ข่าวฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.คันนายาว บุกตรวจปาร์ตี้เล้าจ์ดังย่านสายไหม เปิดเกินเวลาเย้ยกฎหมาย รวบ 17 คน เจอฉี่ม่วง 10 คน พร้อมยาเสพติด - kachon.com

ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.คันนายาว บุกตรวจปาร์ตี้เล้าจ์ดังย่านสายไหม เปิดเกินเวลาเย้ยกฎหมาย รวบ 17 คน เจอฉี่ม่วง 10 คน พร้อมยาเสพติด
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันนี้ 7 ส.ค.2563 พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อมผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รองผกก.ป.ฯ พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวจับกุม เจ้าของผับแอนด์คอกเทลเล้าจ์ ย่านเขตสายไหม และนักท่องเที่ยว 16 คน โดยหนึ่งในนักท่องเที่ยวยังพบยาเสพติดประเภทยาเคอีกด้วย

พ.ต.อ.วาสุเทพ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ทาง สน.คันนายาว ร่วมกับสำนักงานเขตสายไหม นำโดยนายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม และเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.11 นำกำลังตรวจสอบร้าน MY SECRET ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังได้รับร้องเรียนว่าทางร้านเปิดให้บริการเกิดเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ จากการตรวจสอบร้านดังกล่าวพบ นักท่องเที่ยวกำลังนั่งล้อมวงดื่มสุรา โดยไม่เว้นระยะห่าง เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อันเป็นการมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เป็นการฝ่าฝืนประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามทางเจ้าของร้านคือ นายปรินเอก พัฒนตวงธนา อายุ 42 ชาว ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนแจ้งข้อหา1. เปิดสถานบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2.จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พร้อมด้วยของกลาง สุราไทย ยี่ฮ้อรีเจนซี่ จำนวน 1 ขวด ก่อนที่จะทำการตรวจสอบนักท่องเที่ยวและพนักงานร้าน พร้อมแจ้งข้อหา ใบยาเคหรือเคตามีนชนิดผงอยู่ภายในธนบัตรฉบับ 20 บาท (น้ำหนักชั่งรวมธนบัตร 1.21) จึงแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดประเภท 2 เคตามีน และ ข้อหา ฝ่านฝืน พรก.ฉุกเฉิน (มั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป)

พ.ต.อ.วาสุเทพ กล่าวว่า การตรวจค้นตัวนายบอล พบธนบัตรฉบับละ 20 บาท พับไว้เป็นสี่เหลี่ยมผิดสังเกตจึงได้เปิดคลี่ดูต่อหน้านายบอล พบว่าเป็นยาเคหรือเคตามีนชนิดผง (น้ำหนักชั่งรวมธนบัตร 1.21) อยู่ภายในธนบัตรดังกล่าว ซึ่งนายบอลได้ให้การรับสารภาพว่ายาเคตามีนนั้นเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะของนักท่องเที่ยวทั้ง 16 ราย พบว่ามีสีม่วง 10 ราย จึงนำผลตรวจปัสสาวะส่งพิสูจน์สารที่ รพ.ธัญญารักษ์ ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นสารเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน