ข่าวเปิดตัวรถยนต์กระบะไฟฟ้ายี่ห้อ ทากาโน่ รุ่น TTE 500 - kachon.com

เปิดตัวรถยนต์กระบะไฟฟ้ายี่ห้อ ทากาโน่ รุ่น TTE 500
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นาย ทากาชิ โคบายาชิ กรรมการบริษัท ทากาโน่ ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด และนายภูมิพัฒน์ ปรางทอง ที่ปรึกษากรรมการ และกรรมการบริษัท ทากาโน่ คาร์ส จำกัด ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ท่านพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ท่านได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดตัวรถยนต์กระบะไฟฟ้ายี่ห้อ ทากาโน่ รุ่น TTE 500 ซึ่งได้มาตั้งฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหนึ่งเดียวในประเทศไทย

พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้นวัตกรรมใหม่ๆ มีมากมายหลายอย่าง ซึ่งในโลกยุคโลกาภิวัฒน์ นั้นไวมาก และขณะนี้กำลังจะเข้าสู่ยุค 5 G ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเร็วมาก ก็ขอบคุณบริษัท ทากาโน่ ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ได้มาตั้งฐานผลิตรถยนต์กระบะไฟฟ้าในประเทศไทย ก็เป็นเรื่องดีทำให้คนไทยจะได้มีงานทำ สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้านี้ทำให้ไม่ก่อมลพิษในทุกด้าน ทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น เพราะควันจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ที่ก่อมลพิษจะค่อยๆ หมดไปเมื่อเราใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งคงไม่กี่ปีข้างหน้านี้รถยนต์จากใช้น้ำมันคงหมดไป ก็ขอให้บริษัท ทากาโน่ ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าออกมาหลายๆ รุ่น และขอให้เจริญรุ่งเรื่องตลอดไป

นายทากาชิ โคบายาชิ กล่าว่าเราออกแบบรถยนต์กระบะไฟฟ้า ทากาโน่ ทีทีอี-500 ด้วยรูปทรงที่ โฉบเฉี่ยวกะทัดรัด ออกแบบดีไซน์ภายนอกและภายในลงตัว โดยมีโลโก้เป็นตังอักษร ท อยู่ตรงกลางของโลโก้ และออกแบบให้มีกระจังหน้าขนาดใหญ่ สอดรับกับไฟหน้าดวงโตได้อย่างลงตัว ด้านท้ายกระชับตัวด้วยไฟเบรค และไฟเลี้ยวมีรูปทรงกลมขนาดเล็กคู่ พร้อมด้วยไฟเบรกดวงที่สาม และเป็นไฟถอยบริเวณกันชนด้านล่าง ซึ่งไฟทั้งหมดเป็นแบบแอลอีดี

ภายในตัวรถมาพร้อมกับระบบปรับอากาศและวิทยุแบบสัมผัส มีกล้องมองหลัง ส่วนแผงหน้าปัดบอกความเร็วเป็นแบบเข็มกวาด หน้าปัดแสดงปริมาณไฟโชว์บอกตลอดการเดินทาง ทากาโน่ รุ่นทีทีอี-500 เป็นรถกระบะขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เหมาะสำหรับการใช้เป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ ใช้ในเมือง รวมถึงใช้เป็นรถบริการในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือใช้บริการลูกค้าในโรงแรมที่มีขนาดกว้าง หรือใช้เป็นรถบริการ ตรวจการ ในนิคมอุตสาหกรรม หรือใช้เป็นรถเชิงพาณิชย์เช่น รถขายกาแฟขายน้ำ รถขายผักอาหารสด รถขายกับข้าว รถขายก๋วยเตี๋ยว และอื่นๆ เนื่องเพราะออกแบบมาใช้สำหรับใช้งานในเมืองจึงมีขนาดกระทัดรัด ทำให้เกิดการคล่องตัวในการใช้งาน สามารถวิ่งตามตรอกซอกซอยเล็กๆได้ สามารถจอดได้ในบริเวณแออัด เพราะไม่เปลืองพื้นที่จอด นับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก เหมาะสมกับยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก สนนราคา 440,000 บาท ลดพิเศษเหลือ 388,000 บาท เฉพาะในงานมอเตอร์บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ( มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 41 )เมืองทองธานี

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน