ข่าวสาวเจ้าของร้านดังกบินทร์บุรี โร่แจ้งความหลังถูกมือดีแอบยิงหนังสติ้กลูกหินใส่ร้าน จนเสียหายลูกค้ากลัวไม่กล้าเข้าร้าน - kachon.com

สาวเจ้าของร้านดังกบินทร์บุรี โร่แจ้งความหลังถูกมือดีแอบยิงหนังสติ้กลูกหินใส่ร้าน จนเสียหายลูกค้ากลัวไม่กล้าเข้าร้าน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 15 ส.ค.63 เวลา 14.00 น. นางปรียะนันท์ สิงหะแสนยาพงษ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารเสล่อ บ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม หลังถูก นายดอน ( นามสมมุติ) เจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ข้างๆกันนำหนังสติ้กยิงหินใส่ร้าน โดยก่อนหน้านี้ ได้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้งแต่หาตัวคนทำไม่พบ

นางปรียะนันท์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองและครอบครัวมาเปิดร้านอาหารดังกล่าวได้ประมาณ 3 ปี โดยเช่าพื้นที่ว่างเปล่าของโครงการเพลินไพลิน ซึ่งที่ดินข้างๆในตอนแรกนั้นว่างเปล่าต่อมา โครงการได้จัดสรรสร้างเป็นล็อคเช่าขายของ ก็มีผู้มาเช่าเปิดร้านต่างๆ ก็ได้มี นายสมนึก( นามสมมุติ) มาเช่าทำร้านขายน้ำแข็งและสินค้าเบ็ดเตล็ด และให้ หลานชาย คือนายดอน (นามสมมุติ) มาขายอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยวเมื่อประมาณต้นปี 63 ที่ผ่านมา

ในช่วงแรก นายสมนึก(นามสมมุติ) เจ้าของร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดและขายน้ำแข็ง ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ได้แจ้งความให้ตำรวจสายตรวจมาที่ร้านอาหารของตนเอง ในเวลา 21.00น. โดยอ้างว่าเสียงดนตรีที่ร้านดัง นอนไม่หลับ เนื่องด้วยทางร้านของตนเองมีดนตรีเล่น 3 ชิ้น แต่ทุกอย่างอยู่ภายใต้กติกาของกฏหมาย ดนตรีจะเลิกเวลา 23.30 น. นอกจากมีจัดงานเลี้ยงดนตรีจะเลิก 24.00น. และตนเองก็ได้ขอใบอนุญาตครบหมดทุกอย่างละเปิดร้านด้วยดีเสมอมา โดยรุ่งขึ้นได้แจ้งให้เจ้าของโครงการทราบและเจ้าของโครงการพลอยไพลินได้เจรจา ตักเตือนไป

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ในระหว่างเปิดร้านช่วง 21 – 23.00 น. ก็มีเสียงดังปั้งขึ้นบนหลังคาร้านซึ่งเป็นเมทัลชีท ในตอนแรกตนเองคิดว่าเป็นเสียงกิ่งไม้หล่นใส่ จึงไม่ได้สังเกตอะไร แต่พอต่อมาก็เกิดเสียงดังแบบเดิมขึ้นอีก และถี่ขึ้น จนลูกค้าได้เดินมาบอกว่าเป็นลูกหิน ยิงมาถูกขา ตนเองจึงเริ่มเอะใจ แต่ก็ปล่อยผ่านไปและคิดว่าอาจจะเป็นคนเมาที่สัญจรผ่านไปผ่านมา และก็มีเสียงดังกล่าวบ่อยขึ้นรวมได้ประมาณ 8 ครั้ง ซึ่งนักดนตรีที่เล่นดนตรีอยู่ ก็ถูกลูกหินดีดใส่บริเวณขาและเด็กที่ร้านก็โดน จนล่าสุด เวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 14 ส.ค.63 ก็มีเสียงดังเกิดขึ้นจนลูกค้าที่นั่งอยู่ตกใจ และขอเช็คบิลกลับบ้าน เกือบหมดร้านเนื่องจากกลัวอันตราย ตนเองจึงให้แฟนและเด็กที่ร้านไปแอบซุ่มมองอยู่ด้านหลังร้านจนเวลา 23.00 น.ก็พบนายดอน(นามสมมุติ) กำลังก้มๆเงยๆอยู่ด้านหลังร้านอาหารตามสั่งและยิงลูกหินจากหนังสติ้กมายังร้านตนเอง แฟนตนเองจึงรีบวิ่งตามไป นายดอนก็หนีเข้าห้องนอน แฟนตนเองจึงเรียกให้ออกมาพูดคุยกัน นายดอนจึงออกมาจากห้องนอน ระหว่างการเจรจานายดอนได้ยอมรับผิดและขอโทษ แต่ตนเองมาแจ้งความวันนี้เพราะไม่รู้วันข้างหน้าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่ และสิ่งของของร้านตนเกิดความเสียหาย เช่น หลังคามีรอยบุบ บุ๋มจากการหล่อนใส่ของลูกหอน หลอดไฟหลังร้านแตก และมีผู้ที่โดนลูกหลงจากหิน ที่สำคัญทำให้ร้านของตนเสียชื่อเสียงและเกิดความเสียหายทางธุรกิจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเป็นคดีอาญาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น

ตนเองอยากฝากเตือนถึงผู้ก่อเหตุ หรือผู้ที่คิดจะแกล้งคน ตนเองเปิดร้านอย่างถูกต้องทำมาหากินสุจริต ทำไมต้องมาแกล้งเป็นการดิสเครดิตของร้านจนลูกค้ากลัว ไม่กล้าเข้าร้าน มันไม่ถูกต้อง และทรัพย์สินก็เสียหาย ที่สำคัญหากลูกหินนั้นกระเด็นหรือทะลุหลังคาเมทัลชีท มาโดนคนได้รับบาดเจ็บ เป็นการบาบกรรมและผิดกฎหมายด้วย จึงอยากขอวอนให้ผู้ก่อเหตุหรือคิดจะทำเลิกทำบาป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน