ข่าวสาวแกร่งผู้บุกเบิกโครงการ The PreMium Home @ NongRong นำความเจริญสู่หนองแค - kachon.com

สาวแกร่งผู้บุกเบิกโครงการ The PreMium Home @ NongRong นำความเจริญสู่หนองแค
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

คุณแนน โสธิญา วารีเพชร สาวนักสู้แห่งเมืองหนองแค จ.สระบุรี เกิดมาท่ามกลางทุ่งนาด้วยชีวิตอย่างเรียบง่าย หลังโตขึ้นมีความคิดอยากทำให้เมืองหนองแคเจริญและชาวบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้น จึงได้ริเริ่มการแปลสภาพที่ดินทั้งที่มีอยู่เดิมและซื้อมาใหม่ร่วมกับ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สอบสวน จ.นครศรีธรรมราช(ตำแหน่งปัจจุบัน) น้าชาย จัดสรรที่ดินกับโครงการสหกรณ์วังขนาย เพื่อให้ชาวบ้านที่ไม่มีที่ดินทำกินได้มาซื้อที่ดินในราคาถูกและสามารถผ่อนชำระกับสหกรณ์ได้เพียงเดือนละไม่กี่บาท ซึ่งทำให้ชาวบ้านในละแวกกุ่มหัก อ.หนองแค มีที่อยู่อาศัย ที่ทำกิน มาจนบัดนี้ และจากการลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้าน ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องขอขอบคุณทั้งสองท่านที่ช่วยให้ชาวบ้าน ชาวนา ได้มีที่อาศัย ที่ทำกิน

ในปัจจุบันนี้ คุณแนน โสธิญา วารีเพชร ยังมีความริเริ่มสร้างความเจริญให้เมืองหนองแค ต่อไป ด้วยการจับมือ คุณเดียร์ อุกฤษฏ์ วารีเพชร สามีคู่คิด คู่ชีวิต พร้อมด้วย เพื่อนสามี คุณบอย ศุภณัฏฐ์ นรเศรษฐกมล สร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรระดับพรีเมี่ยม บนที่ดินเปล่า ถนนคลองสิบ ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ภายใต้ชื่อโครงการ The PreMium Home @ NongRong ซึ่งได้นำรูปแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเหมือนอาศัยอยู่ท่ามกลางกลิ่นอายบรรยากาศแห่งเมืองหนาวแถบสแกนดิเนเวีย สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รูปทรงของบ้านที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง นอกจากนี้การเติมเต็มพื้นที่บ้านด้วยธรรมชาติก็ถือเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นนอร์ดิก สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับบ้านสไตล์นอร์ดิกเลยก็คือห้องใต้หลังคาแบบ High Ceiling เหมาะกับเทรนด์ยุคใหม่ที่เน้นความสบายและผ่อนคลายด้วยการดึงเอาประโยชน์จากธรรมชาติในเรื่องของสี แสง และอากาศมาปรับใช้อย่างลงตัว “เพราะธรรมชาติเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิต

คุณแนน โสธิญา วารีเพชร เล่าว่า อยากทำให้เมืองหนองแค มีสีสัน จากมีทุ่งนาอยู่แล้วเราสร้างบ้านให้ผู้มาอาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยออกแบบให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม สร้างตามหลักฮวงจุ้ยแล้วห้องครัวสัมพันธ์กับเรื่องสุขภาพและความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต โดยการวางผังตามซินแสที่มีชื่อเสียงเชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเป็นผู้ดู ตอนนี้เฟสแรกในโครงการ The PreMium Home @ NongRong เราจะเริ่มทำ 7 หลัง มี 2 ขนาด คือบ้านเดี่ยวขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย110 ตร.ม. บนเนื้อที่ 57 ตร.ว ราคาเพียง 2.59 ล้านบาท และขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย105 ตร.ม. บนเนื้อที่ 42.5 ตร.ว. ราคาเพียง 1.99 ล้านบาท

สาเหตุที่จัดสรรที่ดินตรงนี้ให้เป็นหมู่บ้านสวยเพราะ อยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมหนองแค และนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ใกล้แหล่งชุมชนและสถานที่ราชการ อยู่ห่างจาก อบต.หนองโรง ประมาณ 50 เมตร บนทำเลพื้นที่สีเขียว รายล้อมด้วยธรรมชาติ และเป็นทำเลชุมชนในอนาคต

ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ค.2563 ได้ถือฤกษ์ดี เวลา10.49 น.ทางผู้บริหารโครงการ นำโดย คุณแนน โสธิญา คุณเดียร์ อุกฤษฏ์ วารีเพชร และ บอย ศุภณัฏฐ์ นรเศรษฐกมล พร้อมด้วยญาติๆ และพนักงานตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันทำพิธีลงเสาเอก เสาโท บ้านหลังแรกของโครงการ ก่อนจะเดินหน้าสร้างบ้านเพื่อผู้สนใจได้มาร่วมอยู่อาศัยในหนองแค ด้วยกัน

โครงการ The PreMium Home @ NongRong ถนนคลองสิบ ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ห่าง อบต.หนองโรง 50 เมตร และห่างจากถนนหลักเพียง 100 เมตร สนใจสอบถามโทร: 096-996-3598

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน