ข่าวร้านบางปลาสร้อย คู้บอน ยกบรรยากาศชลบุรีมาไว้ที่กรุงเทพฯ - kachon.com

ร้านบางปลาสร้อย คู้บอน ยกบรรยากาศชลบุรีมาไว้ที่กรุงเทพฯ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ทุกยามเย็นหลังเลิกงาน การพักผ่อนหย่อนใจเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับคนเมือง หลายคนเสาะแสวงหาบรรยากาศสบายๆ อาหารไทยอร่อย เพื่อเป็นรางวัลชีวิต และนี่คืออีกแห่งหนึ่งย่านชานเมือง บนถนนคู้บอนก่อนถึงแยกเลียบคลองสอง ร้านอาหารไทย สไตล์อีสาน บรรยากาศสุดชิลแบบโอเพ่นแอร์ กับร้านบางปลาสร้อย ซึ่งมี คุณสมบูรณ์ รัตนพิมพ์ภาภรณ์ เป็นเจ้าของร้าน

คุณ สมบูรณ์ รัตนพิมพ์ภาภรณ์ เล่าว่า ตนเองนั้นชอบทำอาหาร ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่ตั้งแต่เล้กมาไม่เคยคิดอยากทำร้านอาหารเลย ที่ผ่านมาได้ทำเบื้องหลังวงการบันเทิงของรายการดังๆ มากมาย อาทิ ชิงร้อยชิงร้าน ไมค์ทองคำ ในนามบริษัท เหล็ก มีชีวิต จำกัด ซึ่ง คุณสมบูรณ์ เป็นเจ้าของ

แต่แล้วอาจจะเป็นเพราะโชคช่วยหรืออย่างไรก็ตาม ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา ได้มีที่ว่างให้ตนเองได้จับจอง เช่าที่ดินมาผืนหนึ่ง ย่านถนนคู้บอน จึงตัดสินใจทำร้านอาหารเพื่อเป็นที่นัดเจอของเพื่อนๆและคู่ค้าธุรกิจ คล้ายโชคชะตานำพาให้เจอโอกาส การทำร้าน นั่นเพราะตั้งแต่เริ่มทำร้านี้ กลับเข้าตาลุกค้าหลายๆท่าน จนมีคนเข้ามาใช้บริการร้านกลายเป็นลุกค้าประจำมากมาย

ที่มาของชื่อ ร้านบางปลาสร้อย นั่นเพราะตนเองเกิดที่ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงใช้ชื่อถิ่นเกิดมาตั้งเป็นชื่อร้าน และมีแนวคิดในการทำร้านให้เปิดโล่งแบบสบายๆ ลมพัดผ่าน ได้อารมณ์เหมือน ต่างจังหวัดในกรุงเทพฯ ตนเองเหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ในการลงทุนทั้งการเงินและประสบการณ์ อย่างข้างต้นที่กล่าวมาว่าตั้งแต่เด็กไม่คิดอยากทำร้านอาหาร แต่สิ่งที่เชื่อมั่นคือ ความสามารถและเพื่อนฝูง เป็นแรงจูงใจว่าต้องทำได้

เมนูหลักของที่ร้านมีมากมาย เช่น ทอดมันปลากราย เนื่องจากตนเองเป็นคนชอบทานทอดมันมาก เดินทางแสวงหาร้านที่ขายทอดมันอร่อยๆ จนได้สูตรมาผสมผสานกับสูตรที่ตนเองคิดค้น จึงได้เมนูทอดมันที่ อร่อยไม่เหมือนใคร เหนียวหนุบกำลังดี มีสัมผัสการสู้ฟันได้อย่างละมุน

ปลากะพงน้ำตก ปลากะพงทอดกรอบ ราดด้วยน้ำลาบแบบโบราณ สามรส เปรี๊ยว เค็ม หวาน ลงตัว เจอกับปลาทอดกรอบนอกนุ่มใน ได้ใจคนที่ชอบทานปลาและลาบ

ขาหมูยัดใส้ทรงเครื่อง ของดังเวียดนาม ที่ร้านแม้ไม่ได้ทำเองแต่คัดสรร วัตถุดิบจากแหล่งต้นตำหรับคุณภาพ จากเมืองหนองคาย ที่คนเวียดนามแท้ๆเป็นคนทำ เมนูนี้เป็นอาหารเหลา แต่เราทำให้ชาวบ้านทานกัน ตำถั่วปูปลาร้า หมูกรอบ (หรือตำกระบองท้าวเวสสุวรรณ) ตำถั่วสไตล์อีสานแท้ มีหมุกกรอบสามชั้น แกล้มเครื่องเคียงเข้ากันอย่าบอกใคร

เนื้อแดดเดียวทอด ถ้าท่านเคยผ่านประสบการณ์จากที่ไหนมา ขอบอกว่า นี่คือประสบการณืใหม่ของเนื้อแดดเดียว เนื้อแท้ติดมันนิดๆ หมักด้วยสูตรพิเศษและทอดกำลังพอเหมาะ ไม่เหนียว คนฟันไม่ดีสามารถทานได้สบาย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูนับไม่ถ้วนแต่หากนำมาลงคงอีกยาวเหยียด จึงอยากให้ท่านมาลองพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง นั่นคือสิ่งสำคัญ ใครเล่ามานับร้อยเสียง ก็ไม่เท่ากับร้อยเรียงด้วยตาตนเอง

ร้านบางปลาสร้อย ถนนคู้บอน (ตรงข้ามแมกแวลู คู้บอน) เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เปิด 10.30 น. ปิด 23.30 น. มีดนตรีโฟล์คซอง และ สามารถร้องเพลงร่วมสมัยบนเวที ได้ทุกวัน โทรสำรองโต๊ะ โทร 085-353-9463

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก