ข่าวคนล้นวัดธาตุทอง แห่ร่วมอาลัยฌาปนกิจศพ คุณแม่วลี เทพสถิตย์ - kachon.com

คนล้นวัดธาตุทอง แห่ร่วมอาลัยฌาปนกิจศพ คุณแม่วลี เทพสถิตย์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 12 ก.ค. 2563 เวลา 17.00 น. ณ เมรุศาลาโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ นายแถมสิน ศรีบางพลีน้อย ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเรือและสินค้าท่าเรือกรุงเทพฯ พร้อมด้วยลูกๆและญาติๆ นำโดย คุณทิพย์วรรณ นุกูลกิจ คุณนุกูล นุกูลกิจ นายวินัย เทพสถิตย์ ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุลงานฌาปนกิจศพ คุณแม่ วลี เทพสถิตย์

ซึ่งคุณแม่วลี เทพสถิตย์ คุณพ่อ คุณแม่ เป็นคนไทยเชื้อสายจีนใช้แซ่เจ็ง กำเนิดที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ สมรสกับ คุณพ่อพิบูลย์ เทพสถิตย์ ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีบุตร ธิดา รวม 6 คน ประกอบด้วย นางทิพวรรณ นุกูลกิจ นายวินัย เทพสถิตย์ นางจิตรลัดดา เถาสุวรรณ นางเพชรรัต ศรีอยู่ยงค์ นายวัชรพล เทพสถิตย์ นางวาสนา เทพสถิตย์

เริ่มต้นเดิมที คุณแม่วลี ได้ประกอบอาชีพทำไร่ ต่อมาเริ่มทำอาชีพค้าขาย จนเป็นอาชีพหลักในเวลาต่อมา โดยคุณแม่วลี หวังเพียงให้ลูกๆมีการศึกษาที่ดี เพื่อความเป็นอยู่ในอนาคตที่สุขสบาย ด้วยความที่คุณแม่วลีนั้น เป็นคนขยัน และเป็นผู้มีเมตตา มีแต่ให้ ทำให้มีแต่คนรักใคร่ คุณแม่วลี ตั้งหน้าตั้งตาทำงานจนสามารถส่งลุกเรียนๆจนหมด ซึ่งปกติคุณแม่วลี เป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่เมื่ออายุมากขึ้นในวัยชรา ก็มีโรคชราและเส้นเลือดสมองตีบจนเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาประมาณ 3 ปี คุณแม่วลี ต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บดังกล่าวจนถึงวันที่ 4 ก.ค.2563 ท่านได้จากไปอย่างสงบ สิริอายุ 94 ปี ที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดชฯ

ส่วนบรรยากาศภายในงานวันนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางหมู่ญาติพี่น้อง โดยมีผู้คนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยคุณแม่วลี เทพสถิตย์ จนแน่นศาลาและเมรุวัดธาตุทอง ด้วยความดีของคุณแม่และลูกๆที่คุณแม่ได้พร่ำสอนให้ทุกคนเป็นคนดีเป็นที่รักของสังคม

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน