ข่าวสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (Thai Sang San) “สรรสร้างไทย อนาคตไทย” เปิดโครงการ “Young Politic Leadership” - kachon.com

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (Thai Sang San) “สรรสร้างไทย อนาคตไทย” เปิดโครงการ “Young Politic Leadership”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

เครือข่ายไทยสร้างสรรค์ ผนึกภาคสังคม-นักธุรกิจรุ่นใหม่-สตาร์ทอัพ-ดีไซน์เนอร์-ท่องเที่ยว พร้อมเครือข่ายการเมือง-นักวิชาการด้านกฎหมาย และสุขภาพ เปิดตัว โครงการ “Young Politic Leadership”ผู้นำรุ่นใหม่ทางการเมืองทุกสาขาอาชีพ สร้างสรรค์คนรุ่นใหม่เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมในทุกสาขาอาชีพเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน วางแผนสร้างเครือข่ายภาวะผู้นำรุ่นใหม่ทั่วประเทศ โดยทีมProject Leadership ระดับโลกที่เคยอบรมเจ้าหน้าที่ระดับสหประชาชาติและอีเกียมาแล้วร่วมลงพื้นที่ทุกภาคพร้อมวิทยากรเครือข่าย

นายสมชาย พหุลรัตน์ ประธานเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ กล่าวถึงงานเปิดโครงการสร้างคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้นำในหลายสาขาอาชีพ ให้ร่วมกันทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศชาติ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคมด้วยการขับเคลื่อนฝึกอบรม โดยทีมโปรเจ็คลีดเดอร์ชิป(Project Leadership)ระดับโลก ที่นำโดยอาจารย์อิน นฤหล้า นักธุรกิจและนักวิชาการนานาชาติ อดีตคณบดีบริหารธุรกิจเอแบคและทีมอาจารย์ภาวะผู้นำจากต่างประเทศ อย่าง อ.ปีแอร์ เดอลาลองด์ และ อ.สก็อต แบดเล่ย์ ฯลฯ และมีตัวแทนของภาคสังคม-นักธุรกิจรุ่นใหม่-สตาร์ทอัพ-ดีไซน์เนอร์-ท่องเที่ยว พร้อมเครือข่ายการเมือง-นักวิชาการด้านกฎหมายและนักวิชาการด้านสุขภาพ อันประกอบด้วยนักวิชาการระดับศาสตราจารย์ ศ.ดร.มณีรัตน์ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา(นักวิชาการด้านการศึกษาที่แปลพระไตรปิฎกเป็นภาษาอังกฤษฉบับแรกของโลก), ศ.ดร.สุรพล บุญประถัมภ์ นายกสมาคาสหพันธ์ศาสนกิจฯ, อาจารย์สุพัฒก์ ชุมช่วย นักวิชาการอิสระผู้เขียนหนังสือทศพิธราชธรรม ซึ่งทุกท่านในส่วนนี้จะเป็นทีมนักวิชาการที่จะมาสร้างภาวะผู้นำให้กับคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหนเพื่อให้บุคคลเหล่านี้ได้ปลูกฝังความรักชาติบ้านเมือง ของ 3 เสาหลักของประเทศ นั้นก็คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยหลังจากนั้นเปิดตัวโครงการฯแล้วก็จะเปิดอบรบรุ่นแรก ในช่วงไม่เกินเดือนตุลาคมศกนี้หลังจากผ่านพ้นพรก.ฉุกเฉินและสถานการณ์โควิดในประเทศกลับมาปกติแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อสะดวกในการจัดกิจกรรมและฝึกอบรม

“นอกจากนั้นแล้วเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ยังได้ผนึกกำลังกับนักวิชาการด้านกฎหมายรุ่นใหม่(ระดับปริญญาเอก)ทั้งหมด นำโดย อ.นิดาวรรณ เพราะสุนทร ผอ.หลักสูตรนิติศาสตร์ ม.รังสิต(ในฐานะคณะยุทธศาสตร์ทางด้านกฎหมาย-เทคโนโลยี –สตรีและเยาวชน) นายปัญญา สุทธา (ทนายความ),อ.จตุพล เจริญรื่น (อ.นิติ ราชภัฏบ้านสมเด็จ) อ.เนติ ปิ่นมณี(นิติ ม.นวมินทร์ ฯลฯและนักกฎหมายมหาชนรุ่นใหม่อีกหลายมหาวิทยาลัย ผนวกกับเครือข่ายมูลนิธิต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติด โดย พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช (สารวัตรแรมโบ้คนดัง)นายตำรวจประจำตัว พล.เอกพิจิตร กุลละวณิชย์ อดีตองคมนตรี และยังเป็นรองประธานบ.อุตสาหกรรมการเกษตรเขาค้อ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(ซึ่งมีพลเอกพิจิตรฯเป็นประธานโครงการฯ) พร้อมเครือข่ายทางด้านการเมือง ซึ่งมีนายสุเทพ เข้มแข้งปรีชานนท์ นักการเมืองระดับหัวหน้าพรรคที่ตระเวนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่หลายจังหวัด, นายดิษชูภณ นัยเนตร (ทีมนักวิชาการการเมืองภาคประชาชน) มาร่วมกันสรรค์สร้างเยาวชนให้เป็นคนดีทางการเมือง”

นายสมชาย ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักวิชาการด้านสุขภาพ มีอ.เภสัชกรอธิวัฒน์ สินรัชตานันท์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสมุนไพรและผู้เชี่ยวชาญศาสตร์แห่งแพทย์ทางเลือก(คณะทำงานยุทธศาสตร์ทางด้านสาธารสุขและแพทย์ทางเลือก-สมุนไพรพื้นบ้านไทย) และ อาจารย์สอนแพทย์ อ.ดร.สุรชัย เลี่ยมทอง นักวิชาการด้าน Mesoterpay and Anti Aging พร้อมเครือข่ายสมาชิกแพทย์ทางเลือกที่มารวมตัวกันในเครือไทยสร้างสรรค์อีกจำนวนมาก นอกจากผู้คนในแวดวงสังคมบุคคลที่มีชื่อเสียงที่จะช่วยกันขับเคลื่อนสร้างเยาวชนให้คนเป็นคนดีในสังคมอีกหลายท่าน อาทิ รศ.(พิเศษ)สุชานี แสงสุวรรณ และรศ.(พิเศษ)น.อ.มโนธร แสงสุวรรณ ประธานสถาบันอบรมศิลปะมวยไทยค่ายมวย(ว.สาครฤทธิ์) ดร.แสวง วิทยพิทักษ์ ประธานกรรมการควบคุมผู้ตัดสินไทยไฟท์, อ.ดนัย หริพัฒน์กุล กรรมการสมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย

อ.ดร.สุรชัย เลี่ยมทอง นักวิชาการด้าน Anti-Aging กล่าวว่าตนเองในฐานะคณะกรรมการยุทธศาตร์ทางด้านสุขภาพจะเน้นให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้วางแผนการดูแลสุขภาพตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อยไปจนถึงเรื่องของสังคมผู้สูงอายุตลอดจนเรื่องการสร้างภาวะผู้นำทางด้านสุขภาพ ซึ่งในส่วนนี้ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ ท่านมีความรู้และปฏิบัติตนที่เป็นแบบอย่างของสังคมผู้สูงอายุที่ลดอายุหรือชะลอวัยได้เป็นอย่างดี

นายสุเทพ เข้มแข็งปรีชานนท์ ในฐานะยุทธศาสตร์ทางด้านการเมือง กล่าวว่า ตนเองก็จะนำเอาความรู้ทางด้านการเมือง ที่มีประสบการณ์มานานพอสมควรมาถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่ที่จะเป็น Young politic Leadership นั้น จะได้มีการเตรียมตัวหรือเตรียมพร้อมอย่างไรเมื่อวันหนึ่งก็ตัดสินใจมาทำงานด้านการเมือง ซึ่งด้านนี้ทราบว่าประธานเครือข่ายมีผู้หลักผู้ใหญ่นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์นี้อีกหลายท่านมาร่วมเป็นวิทยากรเราจะแบ่งกันทำงาน ผมลงพื้นที่สร้างเครือข่ายชุมชนทีมประธานเครือข่ายลงพื้นที่สร้างผู้นำในท้องถิ่นทั่วประเทศ

พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช (สารวัตรแรมโบ้) ในฐานะรองประธานโครงการพระราชดำริ(เขาค้อ)และประธานมูลนิธิฯก็จะช่วยนำเอาความรู้ประสบการณ์การทำงานมาถ่ายทอดให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมในรูปแบบใหม่ ๆที่มากับยุคเทคโนโลยี ซึ่งทางประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ท่านมีทีมงานเทคโนโลยีและบุคลากรคนรุ่นใหม่มาช่วยอย่างเต็มที่ซึ่งจะทำงานขับเคลื่อนไปพร้อมกัน นอกจากนั้นส่วนของเกษตรอินทรีย์เราก็จะพาเยาวชนผู้นำไปดูงานโครงการพระราชดำริที่เขาค้อ และการสาธิตการเพาะปลูกพืชพรรณผลไม้ที่ใช้ปุ๋ยชีวภาพและเกษตรอินทรีย์ทั้งหมดเรียกว่าลงพื้นที่ชมของจริงโครงการฯพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และต่อเนื่องถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 10

ท้ายสุด ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ กล่าวว่าโครงการฯนี้ ต้องการให้คนรุ่นใหม่ได้รวมพลังกันในการจะร่วมกันทำความดีและตอบแทนคุณแผ่นดินกันแต่ยังเป็นเยาวชนและเมื่อเขามีอายุมากขึ้นจะทำให้เขา เป็น ผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพซึ่งเป็นโครงการฯที่ผสมผสานทั้งเยาวชนและคนรุ่นใหม่ทุกสาขาอาชีพ ซึ่งจะเปิดตัวโครงการฯในวันที่ 18 กรกฎาคม ศกนี้ เวลา 14.30น. ณ โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียวบางกอก(ฟอร์จูน)พร้อมคนรุ่นใหม่หลากหลายสาขาอาชีพทั้งนักธุรกิจ-สตาร์ทอัพ-ดีไซนเนอร์-ธุรกิจท่องเที่ยว-แพทย์ทางเลือกรุ่นใหม่และคนรุ่นใหม่ในวงการกีฬาไปพร้อมกันกับสโลแกนที่ว่า “สรรสร้างไทย อนาคตไทย”

โดยในวัน เสาร์ที่ 18 ก.ค.นี้ นายสมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ร่วมกับนายสุเทพ เข้มแข็งปรีชานนท์ หัวหน้าพรรคพลังไทยรักชาติ, พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช(สารวัตรแรมโบ้)ประธานมูลนิธิต่อต้านป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดและเครือข่ายนักกฎหมายระดับปริญญาเอก อ.นิดาวรรณ เพราะสุนทร ผอ.หลักสูตรนิติฯ ม.รังสิต ร่วมกันเปิดตัวโครงการYoung politic Leadership  ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน เวลา 14.30 น. โดยมี ศ.ดร.มณีรัตน์ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ ศ.ดร.สุรพล บุญประถัมภ์ คณะที่ปรึกษาร่วมแถลงข่าว

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน