ข่าวสน.สายไหม และ เขตสายไหม นำเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยผู้ประสบภัยโควิด - kachon.com

สน.สายไหม และ เขตสายไหม นำเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยผู้ประสบภัยโควิด
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 3 มิ.ย. 2563 เวลา 120.00 น.ที่สน.สายไหม พ.ต.อ ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม /นายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผอ.เขตสายไหม พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต สายไหม และประชาชนจิตอาสา กว่า 200 คน ร่วมกันนำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำปลา น้ำดื่ม และแพมเพิส จำนวนกว่า 160 ชุด มอบให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่สายไหม ซึ่งเป็นการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงหน้าบ้านโดยมีน.ส.กษิตาบุญญ วงษ์ทอง หรือที่รู้จักกันในวงการบันเทิง วรรณษา ทองวิเศษ ดารานักแสดงสาว/ นายสุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ดารานักแสดงและนายรณชัย หรืออาท พาณิชตระกูล พระเอกลิเกหนุ่ม นำสิ่งของมาร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

พ.ต.อ ทนงศิลป์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสน.ดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางสน.สายไหมได้มีการดำเนินการในเรื่องนี้มาโดยตลอด ทั้งนี้ได้มีการสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ประสานงานร่วมกับสำนักงานเขตสายไหม เพื่อสำรวจบ้านพี่น้องประชาชนที่มีผู้สูงอายุ ที่อยู่เพียงลำพัง รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจากการสำรวจพบบ้านที่มีผู้สูงอายุที่อยู่ลำพังและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จำนวน 4 ราย ผู้ป่วยติดเตียง 100 ราย จึงได้จัดสิ่งของที่จำเป็นอทิ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และที่ขาดไม่ได้คือแพมเพิส ซึ่งมีความจำเป็นต่อผู้สูงวัย และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินไปเข้าห้องน้ำเองได้ สำหรับสิ่งของที่นำมามอบวันนี้เป็นความร่วมมือกันทั้งทางสน.สายไหม สำนักงานเขต กต.ตร. ผู้ประกอบการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่สายไหม จัดหามา อย่างไรก็ตามหากผู้ใดต้องการที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือ หรือมอบสิ่งของให้กับผู้สูงวัย และผู้ป่วยติดเตียงสามารถติดต่อประสานขอข้อมูลได้ที่ สน.สายไหม หรือที่สำนักงานเขตสายไหมได้ทันที

ด้าน นายสุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ หรือ โอ้ต ดารานักแสดงช่อง 7 กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมามอบสิ่งของร่วมกับ สน.สายไหม ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นการให้กำลังใจพี่น้องประชาชน อีกทั้งวันนี้ถือเป็นวันดีที่ได้ร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ด้วย

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน