ข่าวชีวิตดีๆกับผู้หญิงคนนี้ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) พิธีกรและเจ้าของรายการท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 30 ปี - kachon.com

ชีวิตดีๆกับผู้หญิงคนนี้ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) พิธีกรและเจ้าของรายการท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 30 ปี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ชีวิตดีๆกับผู้หญิงคนนี้ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) พิธีกรและเจ้าของรายการท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 30 ปี

ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง พิธีกรและเจ้าของรายการท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 30 ปี อย่างรายการเปิดโลกสดใส ที่พาทุกท่านไปรู้จักกับทุกมุมโลกที่น่าสนใจ และในวันนี้เธอยังคงเป็นพิธีกรคนเก่งที่ทำหลากหลายรายการ เช่น คนไทยใต้ร่มราชัน ออกอากาศทางช่องททบ.5 ทุกวันอาทิตย์เวลา 15.30-16.00 น.

รายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดินทางช่อง NBT ทุกวันศุกร์เวลา 22.00-23.00 น. และรายการเปิดโลกสดใสทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทาง ททบ.5 เวลา 16.30-17.00 น. แม้ในภาวะวิกฤตโควิดแบบนี้แต่ พี่อิ๋งอิ๋ง ก็สามารถยืนหยัดทำรายการบริหารงานได้อย่างดี ทั้งนี้มาจากการบริหารชีวิตจิตใจของเธอเองให้มีความสุขกับสิ่งรอบตัวอย่างง่ายๆสบายๆ

พี่อิ๋งอิ๋ง เปิดเรื่องราวชีวิตที่มีความสุขอย่างง่ายๆของเธอว่า เธอจะมีสวนดอกไม้เล็กของเธอในทุกๆเช้าจะตื่นมารดน้ำและดูดอกคุณนายตื่นสายบาน สีสวยๆของดอกคุณนายตื่นสายซึ่งมีหลากหลายร่วมร้อยสีทำให้ผู้ได้เห็นชื่นใจได้รับพลังชีวิตจากสีสันของดอกไม้อย่างมากมาย นอกจากนี้ดอกบัวหลายสายพันธ์ซึ่งใช้เนื้อที่ในการปลูกไม่มากดูแลง่าย และยามที่ชูช่อออกดอกพร้อมกลิ่นละมุนก็ทำให้รู้สึกสดชื่นอย่างยิ่ง

จากดอกไม้ที่คอยให้พลังชีวิตและความสดชื่นเบิกบานแล้ว แมวก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิต โดยแมวน้อยน่ารักที่เป็นขวัญใจของบ้านชื่อเจ้าแรกคูณ เป็นแมวเปอร์เซีย หน้าตาปุกปุยน่ารัก ส่งสายอ้อนตลอดเวลา หรือส่งสายตายียวนบ้าง ส่งสายตาแบบง่วงๆบ้าง ก็ทำให้บ้านมีชีวิตชีวาอย่างมาก

นอกจากของน่ารักๆแล้วในด้านความเคารพศรัทธานั้น พี่อิ๋งอิ๋งให้ความเคารพในบุรพกษัตริย์ทุกพระองค์โดยเฉพาะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชุมชนชาววัดอรุณ ซึ่งพี่อิ๋งอิ๋งถือว่าพระองค์ทรงเป็นวีรกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่หากไม่มีพระองค์ในวันนั้นก็คงไม่มีพวกเราในวันนี้ โดยส่วนตัวจึงเชื่อในบารมีความศักดิ์ยกท่านเป็นขวัญกำลังใจและจะขอพรต่อพระองค์เสมอ 

นอกจากนี้ยามมีเวลาก็จะมาเลี้ยงเพลพระที่วัดอรุณเสมอๆ โดยพี่อิ๋งอิ๋งเคารพและศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อคนนึงของเธอเลยทีเดียว

แม้ในวิกฤตโควิดอิ๋งอิ๋งก็ยังสามารถบริหารงาน บริหารกายใจของเธอได้อย่างสบายๆ ด้วยธรรมะ ด้วยชีวิตที่เรียบง่ายและด้วยใจที่มีที่พึ่ง มีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอยู่ในใจเพียงเท่านี้ก็นำความสำเร็จ ความสุขมาสู่ชีวิตได้อย่างไม่ยากเลย

สุดท้ายนี้พี่อิ๋งอิ๋งฝากให้กำลังใจทุกท่านที่อาจจะเครียด อาจท้อแท้ ขอทุกท่านจงมีกำลังใจ หาความสุขกับสิ่งเล็กเรียบง่ายใกล้ๆตัว หาที่พึ่งทางใจที่ดีเพื่อให้ตัวเองไม่ท้อแท้ไม่หมดความหวัง ตราบใดที่ใจมีกำลัง มีความหวัง มีที่พึ่ง มีความสุข เราจะมีความคิดดีๆ มีพลังและฝ่าฟันอุปสรรคจนพบความสุขสำเร็จในชีวิตได้อย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร รายงาน

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก