ข่าวเปิดตัวคู่หูดูโอ พี่ร้องน้องเล่น เตรียมทะยานร้อยล้านวิว กับบทเพลง หนีห่าง - kachon.com

เปิดตัวคู่หูดูโอ พี่ร้องน้องเล่น เตรียมทะยานร้อยล้านวิว กับบทเพลง หนีห่าง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เปิดตัวเป็นทางการ สำหรับ ดูโอคู่ใหม่ ที่กำลังเตรียมเฉิดฉายเป็นดาวในวงการเพลง สำหรับพี่น้อง นิว แอนด์ ไนซ์ ( New & Nice ) น.ส.ณัฐริกา แพงน้อย หรือ น้องนิว อายุ 22 ปี และ นราเมธ แพงน้อย หรือ น้องไนซ์ อายุ 14 ปี ตามคอนเซ็ป พี่ร้องน้องเล่น ที่ได้หยิบเอาผลงานเพลง หนีห่าง ของศิลปิน เขียนไขและวานิช มา Cover ซึ่งได้มีการเรียบเรียงดนตรี ใหม่ จากปรมาจารย์ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลง อาทิ Executive Producer โดย เกียรติณรงค์ วงศ์งาม Producer โดย ศุภชัย แพงน้อย Co-Producer / Mix&Mastering โดย ทวีธร ศรีบันยรา ออกแบบและเรียบเรียงดนตรีใหม่ โดย ครูแซม บันทึกเสียงที่ New & Nice Studio

ซึ่งครั้งนี้เป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง Producer ชื่อดัง อย่าง คุณ เกียรติณรงค์ วงศ์งาม ผู้บริหารค่ายเพลง Solution One Holding และ คุณศุภชัย แพงน้อย ผู้บริหาร บริษัทในเครือ New & Nice กรุ๊ป ที่นำสองพี่น้องมากฝีมือ จากรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย อย่างคนพี่น้องนิว นั้นเป็นทั้งครูสอน เปียโน และร้องเพลง ที่สถาบันสอนดนตรีนานาชาติ New & Nice เคยได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา ชื่อรายการ Bangkok Contest ที่จัดโดยกองทัพอากาศ ส่วน น้องไนซ์ ดีกรีแชมป์ดนตรีสากล การประกวดดนตรีในสวน รร.สตรีวิทยา 2 แชมป์ถ้วยพระราชทาน และ แชมป์ประเทศไทยการประกวดวงโยธวาทิต 3 รางวัล วัย 9 ขวบ น้องไนซ์เคยผ่านเข้ารอบการประกวดรายการ ระดับประเทศ Bao Young Blood มาแล้ว และ เคยขึ้นเล่นกลองให้พี่เสก โลโซ ในรายการ Kannayao Music Awards เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา เพียงแค่นี้ก็สามารถการันตีคุณภาพผลงานเพลงได้มากมายเลยทีเดียว ซึ่งในผลงานเพลง หนีห่าง น้องไนซ์ เข้าห้องอัดเล่นกลอง และกีต้าร์ ทั้งรึทึ่ม และ โซโล่ ด้วยตนเอง ส่วนน้องนิว ก็อัดทั้งเปียโน และเสียงร้อง ด้วยตัวเองเช่นกัน เรียกว่าแทบไม่ต้องใช้นักดนตรีรับจ้างมาช่วยเลยก็ว่าได้

คุณตุ๋ย ศุภชัย แพงน้อย Producer ได้เปิดเผยว่า คู่ดูโอของน้องนิวและน้องไนซ์ เป็นความภาคภูมิใจของตนเองเพราะทั้งสองคนคือลูกแท้ๆ ที่เดินตามรอยความฝันของผู้เป็นพ่อ ผลงานชิ้นนี้ เป็น Concept พี่ร้อง น้องเล่น ได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อซึ่งอยากเห็นผลงานของลูกๆ ได้ทำงานออกมาร่วมกัน เพราะทั้งคู่แทบจะไม่มีเวลาทำงานร่วมกันเลย เนื่องจากต่างคน ต่างติดภารกิจของตัวเอง ลูกสาวก็มีตารางการสอนดนตรี และ ทำงาน ส่วนลูกชายก็ติดภารกิจทั้งดนตรีและกีฬา พอช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา จึงหาเวลาในการทำงานร่วมกันได้ และ อยากให้เพลงฟังสบายๆ จึงเลือกเพลงหนีห่าง ที่เป็นที่นิยม และ มีความหมายดี มาทำดนตรีใหม่ในแนวบอสซ่า และ ให้ลูกๆคิดเอง เล่นเองจากฝีมือของลูกๆ โดยมี Sound Engineer และ Executive มืออาชีพมาช่วยสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งเพลงหนีห่าง เวอร์ชั่น นิว แอนด์ ไนซ์ ออกมาเป็นแนว บอสซ่า ซึ่งเด็กในวัยชณะนี้ส่วนใหญ่มักจะเข้าไม่ถึง แต่ทั้งคู่สามารถทำผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก และทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมมือของบริษัทเพลงชั้นนำของประเทศ อย่าง S1 Solution Smile Music D1 Solution ตนเองต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานกันในครั้งนี้

ขอขอบคุณ Solution One Holding Co.,Ltd. ได้อนุญาตการ Cover

เพลงหนีห่าง

ศิลปิน : เขียนไขและวานิช

คำร้อง : สาโรจน์ ยอดยิ่ง

ทำนอง : สาโรจน์ ยอดยิ่ง

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน