ข่าวไอ้ไข่ "กุมารเทพแห่งแดนใต้" ขอได้ – ไหว้รับ..รุ่น - บารมีไอ้ไข่ ‘63 - kachon.com

ไอ้ไข่ "กุมารเทพแห่งแดนใต้" ขอได้ – ไหว้รับ..รุ่น - บารมีไอ้ไข่ ‘63
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

“อัต ท่าหลา”เจ้าของค่ายเพลง “กรีนไลฟ์” ชาวนครศรีธรรมราช ผู้มีความชื่นชอบและเป็นนักสะสมตัวยงพระเครื่องสายใต้ โดยที่ผ่านมาเคยสร้างตำนานพระเครื่อง หลวงปู่ทวด-พ่อท่านคล้าย รุ่น “ไตรรัตน์บารมี” ซึ่งเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์มากมาย

ล่าสุด ด้วยความรักในสิ่งที่ตัวเองศรัทธา จึงได้สร้าง เหรียญไอ้ไข่ รุ่น “บารมีไอ้ไข่ ‘63” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินสร้างอุโบสถ “วัดเตาปูน” อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งวัดเตาปูน เป็นวัดเก่าแก่อายุหลายร้อยปี มีตำนานมากมาย

การสร้างเหรียญไอ้ไข่ รุ่น “บารมีไอ้ไข่ ‘63” ครั้งนี้ นับว่ามีความเข้มขลังอย่างมาก เพราะได้เกจิอาจารย์สายใต้ 9 รูป ทำพิธีปลุกเสก ได้แก่ ท่านเจ้าคุณไมตรี(พระราชวิสุทธิกวี) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช / พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ นครศรีธรรมราช / พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม พัทลุง / พ่อท่านผล วัดทุ่งนารี พัทลุง / พ่อท่านหรั่ง วัดห้วยเตง นครศรีธรรมราช / พ่อท่านสมนึก วัดทรงบน นครศรีธรรมราช / พระอาจารย์ไพสิฐ สิทธิญาโณ สำนักปฏิบัติธรรม สุราษฎร์ธานี / พระครูประทีปชัยธรรม(พ่อท่านวัน ราชันดำ) วัดใหญ่ชัยมงคล นครศรีธรรมราช / พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา จ.ตรัง

ความพิเศษของ “เหรียญไอ้ไข่ รุ่น “บารมีไอ้ไข่ ‘63” คือด้านหลังของเหรียญ "บ่วงบาศก์พญานาคราช" ตามความเชื่อว่า “บ่วงบาศพญานาคราช” หรือ “บ่วงนาคบาศก์” ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดเครื่องราง มงคลอันเก่าแก่ ที่ช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภทรัพย์สินเพิ่มพูน ลักษณะของงูกินหางกันและกัน หมายถึงการกินเท่าไหร่ก็ไม่หมด ไม่มีอด ยิ่งกินยิ่งรัดเข้าหากัน เมื่อชนกันก็จะคลายออก มีกินมีใช้ไม่จบไม่สิ้น

นอกจากนี้โบราณยังกล่าวไว้ว่า “บ่วงบาศพญานาคราช” ถือว่าเป็นบ่วงเชือก ที่แข็งแรงที่สุด ช่วยปกป้องคุ้มภัยให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ป้องกันภูตผีปีศาจ และ คุณไสยต่างๆ อีกทั้งยังเป็นเมตตามหานิยม ให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีกินมีใช้ตลอด มีเสน่ห์ ส่งผลให้เกิดแต่ความโชคดี คาถา มหาลาภ พระสิวลี "นะ ชา ลิ ติ" เป็นคาถาที่พระเกจิอาจารย์ ผู้ทรงพุทธาคมได้นำมาใช้ลงในวัตถุมงคลมากมายหลายสำนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวัตถุมงคลที่จะให้นำไปใช้ ด้านเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ การทำมาค้าขาย เรียกโชค ลาภ เงินทอง ค้าขายร่ำรวย จะขาดยันต์นี้ไม่ได้เลย

สำหรับประวัติความเป็นมาของ "วัดเตาปูน" เป็นวัดร้างมาตั้งแต่ประมาณ ปี 2125 เป็นต้นมา เป็นที่ทำนาหลวง ของเจ้ากรมนา ซึ่งมี “ตาขุนลก”เป็นเจ้ากรมนาในสมัยนั้น เป็นน้องชายของ พังพระกาฬ เมื่อปี 2145 ซึ่งตาขุนลกได้เป็นเจ้าภาพบวชพระให้กับ หลวงปู่ทวดด้วย

ต่อมาปลายปี 2549 พระครูกาเดิม ได้เข้ามาริเริ่มสร้างวัดขึ้นมาใหม่ จากที่เป็นวัดร้างมา 500 กว่าปี ไม่มีศาสนวัตถุใดเลย เป็นที่นาที่ชาวบ้านเข้ามาทำนากัน เมื่อทางวัดได้สร้าง ศาสนวัตถุ ขึ้นมาใหม่ จึงได้ดำเนินการขอยกวัดร้างใหม่ขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันทางวัดเตาปูน กำลังก่อสร้าง พระอุโบสถ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอพลังบุญ พลังศรัทธา เพื่อจะได้ดำเนินการก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จต่อไป

ตามประวัติที่เล่าต่อกันมา วัดเตาปูน แห่งนี้ เดิมเป็นสถานที่ตั้ง เตาเผาเปลือกหอย เพื่อทำปูนขาว ผสมยางไม้ และข้าวเหนียว ไว้สำหรับก่อสร้างพระบรมธาตุเจดีย์ นครศรีธรรมราช สันนิษฐานว่าพระเจ้าศรีธรรมโศกราช เสด็จมาตรวจเตาปูน และทรงเห็นว่า เป็นสถานที่สงบร่มเย็น เหมาะแก่การบำเพ็ญเพียร ภาวนา ของพระสงฆ์ ฝ่ายอรัญวาสี ครั้นเมื่อสร้างพระบรมธาตุเจดีย์ จึงได้สถาปนา ที่ตั้งเตาเป็น "วัดเตาปูน" โดยปัจจุบัน วัดเตาปูน มีพระครูกาเดิม (นิกร) เจ้าคณะตำบลโพธิ์เสด็จ เป็นเจ้าอาวาสตั้งอยู่ที่ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สามารถสั่งจองเช่าบูชา เหรียญไอ้ไข่ รุ่น “บารมีไอ้ไข่’63” ได้ในวันที่ 1 ก.ย. 2563 พร้อมกัน ทุกศูนย์พระชั้นนำทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ fan page : บารมีไอไข่ 63 หรือติดต่อที่เบอร์โทร. 081-424-2429

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน