหญิง ลัดดา ชอบสว่าง ประธานบริษัทโบต้าพีเวิลด์ จำกัด เกิดและโตที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีน้องสาว 1 คน คือ คุณวาสนา ชอบสว่าง ตอนนี้เป็น influenzer สร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย คนติดตามมากกว่า 700,000 คนในเฟซบุ๊ค

เรืออากาศเอกหญิง ลัดดา เกิดในครอบครัวที่ยากจน บิดามารดา จบการศึกษาเพียง ป.4 ทำอาชีทำนา ในวัยเด็กมีความลำบาก เสาร์-อาทิตย์ ต้องไปช่วยงานพ่อแม่ทำนาทำไร่รับจ้างเก็บพริกเพื่อให้ได้เป็นค่าขนม ค่าเรียนหนังสือกับน้องสาว ในบางวันหลังเลิกเรียนก็เอาผักที่แม่เก็บมาให้ไปเดินขายตามหมู่บ้านได้วันละ 10 บาท ถึง 20 บาท บางครั้งเงินที่หาได้ไม่พอค่าอาหารสำหรับทั้งครอบครัว พ่อและแม่จะยอมอดให้ลูกได้กินก่อน ซึ่งมักจะมีคนดูถูกพ่อแม่เสมอ ว่าเป็นเพียงชาวนาจนๆ เมื่อคำสบประมาทเหล่านั้นทำให้ เรืออากาศหญิง ลัดดา เกิดความคิดว่าจะไม่ยอมให้พ่อแม่ และน้องสาว ต้องลำบากอีกต่อไป จึงตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อที่จะให้พ่อแม่ต้องสบายในอนาคตข้างหน้าด้วยความเป็นคนมีนิสัยมุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรทำจริง ขยัน อดทน ทำให้การเรียนโดดเด่น จนมีผู้คนเริ่มรู้จัก จนจบ ม.6 ที่โรงเรียนสุรนารีวิทยาจังหวัดนครราชสีมา และสามารถสอบเข้าวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศกองทัพอากาศ จนจบปริญญาตรี สาขาพยาบาลศาสตร์บัณฑิตมหาวิทยาลัยมหิดล ในเวลาต่อมา และเริ่มรับราชการทำงานที่แรก ที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เมื่อปี 2548 ดำรงยศเรืออากาศตรีหญิง ต่อมาเมื่อปี 2556 ด้วยความมีมานะและคิดขยับขยายตัวเองจึงได้ลาออกมาในขณะที่ดำรงยศเรืออากาศเอกหญิง พร้อมตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางอาชีพมาทำงานด้านการขายที่บริษัทพีจีพีโกลด์สตาร์

เมื่อมีประสบการณ์ในด้านการขาย การตลาดและตัวผลิตภัณฑ์ จึงก่อตั้งบริษัทของตัวเองภายใต้ชื่อ บริษัท Bota p world จำกัด ซึ่งผลิตอาหารเสริมโปรตีน จากถั่วหลากชนิด ในแบรนด์ Bota P ในปลายปี 2556 จนปัจจุบันนี้

ปี พ.ศ. 2556 ปี พ.ศ. 2561 เริ่มต้นทำธุรกิจของตนเองทำแบรนด์โปรตีนและมีตัวแทนจัดจำหน่าย กระทั่งมาถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 500 คน และส่งออกไปยังต่างประเทศ สร้างอาชีพ สร้างเงิน ให้คนทำมาหากิน ตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 คนที่มีรายได้มากกว่าหลักแสน โดยภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 400 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ Bota P เป็นโปรตีนอาหารเสริมผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้าง ซึ่งเป็นที่นิยมของดารา ศิลปินมากมาย และที่ผ่านมา บริษัท Bota p world จำกัด ได้ร่วมงานกับเหล่าบรรดา ศิลปิน ดารา ทั้งร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆอาทิ การแข่งขันฟุตบอลกับดารา ร่วมกับเหล่าศิลปินจิตอาสาช่วยเหลือนักเรียนที่ห่างไกลทุรกันดาร ที่ผ่านมาบริษัทจัดงานปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ทุกปี เพื่อเป็นการตอบแทนพนักงานและลูกค้า ได้เชิญศิลปิน ชื่อดังมาร่วมงานมากมาย

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน