ข่าวสวนกระแส!! สหกรณ์เครดิตยูเนียนคันนายาวสัมพันธ์ฯ จัดประชุมใหญ่เผยยอดเติบดตขึ้นแม้สภาวะโควิด 19 - kachon.com

สวนกระแส!! สหกรณ์เครดิตยูเนียนคันนายาวสัมพันธ์ฯ จัดประชุมใหญ่เผยยอดเติบดตขึ้นแม้สภาวะโควิด 19
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 2 ส.ค.2563 เวลา 13.00 น. ที่อาคารสิงห์เดช ถนนคู้บอน เขตคันนายาว กรุงเทพ คุณบรรจง พลเยี่ยมแสน ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคันนายาวสัมพันธ์ จำกัด เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 โดยมี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ที่ปรึกษาสหกรณ์ฯ ผู้บริหารสหกรณ์อาทิ คุณทศพร วงศ์ทองชูสกุล คุณปิยะธรรม สุภาพ คุณยุภาพร ทองสุพรรณ คุณศิริพร สีเทาเป็นต้น และสมาชิกเข้าร่วมประชุมกว่า 100 คน

บรรยากาศการประชุมเป็นการสรุปข้อมูลยอดเงินของสหกรณ์ ประจำปี 2562 และยอดเงินกู้ต่างๆของสมาชิก เนื่องจากการประชุมครั้งนี้ได้มีกำหนดเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมาแต่ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 ทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในวันดังกล่าว

คุณบรรจง พลเยี่ยมแสน ได้กล่าวว่า สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคันนายาวสัมพันธ์ จำกัดได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ วันที่ 22 ก.ค.59 จดทะเบียนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์พื้นที่ 2 มีนบุรี ปัจจุบันมีสมาชิก 332 คน เงินทุนเรือนหุ้น 3,105,225 บาท โดยวันนี้ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 เฉลี่ยปันผลกำไรคืนสู่สมาชิก ร้อยละ 1.50 บาท

คุณบรรจง กล่าวต่อว่า ในขณะที่เศรษฐกิจกำลังวุ่นวาย ทั้งพิษโควิด19 ทั้งพิษเศรษฐกิจในประเทศ คนทำงานหาเช้ากินค่ำ หรือคนระดับรากหญ้าเริ่มลำบากเพราะไม่มีเงินเก็บออม บางคนเมื่อชักหน้าไม่ถึงหลังก็ต้องไปหาสถาบันการเงินต่างๆแต่ในขณะนี้สถาบันการเงินก็ไม่ค่อยอนุมัติสินเชื่อให้ใครง่ายๆ ทำให้ต้องไปกู้สถาบันการเงินเถื่อน หรือ เงินกู้นอกระบบ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เป็นหนี้ในกรณีหลังค่อนข้างเยอะ นี่คือความสำคัญของสหกรณ์ต่างๆ และ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคันนายาวสัมพันธ์ จำกัด นั้นก็ถือเป็นที่ช่วยเหลือให้คนได้เล็งเห็นความสำคัญและอดออม เป็นการวางแผนอนาคต และสามารถขอกู้เงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ จ่ายผ่อนคืนถูกกว่าหลายสถาบันการเงินทำให้ สมาชิกไม่ต้องพึ่งพาพวกระบบเงินกู้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงมหาศาล และไม่ต้องผ่อนแพง ทำให้สมาชิกสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างมความสุข อีกทั้งในแต่ละปี ทางสหกรณ์จะมีเงินปันผลให้กับทางสมาชิกด้วย

จากที่ได้เริ่มต้นสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคันนายาวสัมพันธ์ จำกัด มาเป็นเวลาหลายปี ได้มีสมาชิกหลายท่านที่ได้กู้เงินมาและจ่ายส่งได้ดีมาตลอด นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกที่กู้สหกรณ์เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย และทางสหกรณ์ได้เตรียมอนุมัติในเร็วๆนี้ นั่นเป็นการแสดงให้เห็นถึงวิธีการที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของสมาชิก ที่สามารถทำให้ระบบการเงินของสหกรณ์เป็นไปทิศทางที่ดี สวนกระแสเศรษฐกิจจากสถาบันการเงินทั่วไป ตนเองจึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องชาวคันนายาว มาร่วมพลังสร้างสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคันนายาวสัมพันธ์ จำกัด ให้เติบโตยิ่งใหญ่ระดับประเทสไปพร้อมกันด้วยการมาร่วมสมัครสมาชิก ได้ที่ห้องสหกรณ์ อาคารสิงห์เดช คู้บอน 31 ถนนคู้บอน เขตคันนายาว กรุงเทพ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน